Thứ năm, 25/04/2024 23:20 (GMT+7)

Công an TP.Thái Bình lên tiếng vụ doạ “chẻ” PV làm đôi

PV -  Thứ tư, 20/01/2021 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Xuân Hậu - Trưởng CA TP.Thái Bình cho biết đối tượng doạ “chẻ” PV làm đôi có vào phòng làm việc của mình, nhưng khẳng định không có mối quan hệ gì với đối tượng này.

Trụ sở Công an thành phố Thái Bình 

Liên quan đến việc PV Môi trường và Đô thị Việt Nam “nghi” bị ông Hà Văn Thượng, giám đốc Công ty TNHH Thượng Huế, đồng thời là chủ cây xăng không phép Thượng Huế ở xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình có hành vi đe doạ tính mạng của PV. Nguy hiểm hơn, đối tượng này còn lộng ngôn tuyên bố “khiển” được cả dàn lãnh đạo Công an TP Thái Bình.

Để làm rõ việc đối tượng trên có mối quan hệ thế nào với lãnh đạo Công an TP.Thái Bình. Sáng nay (19/1), PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng Công an TP.Thái Bình.

Qua điện thoại, Đại tá Hậu cho biết: “Liên quan đến vụ việc trên, Công an Thành phố đã làm báo cáo theo yêu cầu của Công an tỉnh Thái Bình”.

Khi PV đề nghị được tiếp cận văn bản và nội dung báo cáo thì bị từ chối, lý do được ông Hậu nêu: “Việc cung cấp hồ sơ, phát ngôn là do Công an tỉnh làm chứ Công an thành phố không được làm”.

Trước thông tin cho rằng ông và ông Hoàng, Phó trưởng Công an TP.Thái Bình cùng quê (huyện Hưng Hà – PV) với đối tượng “nghi” là ông Hà Văn Thượng nên có quen biết nhau? Trả lời nội dung này, Đại tá Nguyễn Xuân Hậu khẳng định không có bất cứ mối quan hệ nào với đối tượng này.

Tuy nhiên, sau đó ông Hậu khẳng định đối tượng trên có mặt tại phòng làm việc của mình vào chiều ngày 13/1. Lý giải về nguyên nhân đối tượng có mặt ở đó, ông Hậu nói: “Ông ấy nói có nhà báo hẹn xuống Thái Bình, và hẹn gặp ở Công an TP.Thái Bình (?!)”

Trước lý giải trên của Đại tá Hậu, nhiều ý kiến tỏ ra băn khoăn, khó hiểu về “mối quan hệ trên”. Bởi lẽ, khi một công dân đến trụ sở cơ quan hành chính nhà nước và đặc biệt là trụ sở công an để liên hệ làm việc, thì không dễ dàng “lọt” qua cổng bảo vệ để “ra vào” phòng làm việc của trưởng Công an Thành phố như thế được.

Hơn nữa, khi công dân đến làm việc hay trình báo gì với cơ quan công an thì họ phải tuân thủ theo quy chế, quy định về quy trình tiếp nhận và giải quyết thông tin của ngành công an. Như vậy, trong trường hợp này thì người tiếp đối tượng trên chắc sẽ không bắt buộc phải là người đứng đầu ngành Công an TP.Thái Bình.

Điều chúng tôi thắc mắc nữa là, việc đối tượng trên hẹn gặp PV ở trụ sở Công an TP.Thái Bình thì có liên quan gì đến lãnh đạo đơn vị này? Và đối tượng kia gặp Đại tá Hậu chỉ để “trình báo” việc mình hẹn gặp PV?

Trước đó, ngày 14/1, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết “Thái Bình: “Nghi” chủ cây xăng không phép doạ “chẻ” PV làm đôi?!”. Nội dung bài viết phản ánh: Mặc dù xác định rõ cây xăng được xây dựng không phép, nhưng các cơ quan chức năng liên quan tỉnh Thái Bình đã không đưa ra biện pháp xử lý kịp thời, mà có dấu hiệu “ngó lơ” cho sai phạm. Đáng nói, sau đó chính quyền huyện Hưng Hà lại “ngồi yên” chứng kiến chủ đầu tư công trình tổ chức khai trương rầm rộ, hoành tráng, khiến dư luận bức xúc.

Sau khi bài viết trên được đăng tải, PV liên tục bị số điện thoại 0914800666 được cho là của ông Hà Văn Thượng (trước đó ông Thượng đã sử dụng số điện thoại này để liên lạc cung cấp thông tin với PV), giám đốc Công ty TNHH Thượng Huế, là chủ đầu tư cây xăng Thượng Huế điện đến dùng những lời lẽ thô tục, vô văn hoá đe doạ và đòi lấy tính mạng của PV!

Tối ngày 15/1, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình cho biết ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký văn bản chỉ đạo Công an tỉnh tiến hành xác minh, điều tra vụ việc theo nội dung Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh, báo cáo kết quả về UBND tỉnh. Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại với PV, ông Nguyễn Thanh Trường, giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết, ông đã biết sự việc và đã có chỉ đạo xử lý.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Bạn đang đọc bài viết Công an TP.Thái Bình lên tiếng vụ doạ “chẻ” PV làm đôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.