Thứ sáu, 29/03/2024 22:01 (GMT+7)

Phấn đấu thông xe kỹ thuật dự án cầu Quang Thanh đầu 5/2021

Ngô Phú -  Thứ hai, 17/08/2020 21:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên danh nhà thầu thi công dự án đầu tư xây dựng cầu Quang Thanh đang khẩn trương thi công các hạng mục đã được bàn giao mặt bằng, phấn đấu mục tiêu đề ra thông xe kỹ thuật vào đầu tháng 05/2021.

Công trình quan trọng kết nối TP Hải Phòng và tỉnh Hải Dương

Dự án đầu tư xây dựng cầu Quang Thanh thuộc loại công trình giao thông cấp I. Tổng vốn đầu tư  396.8 tỷ đồng, bằng nguồn ngân sách địa phương. Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 5/2020. Nhà thầu thi công là Liên danh Nhà thầu Công ty Cổ phần Cầu 3 Thăng Long – Công ty Cổ phần tập đoàn Đầu tư – Xây dựng HJC – Tổng công ty Thăng Long – CTCP.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Quang Thanh có quy mô công trình gồm 2 phần chính hệ thống cầu và hệ thống đường dẫn, đường gom…

Phần cầu gồm có cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài phần cầu 536m, mặt cắt ngang cầu Bc=11+2x0,5=12m gồm 10 nhịp bố trí theo sơ đồ (39,1+40+39,1+70+110+70+39,1+2x40+39,1)m, tải trọng thiết kế HL93, tần suất thiết kế 1%, khổ thông thuyền 50x9,5m.

Hệ thống đường đầu cầu phía Hải Phòng dài 194m, đường đầu cầu phía Hải Dương dài 50m cùng với đường gom hai bên cầu và các công trình trong dự án như: hệ thống thoát nước; chiếu sáng; cải tạo hệ thống đường gom hai bên đầu cầu...

Ông Mạc Đình Hưng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần cầu 3 Thăng Long chia sẻ: “Thành phố Hải Phòng đang vươn mình phát triển. Nhiều công trình hiện đại đã và đang được hoàn thiện, đi vào khai thác, phục vụ người dân. Việc đầu tư xây dựng cầu Quang Thanh thay cho phà Quang Thanh là rất cần thiết nhằm góp phần vào sự phát triển vùng kinh tế Tây Nam của TP Hải Phòng và vùng Đông Nam của tỉnh Hải Dương. Liên danh nhà thầu rất vinh dự góp một phần công sức nhỏ vào sự phát triển của TP Hải Phòng. Trong quá trình thi công dự án, chúng tôi nhận được nhiều quan tâm chỉ đạo của chính quyền, các sở, ban ngành để phấn đấu đưa dự án về đích như mục tiêu đề ra”.

Trong hơn 2 tháng triển khai dự án, để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, các nhà thầu đã triển khai nhiều mũi thi công, tăng cường thi công 3ca/ngày, trang bị máy móc đầy đủ cho các mũi thi công. Những lúc cao điểm, các nhà thầu huy động tới 150 công nhân làm việc trên công trường.

Giám đốc Ban điều hành dự án Đặng Văn Hoan cho biết: “Trong quá trình triển khai thi công ban đầu dự án, công việc khó khăn nhất vấn đề mặt bằng thi công. Được sự quan tâm chỉ đạo về giải phóng mặt bằng của Ủy ban nhân dân TP Hải Phòng, Ban quản lý dự án và chính quyền địa phương bước đầu, nhà thầu đã có một phần mặt bằng để phục vụ sản xuất đảm bảo tiến độ đề ra và chất lượng công trình”.

Đảm bảo an toàn lao động

Ban điều hành liên danh nhà thầu đã thành lập Ban An toàn lao động (ATLĐ) – Vệ sinh môi trường và Phòng chống cháy nổ, đồng thời ban hành Quy định chi tiết về những lĩnh vực này để thành viên trong liên danh nghiêm túc thực hiện.

Trong suốt quá trình thi công, các nhà thầu thực hiện lắp dựng đầy đủ các biển báo ATLĐ đặt ở những nơi dễ nhìn, dễ thấy và ở những vị trí có thể xảy ra tai nạn như: thi công trên sông nước, hệ thống lan can, bố trí phao cứu hộ, áo phao dọc cầu dẫn thi công trụ dưới nước, cảnh báo hố sâu, cửa hố thang, sàn thao tác…

Bên cạnh đó, các trang thiết bị bảo hộ lao động được trang bị đầy đủ cho cán bộ, công nhân và được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi sử dụng. Đặc biệt, trước mỗi ca thi công đều tiến hành kiểm tra máy móc, phương tiện phục vụ thi công. Những người không có trách nhiệm, chưa được học tập quy trình kỹ thuật vận hành, chưa được giao nhiệm vụ thi công thì không được tùy tiện vận hành sửa chữa máy móc thiết bị thi công.

Khi cẩu lắp các cấu kiện bắt buộc phải có sự kiểm tra trước và trong suốt quá trình. Tuyệt đối không để tình trạng người ngồi trên hoặc qua lại bên dưới các cấu kiện khi đang cẩu.

Công trường bố trí đầy đủ hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến giao thông đi lại và các khu vực thi công về ban đêm, kiên quyết không cho phép công nhân làm việc ở những chỗ không được chiếu sáng hoặc thiếu ánh sáng.

Hiện, toàn công trường vừa tập trung cao độ cho công việc vừa đảm bảo tốt việc phòng, chống dịch dịch Covid-19. Nhiều cán bộ kỹ thuật, công nhân từ Hà Nội và các tỉnh thành khác về dự án làm việc đã túc trực tại công trường liên tục từ khi dịch Covid–19 bùng phát trở lại. Các kỹ sư và cán bộ tại công trường tăng cường làm việc trực tuyến với các chuyên gia kỹ thuật...

Để đảm bảo điều kiện làm việc, sức khỏe cho cán bộ, công nhân và hạn chế nguy cơ lây nhiễm từ các yếu tố tiềm ẩn, các nhà thầu đã bố trí chỗ nghỉ ngơi, ăn uống ngay cạnh công trường cho công nhân. Thực hiện khử trùng, sát khuẩn khu vực ăn, nghỉ; trang bị 100% khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt hàng ngày cho cán bộ, công nhân tại công trường.

Ông Mạc Đình Hưng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần cầu 3 Thăng Long cho biết, đây là công trình giao thông trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng, góp phần chào mừng 65 năm Ngày giải phóng TP Hải Phòng.

Bạn đang đọc bài viết Phấn đấu thông xe kỹ thuật dự án cầu Quang Thanh đầu 5/2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới