Thứ năm, 25/04/2024 08:28 (GMT+7)

Pháp: Bắt đầu có những giải pháp cải thiện nguồn cung xăng dầu

MTĐT -  Thứ tư, 19/10/2022 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Có những dấu hiệu về sự cải thiện chung trong việc cung cấp xăng dầu cho các trạm dịch vụ ở Pháp nhưng tình hình ở khu vực Paris và Ile-de-France vẫn còn khó khăn

Bộ trưởng chuyển tiếp năng lượng Pháp Agnes Pannier-Runacherc chia sẻ với đài phát thanh Pháp: “Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để đảm bảo tình hình trở nên tốt hơn”.

TotalEnergies đã bị ảnh hưởng bởi các cuộc đình công tại các nhà máy lọc dầu của mình ở Pháp trong gần một tháng nay, khi công nhân phản đối yêu cầu tăng lương cao hơn mà họ cho rằng sẽ phản ánh tốt hơn lạm phát gia tăng.

Những cuộc biểu tình đó đã làm gián đoạn việc cung cấp xăng dầu cho các trạm dịch vụ, dẫn đến hàng dài người lái xe ô tô xếp hàng dài để đổ xăng và gây ra sự phẫn nộ của dư luận.

Công ty năng lượng EDF, mà chính phủ Pháp đang trong quá trình quốc hữu hóa hoàn toàn, cũng bị ảnh hưởng bởi các cuộc đình công tại các lò phản ứng hạt nhân của nước này.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Nhà điều hành lưới điện quốc gia của Pháp RTE hôm thứ ba cảnh báo rằng những cuộc đình công kéo dài đó tại EDF có thể gây ra “hậu quả nặng nề” đối với nguồn cung điện của nước này trong mùa đông tới.

Bộ trưởng chuyển tiếp năng lượng Pháp Agnes Pannier-Runacherc cho biết , EDF vẫn đang đàm phán với các tổ chức công đoàn để cố gắng giải quyết tranh chấp đó. Những cố gắng này của chính quyền Pháp nhằm xoa dịu sự phẫn nộ của người dân trước tình trạng giá năng lượng và chi phí sinh hoạt tăng cao và lạm phát.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Pháp: Bắt đầu có những giải pháp cải thiện nguồn cung xăng dầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành