Thứ sáu, 29/03/2024 05:29 (GMT+7)

Phấn đấu hết tháng 1 có 80% công nhân trong KCN được tiêm mũi 3 vắc-xin phòng Covid-19

MTĐT -  Thứ hai, 17/01/2022 22:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Ban Quản lý Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang, hiện nay, trong các KCN có 385 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động với hơn 190 nghìn công nhân. Trong đó công nhân tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1 đạt 98,57 và múi 2 đạt 97,95%.

Bắc Giang:, thực hiện nghiêm, phòng, chống dịch, Tết
Nhiều công nhân KCN Quang Châu được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3.

Từ tháng 12 đến nay, các DN trong KCN đang tập trung tiêm vắc-xin mũi 3 cho công nhân, tỷ lệ đạt hơn 65% tổng số lao động trong các KCN. Các KCN có công nhân tiêm vắc-xin phòng Covid-19 chiếm tỷ lệ cao như: Quang Châu, Vân Trung.

Theo ông Đào Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý Các KCN tỉnh, thời điểm này đơn vị đang tiếp tục chỉ đạo các DN thường xuyên rà soát, hướng dẫn và đăng ký người lao động đủ điều kiện để tổ chức tiêm phòng; đồng thời nghiêm cấm DN sử dụng lao động chưa tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Dự kiến, từ nay đến hết tháng 1/2022, Ban Quản lý Các KCN tỉnh tổ chức 2 đợt tiêm vắc-xin phòng Covid -19 mũi 3 cho công nhân trong các KCN, phấn đấu nâng tỷ lệ tiêm đạt khoảng 80% trong tổng số công nhân. Số còn lại sẽ được tiêm phòng trong tháng 2/2022.

Để đạt được kết quả trên, Ban Quản lý Các KCN tỉnh phối hợp với đơn vị y tế tổ chức tiêm phòng cho công nhân, bố trí điểm tiêm tập trung cho các DN bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch. Tại mỗi điểm tiêm, cử cán bộ điều tiết số lượng công nhân, sắp xếp thời gian tiêm giữa các DN, tránh tập trung đông người cùng vào tiêm.

Cùng với tiêm phòng, Ban Quản lý Các KCN tỉnh đề nghị các DN vận động và tạo mọi điều kiện chăm lo đời sống cho người lao động tự nguyện ở lại ăn Tết tại DN. Sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, tất cả người lao động trở lại làm việc phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ hoặc bằng test nhanh trong vòng 48 giờ. Trong đó, lao động ngoài tỉnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi quay trở lại tỉnh Bắc Giang.

Bạn đang đọc bài viết Phấn đấu hết tháng 1 có 80% công nhân trong KCN được tiêm mũi 3 vắc-xin phòng Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo BGĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.