Thứ sáu, 29/03/2024 14:01 (GMT+7)

Cần làm rõ nguyên Phó trưởng Công an xã Tân Triều bị tố đánh dân

Gia Huy -  Thứ hai, 29/06/2020 16:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi có lời qua tiếng lại với nhau, ông Giang Nguyên Dục, Phó trưởng công an xã Tân Triều huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) bị tố đã dùng búa đinh hành hung khiến 1 người bị chấn thương ở vùng mặt.

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của bà Vũ Thị Khanh (xóm Án, xã Tân Triều, Thanh Trì, TP Hà Nội) về việc chồng bà là ông Triệu Khắc Lợi (SN: 1961) bị ông Giang Nguyên Dục, Phó Công an xã Tân Triều dùng búa đinh đánh bị thương vùng mặt. Đặc biệt, sự việc đã diễn ra nhiều năm nhưng chưa được cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Đơn tố giác của ông Triệu Khắc Lợi gửi cơ quan chức năng

Trong đơn, bà Khanh cho biết, vào khoảng 18 giờ ngày 28/1/2018, ông Giang Văn Dục đang thực hiện việc xây dựng lấn chiếm phần đất gần đường mới mở làm ảnh hưởng tới các phần đất liền kề, cụ thể có phần đất xây dựng nhà thờ tổ họ Triệu Khắc (khi đó ông Dục là Phó trưởng Công an xã Tân Triều).

Bà Khanh cùng một vài người trong dòng họ Triệu Khắc có tới nơi ông Dục và bà Ngát (vợ ông Dục) yêu cầu ngừng việc xây dựng trái phép, lấn chiếm sang phần đất xây dựng nhà thờ họ Triệu Khắc.

"Trong lúc đang giải quyết mâu thuẫn về việc lấn chiếm đất, ông Dục tay cầm búa đinh với giọng đầy thách thức, tục tĩu. Lời qua tiếng lại, trong lúc xô xát, ông Dục cầm búa đinh lao vào bổ xuống đầu chồng tôi (ông Triệu Khắc Lợi). Do việc quá nhanh nên chồng tôi chỉ kịp né tránh, xong vẫn bị nhát búa của ông Dục bổ vào mặt, cạnh hốc mắt...", bà Khanh nhớ lại.

Theo bà Khanh, khi thấy ông Dục hung hăng như vậy mọi người đã vào can ngăn, không để xảy ra sự cố tiếp theo.

"Sự việc xảy ra có sự chứng kiến của nhiều người như: ông Triệu Khắc Trung, ông Triệu Khắc Thịnh, bà Ngô Thị Lừng... Việc ông Dục cố tình cầm búa đinh đánh người đã có mục đích từ trước đó. Việc cầm hung khí như vậy có thể đánh chết người ngay tức khắc...", bà Khanh bày tỏ.  

Theo bà Khanh, sau khi bị hành hung, ông Triệu Khắc Lợi được người thân đưa tới Bệnh viện Quân Y 103 trong tình trạng máu chảy trên mặt, choáng váng, đau đầu.

Giấy chứng nhận thương tích BV Quân y 103

Theo giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện Quân Y 103 bà Khanh cung cấp cho phóng viên thì ông Triệu Khắc Lợi được nhập viện trong tình trạng sưng nề vùng mặt và chuẩn đoán vết thương phần mềm gò má trái, chấn thương phần mềm lưng 2 bên do bị đánh.

"Má trái có vết thương kích thước 0,5x0,5 cm khô, sưng nề vùng hàm mặt...", giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện Quân Y 103 ghi rõ.

Bà Khanh cũng cho biết, ngay sau đó gia đình đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng: Công an TP Hà Nội, Công an huyện Thanh Trì.

"Sau khi nhận được thông báo của Công an TP Hà Nội, gia đình tôi đã nhiều lần lên Công an huyện Thanh trì, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Trì để đề nghị xử lý đối với hành vi coi thường pháp luật của ông Giang Nguyên Dục, Phó trưởng công an xã Tân Triều khi đó nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả...", bà Khanh nói.

Ông Nguyễn Khắc Lợi trong viện

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Tân Triều Nguyễn Duy Lưu xác nhận có sự việc xô xát xảy ra giữa ông Giang Nguyên Dục và gia đình ông Triệu Khắc Lợi.

Chủ tịch UBND xã Tân Triều cho biết, việc này liên quan đến việc mâu thuẫn xô xát do đó cơ quan Công an thụ lý giải quyết.

Trước phản ánh ông Giang Nguyên Dục đánh dân bị mất chức Phó Công an xã Tân Triều, Chủ tịch UBND xã Tân Triều khẳng định, việc ông Dục nghỉ việc có đơn xin nghỉ việc từ trước không liên quan đến xô xát với dân.

"Ông Dục xin nghỉ việc. Liên quan đến sự việc xô xát với người dân của ông Dục thì phía cơ quan công an thụ lý. UBND xã không có hồ sơ. Còn quyết định cho nghỉ việc thì theo thẩm quyền quy định. Liên quan việc hòa giải thì địa phương đã hòa giải rồi, còn thỏa đáng hay không thì cứ căn cứ theo quy định của pháp luật...", ông Lưu thông tin.

Còn nguyên lãnh đạo Công an xã Tân Triều cũng xác nhận, có sự việc xô xát trên nhưng không xảy ra tại trụ sở nên Công an xã không nắm hết được thông tin. "Ông Giang Nguyên Dục nghỉ việc với lý do sức khỏe, hiện đang làm nghề kinh doanh bán phở tại gia đình...", nguyên lãnh đạo Công an xã Tân Triều nói.

Bạn đang đọc bài viết Cần làm rõ nguyên Phó trưởng Công an xã Tân Triều bị tố đánh dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới