Thứ sáu, 19/04/2024 02:56 (GMT+7)

Đà Nẵng: Bắt nữ giám đốc giúp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Bình An -  Thứ sáu, 11/06/2021 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an Đà Nẵng vừa khởi tố, bắt giam 1 nữ giám đốc và 1 đối tượng Trung Quốc để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép” dưới "vỏ bọc" chuyên gia.

Ngày 11/6, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Thị Kim Anh (42 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng), Giám đốc công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET và Jiang Fei (quốc tịch Trung Quốc) về hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép" dưới danh nghĩa chuyên gia.

Theo điều tra, qua thời gian lao động tại Đài Loan, Kim Anh quen biết với nhiều người Trung Quốc, trong đó có Jiang Fei. Sau khi trở về lại Việt Nam, Kim Anh được yêu cầu đại diện pháp lý để đứng ra thành lập công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET tại Đà Nẵng, với mức lương 12 triệu đồng/tháng cho chức danh Giám đốc.

Công an đọc quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Anh.

Từ tháng 9/2019, công ty này bắt đầu hoạt động nhưng không có trụ sở và hoạt động kinh doanh.

Tháng 3/2021, Jiang Fei nhờ Kim Anh sử dụng tư cách pháp nhân của công ty để bảo lãnh cho 1 người bạn tên Wang Xu vào Đà Nẵng, dưới danh nghĩa chuyên gia. Tuy nhiên, thực chất là để cho người Trung Quốc này được nhập cảnh Việt Nam hợp pháp và sẽ về làm việc cho Jiang Fei.

Nhiệm vụ của Kim Anh là giúp hoàn tất hồ sơ, giao cho công ty dịch vụ để Wang Xu vào được Việt Nam với giá hơn 60 triệu đồng.

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để phục vụ quá trình đấu tranh, làm rõ vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Bắt nữ giám đốc giúp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.