Thứ sáu, 19/04/2024 06:49 (GMT+7)

Huyện Quốc Oai phối hợp C.A Hà Nội kiểm tra vi phạm trên đất chè

Vũ Khoa -  Thứ sáu, 09/10/2020 14:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công có tổng diện tích hơn 3000m2 được xác nhận là vi phạm, tuy nhiên không đơn vị quản lý địa phương nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, liên quan đến công trình xây dựng vi phạm trên đất nông trường chè Long Phú, mới đây UBND huyện Quốc Oai đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội để thu thập, điều tra xử lý.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có các bài viết “Viện dưỡng lão trái phép 'mọc' giữa nông trường chè” và “Kẽ hở quản lý khiến vi phạm tràn lan trên đất nông trường”, các bài viết có nêu về tình trạng đất nông trường bị biến tướng thành nhiều công trình kho, xưởng.. nổi cộm nhất là Viện dưỡng lão FDC có diện tích đến hơn 3000m2, diện tích công trình xây dựng là 800m2 (theo thông tin từ Đội thanh tra xây dựng huyện Quốc Oai).

Công trình Viện dưỡng lão FDC được xây dựng trên đất nông trường chè Long Phú.

Điều đáng nói, dù các cơ quan chính quyền địa phương đều khẳng định có vi phạm, tuy nhiên lại không ngăn chặn từ gốc dẫn đến vi phạm ngày càng lan rộng. Trong các buổi làm việc với PV, cả lãnh đạo UBND xã Hòa Thạch, lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai, các phòng, ban liên quan đều tỏ ra mập mờ về trách nhiệm quản lý, “đá bóng” trách nhiệm cho nhau trong khi công trình vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại.

Sự lơi lỏng trong quản lý được lấy lý do từ sự nhập nhằng trong hạn mức sử dụng đất nông trường, đất ở, đất vườn liền kề. Dù cho rằng việc xử lý trách nhiệm đang chờ các ngành vào kiểm tra, kết luận, trách nhiệm cá nhân, tổ chức, sai đến đâu thì xử lý đến đó, nhưng khi PV đặt câu hỏi “Nếu vi phạm đến mức phải cưỡng chế, tháo dỡ thì UBND huyện có làm hay không?”, ông Phạm Quang Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai không trả lời.

Trước khi bị tháo dỡ, biển tên Viện dưỡng lão FDC có thể hiện thông tin về Công ty cổ phần trung tâm bác sỹ gia đình Hà Nội. Công ty này có địa chỉ tại số 75 đường Hồ Mễ Trì, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội, người đại diện pháp luật là bà Hoàng Thị Mai Phương. Ngành nghề chính của công ty là hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa.
Bạn đang đọc bài viết Huyện Quốc Oai phối hợp C.A Hà Nội kiểm tra vi phạm trên đất chè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.