Thứ sáu, 19/04/2024 18:08 (GMT+7)

Bí thư Đảng ủy xã Đắk N’drung ra văn bản có vu khống người dân?

PV -  Thứ sáu, 06/12/2019 15:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hành vi chiếm đất công là đúng sự thật thế nhưng không hiểu sao Bí thư Đảng ủy xã Đắk N’drung Lê Ngọc Diện lại ra văn bản nhằm bảo vệ cái sai của Trưởng CA xã và không xử lý.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có 2 bài phản ánh về việc, theo đơn tố cáo của người dân, từ tháng 08/2019 – 09/2019, Đoàn Thanh tra huyện Đắk Song đã tiến hành thanh tra việc quản lý, sử dụng diện tích đất 7.991 m2 có nguồn gốc từ Công ty TNHH MTV Cà phê Đắk Nông giao cho UBND xã Đắk N’drung và Trường Mầm non Hướng Dương quản lý, sử dụng.

Trụ sở xã Đắk N’drung nơi ông Diện công tác

Kết quả thanh tra chỉ rõ, một phần diện tích đất nói trên (1.252 m2) bị các hộ dân lấn, chiếm làm đường dân sinh và đất ở. Trong số các hộ dân lấn, chiếm đất công có gia đình ông Nguyễn Văn Trọng, đương chức Trưởng Công an xã lấn, chiếm 79,9m2.
Theo người dân, kết quả thanh tra thể hiện việc người dân tố cáo là đúng sự thật. Sau đó, ông Trọng tự nguyện đập phá bức tường rào đã được xây dựng trên một phần diện tích đất lấn chiếm nhưng ông Trọng vẫn chưa trả lại toàn bộ diện tích đã chiếm cho nhà nước.
Cũng theo người dân, Nguyễn Văn Trọng là Đảng viên vi phạm thì với cương vị Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban phòng chống tham nhũng của xã Đắk N’drung phải căn cứ vào văn bản kết luận thanh tra để xử lý theo đúng quy định của Đảng, nào ngờ ông Lê Ngọc Diện cho ra đời một văn bản nhằm lấp liếm, bao che và nhằm đưa ông Trọng lên một vị trí cao hơn trong bộ máy của chính quyền địa phương. Đây là việc làm thể hiện lợi ích nhóm, coi thường nhân dân, coi thường cấp trên đã làm cho dư luận nóng lên.

Văn bản ông Lê Ngọc Diện ký nhằm bao che cho cán bộ vi phạm

Cụ thể, theo Thông báo số 34-TB/ĐU do ông Lê Ngọc Diện, Bí thư Đảng ủy xã Đắk N’drung ký về kết quả xác minh nội dung đơn tố cáo đối với ông Nguyễn Văn Trọng, UVBTV Đảng ủy, Trưởng công an xã gửi Cán bộ và nhân dân xã Đắk N’drung nói chung và nhân dân thôn Đắk Kual 1,2,3 nói riêng.
Trong thông báo, ông Diện khẳng định, việc tố cáo “ nặc danh” ông Nguyễn Văn Trọng, UVBTV, Trưởng CA xã Đắk N’drung lấn chiếm 5m đất mặt đường, phân hiệu Trường mẫu giáo Hướng Dương ở thôn Đắk Kual 2 ( đơn trước) và khoảng sào ( 1000 m2) đơn sau là hoàn toàn không có cơ sở, bịa đặt, vu khống cán bộ; Số diện tích 79.9 m2 là do biến động về quá trình đo đạc ( giữa đo bằng máy và đo bằng dây..,), không phải hộ Nguyễn Văn Trọng lấn chiếm .
Việc tố cáo nặc danh trên là vì động cơ hằn thù cá nhân, lợi dụng việc Đảng ủy đề nghị giới thiệu nhân sự Phó chủ tịch UBND còn khuyết đối với ông Nguyễn Văn Trọng, mục đích làm mất uy tín của ông Trọng và gây khó khăn cho công tác cán bộ của địa phương,làm ảnh hưởng đến công tác quản lý, điều hành của UBND xã trong thời gian vừa qua.
Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về văn bản của ông Lê Ngọc Diện, ông .H đại diện người dân xã Đắk N’drung bức xúc nói: “ Việc vi phạm của Nguyễn Văn Trọng là rõ ràng, có đầy đủ bằng chứng, kết luận của Thanh tra và Chủ tịch huyện Nguyễn Xuân Thanh đã chỉ đạo xử lý, vụ việc được Báo Môi trường và Đô thị điện tử phản ánh hai bài nhưng ông Lê Ngọc Diện không xử lý kỷ luật ông Trọng mà còn bao che, cố tình phớt lờ dư luận, ngang nhiên ra văn bản có dấu hiệu vu khống người dân, đồng thời đưa Trọng vào quy hoạch Phó chủ tịch, sai với quy trình quy hoạch cán bộ”.
Qua đó, ông H yêu cầu chính quyền tỉnh Đắk Nông chỉ đạo, xử lý dứt điểm vụ việc trên, đảm bảo mọi vi phạm của cán bộ, Đảng viên đều phải được xử lý, không bao che. Mặt khác xem xét trách nhiệm đối với ông Lê Ngọc Diện, Bí thư Đảng ủy xã Đắk N’drung đã ra ra văn bản bao che cho cấp dưới vi phạm, có hình thức kỷ luật thích đáng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vẫn tiếp tục phản ánh vụ việc.
Bạn đang đọc bài viết Bí thư Đảng ủy xã Đắk N’drung ra văn bản có vu khống người dân?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...