Thứ năm, 25/04/2024 16:29 (GMT+7)

Phân loại rác là cần thiết

MTĐT -  Thứ ba, 31/08/2021 11:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc phân loại rác không khó, cũng không mất thời gian hay công sức, chỉ cần mỗi người để tâm, có ý thức cao hơn thì sẽ thực hiện tốt. Phân loại rác là cần thiết bởi sẽ giúp giảm ô nhiễm, bảo vệ môi trường sống của chúng ta và thế hệ tương lai.

Ngày 20-8, bà Hoa, một cư dân ở khu chung cư số 37 phố Hồng Tiến (phường Bồ Đề, quận Long Biên) đi đổ rác thì gặp một nữ công nhân môi trường đang ngồi cần mẫn phân loại rác thải, nhặt lại những sản phẩm còn tái sử dụng được bèn lên tiếng:

- Cô ơi, thấy cô ngày nào cũng mất công phân loại rác trước khi chuyển đi nên tôi đã để riêng để cô đỡ vất vả. Túi này là rác vô cơ, túi này hữu cơ nhé. - bà Hoa nói.

- Cháu cảm ơn bà. Cháu làm thế vì có nhiều sản phẩm còn tái chế được bà ạ. Ngày nào cũng có hàng đống đồ nhựa đổ chung với rác thì khó phân hủy, hại môi trường lắm. - nữ công nhân đáp.

Người bảo vệ tòa chung cư, đứng gần đó, liền nói:

- Tòa nhà chung cư đã bố trí nhiều thùng rác khác nhau là để mọi người bỏ riêng từng loại rác, nhưng hầu như mọi người không quan tâm việc này. Để tôi báo với Ban Quản lý tòa nhà nhắc nhở các cư dân chú ý việc này hơn.

Chứng kiến câu chuyện trên, Người Xây Dựng cho rằng, việc phân loại rác không khó, cũng không mất thời gian hay công sức, chỉ cần mỗi người để tâm, có ý thức cao hơn thì sẽ thực hiện tốt. Phân loại rác là cần thiết bởi sẽ giúp giảm ô nhiễm, bảo vệ môi trường sống của chúng ta và thế hệ tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Phân loại rác là cần thiết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo hanoimoi.com.vn

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.