Thứ sáu, 29/03/2024 16:07 (GMT+7)

Khan hiếm xăng dầu tại Pháp do đình công kéo dài

MTĐT -  Thứ hai, 17/10/2022 21:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nguồn cung cấp xăng dầu tại các trạm xăng của Pháp giảm hơn nữa vào cuối tuần do cuộc đình công kéo dài một tuần tại công ty dầu khí TotalEnergies

Chính phủ Pháp đang phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn do bất ổn xã hội và lạm phát cao gây ra. Vào chủ nhật (16/10), hàng ngàn người đã phản đối việc tăng giá quá cao. Một số công đoàn đã kêu gọi tổng đình công.

Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne cho biết nguồn cung xăng dầu tại trạm dịch vụ của Pháp đã giảm thêm vào cuối tuần do cuộc đình công kéo dài nhiều ngày tại công ty dầu khí TotalEnergies.

Ông cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Pháp TF1: “Chúng tôi có khoảng 30% các nhà phân phối gặp vấn đề về nguồn cung cấp ít nhất một trong các loại nhiên liệu. Nếu tình hình vẫn căng thẳng vào ngày mai, chúng tôi sẽ lên kế hoạch chiêu mộ người lao động làm việc trở lại bằng cách thỏa thuận tiền lương được ký kết bởi các tổ chức đại diện cho phần lớn nhân viên của nhà phân phối.”

tm-img-alt
Công nhân nhà máy lọc dầu đình công (Nguồn: Internet)

Bộ năng lượng cho biết, 27,3% trạm xăng ở Pháp gặp vấn đề về nguồn cung.

Theo Kế hoạch tuyển dụng, một số công nhân đã được yêu cầu trở lại làm việc để đảm bảo phục vụ các dịch vụ tối thiểu.

Chính quyền Pháp cho biết họ sẽ kéo dài mức giảm giá nhiên liệu chung tại các trạm xăng dầu cho đến giữa tháng 11, được đưa ra nhằm phản ứng với đà tăng của giá dầu toàn cầu.

Mức chiết khấu 30 xu/lít dự kiến ​​sẽ giảm xuống 10 xu vào ngày 1 tháng 11.

Thủ tướng Pháp cũng nói thêm rằng ông đã nói chuyện với Giám đốc điều hành của TotalEnergies, Patrick Pouyanne và đồng ý gia hạn mức chiết khấu thêm 20 xu mỗi lít của công ty.

Cuộc đình công nhà máy lọc dầu của nước này cũng đang khuyến khích phe đối lập chính trị, có khả năng khiến chính phủ sử dụng quyền hạn hiến pháp đặc biệt để thông qua dự luật ngân sách năm 2023.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khan hiếm xăng dầu tại Pháp do đình công kéo dài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.