Thứ sáu, 26/04/2024 03:20 (GMT+7)

Pháp khởi động lại lò phản ứng hạt nhân do lo ngại thiếu điện vào mùa đông

MTĐT -  Thứ bảy, 05/11/2022 12:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng năng lượng Agnes Pannier-Runacher tiết lộ rằng Pháp sẽ tái khởi động 6 trong số 12 lò phản ứng hạt nhân để ứng phó với mùa đông

Trả lời phỏng vấn đài phát thanh France Inter hôm 2/11, bà Pannier-Runacher cho rằng “không có lý do gì để tin rằng nhà điều hành năng lượng EDF không thể đáp ứng lịch trình tái khởi động tất cả các lò phản ứng đã ngừng hoạt động trước mùa đông”.

Trước đó, các phương tiện truyền thông cho biết EDF đã thuê khoảng 100 thợ hàn của công ty chế tạo nhà máy điện hạt nhân Westinghouse (Mỹ) để sửa chữa các cơ sở cung cấp năng lượng đúng thời hạn.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Pháp sản xuất khoảng 70% điện năng từ hệ thống hạt nhân gồm 56 lò phản ứng, tất cả đều do EDF vận hành. Tuy nhiên, nhiều lò phản ứng đã phải đóng cửa để bảo trì do vấn đê ăn mòn. Hiện tại, chỉ có 31 đơn vị đang hoạt động. EDF cam kết sẽ khởi động lại tất cả các lò phản ứng ngừng hoạt động trước mùa đông để tránh tình trạng thiếu điện trong nước.

Tuy nhiên, từ hôm 6/10, nhân viên sửa chữa tại 19 lò phản ứng của EDF đã đình công, khiến việc bảo trì bị trì hoãn vài tuần.

Tháng trước, Nhà điều hành lưới điện Quốc gia RTE của Pháp cảnh báo rằng quốc gia châu Âu này sẽ có nguy cơ mất điện trong mùa đông, khi các cuộc đình công kéo dài khiến việc sửa chữa bị đình trệ. Theo RTE, nước Pháp có thể tránh khỏi tình trạng mất điện nếu mức tiêu thụ điện năng giảm từ 1% đến 5%. Còn trong trường hợp mùa đông quá lạnh, cần phải giảm tới 15% mức tiêu thụ để tránh khỏi kịch bản này. Nếu các lò phản ứng không khởi động lại đúng thời hạn, điều này có thể gây ra “hậu quả nặng nề” đối với việc cung cấp điện trong mùa đông.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Pháp khởi động lại lò phản ứng hạt nhân do lo ngại thiếu điện vào mùa đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.