Thứ tư, 24/04/2024 17:08 (GMT+7)

Phá dỡ những phần xây dựng trái phép tại dự án The Song Đà Nẵng

MTĐT -  Chủ nhật, 14/01/2018 19:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã “tuýt còi” dự án The Song với hành vi xây dựng sai phép và không phép, buộc ngừng thi công và phá bỏ những phần xây dựng vi phạm.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, dự án The Song Đà Nẵng có hành vi xây dựng sai phép ở các căn biệt thự đã được cấp phép trước đây, xây dựng không phép 18 căn biệt thự (10 căn đang thi công phần thô, 08 căn đang làm móng) 07 căn bugalow (đang thi công phần thô, phần chi tiết ban công vi phạm khoảng lùi phía biển), tăng diện tích xây dựng tại hạng mục công trình so với quy hoạch được phê duyệt, trồng cây xanh trong vệt 50m bãi cái phía biển.

Máy cẩu đang tiến hàng phá dỡ phần kè biển phía sau dự án The Song

Hôm nay (14/1), theo quan sát của PV tại dự án du lịch biển The Song Đà Nẵng,  đơn vị thi công đang tiến hành phá dỡ những phần xây dựng sai phép và trái phép, dự án The Song do Công ty CP phát triển đô thị Du lịch Sóng Việt làm chủ đầu tư. Tại khu vực bờ biển máy cẩu đang tiến hành phá dỡ phần kè lấn biển và phần chi tiết ban công vi phạm khoảng lùi phía biển.

Các công nhân đang tiến hành phá dỡ ban công lần ra biển

Ông Huỳnh Qung Trung (Chủ tịch phường Hòa Hải) cho biết: “Hiện tại, đơn vị thi công dự an đang tiến hành phá dỡ những phần xây dựng vi phạm. Như ban công vi phạm khoảng lùi phía biển và bờ kè lấn biển, theo Nghị định 180 kể từ ngày ra quyết định đình chỉ thì sau 60 ngày đơn vị thi công không bổ sung được giấy phép thì đơn vị thi công phải tự tháo dỡ, nếu sau 60 ngày vẫn chưa tháo dỡ thì cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế tháo dỡ”.

Cũng theo ông Huỳnh Quang Trung cho biết: “Phần ban công vi phạm khoảng lùi ra biển, tình từ mép nước cao nhất là 50m chắc chắn phải phá dỡ vì phần này sẽ không được cấp phép”.

Về biện pháp khắc phục, giám sát chủ đầu tư tuân thủ đảm bảo mật độ xây dựng toàn dự án theo quy chuẩn QCVN 01/2008 (mật độ xây dựng tối đa 25%); phần vi phạm chỉ giới, phạm vi 50m bãi cát buộc tháo dỡ.

Bạn đang đọc bài viết Phá dỡ những phần xây dựng trái phép tại dự án The Song Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

BÌNH DƯƠNG

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.