Thứ sáu, 29/03/2024 19:47 (GMT+7)

Phân luồng giao thông các phương tiên lưu thông quá cảnh TPHCM

MTĐT -  Thứ sáu, 09/07/2021 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT TPHCM sẽ phân luồng giao thông cho các phương tiện lưu thông qua địa bàn TPHCM và hướng dẫn các Sở GTVT các tỉnh thành cấp thẻ nhận diện xe được phép lưu thông.

Chiều 8-7, Sở GTVT TPHCM cho biết, để tạo thuận lợi cho việc lưu thông vận tải, tạo điều kiện cho các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bảo đảm thực hiện tốt mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi, phát triến kinh tế - xã hội, Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành "Hướng dẫn tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho phương tiện lưu thông trong thời gian TPHCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ".

Theo đó, Sở GTVT TPHCM sẽ phân luồng giao thông cho các phương tiện lưu thông qua địa bàn TPHCM và hướng dẫn các Sở GTVT các tỉnh thành cấp thẻ nhận diện xe được phép lưu thông.

Mẫu thẻ nhận diện

Xe ô tô biển số 51D-123.XX được ưu tiên lưu thông khi qua các khu vực kiểm soát phòng chống dịch Covid-19. Theo thông báo số/ TB-SGTVT ngày… tháng… năm 2021 của Sở GTVT TPHCM. Thời gian được phép lưu thông 24/24 giờ. Lộ trình lưu thông được ghi cụ thể.

Sở GTVT TPHCM hướng dẫn thủ tục để các Sở GTVT các tỉnh thành có liên quan và các đơn vị thực hiện cấp thể qua zalo (hoặc email), thời gian cấp thẻ nhận diện trong 24 giờ.

Lưu ý, yêu cầu đối với người điều khiển phương tiện và chủ phương tiện chịu trách nhiệm bảo đảm thực hiện lưu thông đúng lộ trình và mục đích. Phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và chính quyền địa phương (chú ý đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa, sát khuẩn tay thường xuyên). Khi lưu thông trên đường, người điều khiển phương tiện phải được xét nghiệm và có kết quả âm tính theo quy định của ngành y tế. Khi lưu thông phải mang theo thông báo, giấy nhận diện xe, các giấy tờ liên quan và các quy định khác của pháp luật về giao thông đường bộ và phải chịu sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng kiểm soát giao thông, các lực lượng chức năng trên đường bộ.

Theo QUỐC HÙNG - MINH THƯ/ sggp.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Phân luồng giao thông các phương tiên lưu thông quá cảnh TPHCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới