Thứ bảy, 20/04/2024 20:18 (GMT+7)

Phan Thiết tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 31-8

MTĐT -  Chủ nhật, 22/08/2021 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Toàn tỉnh Bình Thuận đã có 1.683 ca mắc COVID-19 trong đó TP Phan Thiết có 281 ca.

Ngày 22-8, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký công văn gởi UBND TP Phan Thiết về tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo công văn, hiện nay, qua xét nghiệm sàng lọc trên địa bàn TP Phan Thiết vẫn còn phát sinh nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng, trong khu cách ly và khu phong tỏa.

Để thực hiện bằng được mục tiêu sớm bóc tách F0 kịp thời ra khỏi cộng đồng, khống chế, xử lý dứt điểm dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân; xét đề nghị của UBND TP Phan Thiết; Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất: Tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn TP Phan Thiết đến hết ngày 31-8 theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Yêu cầu Chủ tịch UBND TP Phan Thiết: Tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, thực hiện đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả hơn các biện pháp phòng, chống dịch.

Các chốt kiểm soát người vào TP Phan Thiết.

Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, không để người dân chủ quan, lơ là; tăng cường trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Tập trung triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đầy đủ và đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã ban hành để sớm khoanh định rõ khu vực “vùng xanh”, “vùng vàng”, “vùng cam”, “vùng đỏ”. Đồng thời xây dựng phương án đảm bảo an toàn đối với các “vùng xanh” sau khi được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, phương án giãn cách cụ thể cho từng khu vực, phường/xã sau ngày 31-8.

Tính đến sáng 22-8, toàn TP Phan Thiết đã có 281 ca mắc COVID-19. Hiện tỉnh Bình Thuận đã có 1.683 ca mắc COVID-19 trong đó thị xã La Gi là nơi có ca mắc nhiều nhất tỉnh với 1.213 ca và cũng đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo Phương Nam/ plo.vn

Bạn đang đọc bài viết Phan Thiết tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 31-8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất