Thứ sáu, 19/04/2024 23:08 (GMT+7)

Bộ Công an: CDC Hà Nội sai phạm khi mua thiết bị xét nghiệm Covid-19

MTĐT -  Thứ tư, 22/04/2020 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) xác định một số cán bộ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Nội có sai phạm trong việc mua sắm thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 22/4, trao đổi với TTO, thiếu tướng Tô Ân Xô, chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết cơ quan điều tra đang tích cực làm rõ một số hành vi sai phạm của một số cán bộ tại Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội (CDC Hà Nội) trong việc mua sắm thiết bị phục vụ phòng chống COVID-19.

Theo ông Xô, việc điều tra được thực hiện hơn một tuần nay từ thông tin tố giác tội phạm. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy sai phạm chủ yếu xảy ra trong việc tổ chức mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ việc xét nghiệm, phòng chống dịch.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội - nơi đang bị nghi ngờ có sai sót trong mua sắm hệ thống xét nghiệm - Ảnh: NAM TRẦN

"Bộ Công an chỉ đạo phải làm quyết liệt, điều tra cặn kẽ, nếu phát hiện sai phạm trong quá trình mua sắm thiết bị y tế sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Trong khi cả nước đang gồng mình tập trung nguồn lực phòng chống dịch COVID-19, nếu một cá nhân nào đó lợi dụng để trục lợi thì không thể chấp nhận được", thiếu tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Thiếu tướng Xô cho biết thêm thời gian vừa qua, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị địa phương phát hiện 15 vụ sản xuất thiết bị y tế là hàng giả, hàng kém chất lượng, 98 cơ sở kinh doanh tăng giá bán thiết bị y tế, 50 trường hợp đầu cơ, găm hàng và hơn 100 vụ tàng trữ, vận chuyển trái phép không hóa đơn, chứng từ các trang thiết bị phòng chống dịch bệnh.

Liên quan vụ việc này, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định quan điểm của Thường trực Thành uỷ, Bí thư Thành ủy và của Ban chỉ đạo TP là các trường hợp vi phạm phải được điều tra và xử lý nghiêm, không nương nhẹ.

Lãnh đạo Hà Nội cũng yêu cầu Sở Y tế và các quận, huyện đã được phân bổ ngân sách phải chủ động rà soát toàn bộ việc mua sắm trang thiết bị y tế, đảm bảo đúng quy trình, đúng giá, không để xảy ra thất thoát hay tiêu cực.

Sở Công Thương được giao thành lập đoàn liên ngành cùng Sở Tài chính, Công an Hà Nội rà soát lại toàn bộ các đơn vị mua sắm, nhất là các bệnh viện, các đơn vị cung cấp trang thiết bị y tế và vật tư tiêu hao cho các hoạt động phòng, chống dịch.

CDC Hà Nội là đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch, chỉ đạo và thực hiện các hoạt động chuyên môn về công tác y tế dự phòng trên địa bàn Hà Nội. CDC Hà Nội có trách nhiệm và hoạt động với mục đích làm giảm tỷ lệ mắc, chết do các dịch, bệnh, truyền nhiễm, không truyền nhiễm với toàn bộ người dân, giảm thiểu tác hại kinh tế, sức khoẻ, thời gian do dịch bệnh gây ra, thông qua các hoạt động dự phòng tích cực.

Đây cũng là đơn vị thuộc tuyến đầu trong phòng chống Covid-19 với các nhiệm vụ sàng lọc, kiểm soát, xét nghiệm, đưa ra cảnh báo và công bố những người nhiễm nCoV.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an: CDC Hà Nội sai phạm khi mua thiết bị xét nghiệm Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...