Thứ năm, 25/04/2024 18:43 (GMT+7)

Đăk Lăk: Tạm giữ 7 đối tượng hành hung kiểm lâm

NGUYỄN GIÁC -  Chủ nhật, 09/02/2020 09:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/2, thông tin từ Công an huyện Ea Súp cho biết, 7 đối tượng liên quan đến vụ vận chuyển lâm sản trái phép, tấn công kiển lâm đã bị bắt giữ để điều tra.

Trước đó, vào chiều 7/2, trong lúc tuần tra, anh Ngô Lê Nhật Tiến (Trạm phó Trạm Kiểm lâm số 7) và anh Nguyễn Văn Triều (Kiểm lâm viên Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng) thuộc lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia Yók Đôn nhận được tin có nhiều đối tượng đang vận chuyển gỗ trái phép.

Hiện trường nơi lực lượng kiểm lâm Vườn QG Yók Đôn bị các đối tượng lâm tặc chống trả quyết liệt.

Lập tức, 2 cán bộ kiểm lâm đến hiện trường, đồng thời phát hiện truy đuổi các đối tượng đang vận chuyển gỗ bằng xe mô tô độ chế đưa gỗ ra khỏi rừng. Khi chặn được nhóm lâm tặc, các cán bộ kiểm lâm bị nhóm người này dùng dao, gậy liên tiếp tấn công hòng tẩu tán tang vật và giải vây cho đồng bọn.

Trong lúc giằng co, anh Tiến bị gậy đập mạnh vào vùng đầu khiến anh bị chảy máu và choáng.

Trong lúc yếu thế và bị thương, nhưng cả 2 kiểm lâm vẫn kiên quyết đấu tranh để giữ bằng được tang vật và lưu lại hình ảnh của các đối tượng lâm tặc manh động. Đồng thời, nhanh chóng thông báo cho lực lượng công an các huyện Ea Súp, Buôn Đôn để phối hợp điều tra, bắt giữ nhóm người này. Riêng anh Ngô Lê Nhật Tiến được đồng nghiệp đưa đến bệnh viện huyện Ea Súp để xử lý vết thương. Hiện sức khỏe anh đã ổn định.

Cũng với hành vi táo tợn trên, vào tối 18/12/2019, khi tuần tra tại tiểu khu 276, thuộc rừng Quốc gia Yók Đôn, tổ tuần tra phát hiện nhóm người lạ đang cưa hạ cây rừng. Lợi dụng đêm tối, khoảng 10 đối tượng đã hung hãn dùng dao tấn công cán bộ kiểm lâm để giải vây cho đồng bọn và cướp lại công cụ phá rừng. Trong lúc giằng co, anh Y Thông Chỉ Byă, bị lâm tặc chém đứt gân tay và nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

Anh Ngô Lê Nhật Tiến bị thương trong lúc chống trả lại nhiều đối tượng lâm tặc.

Chưa dừng lại, rừng Quốc gia Yók Đôn lại trở thành điểm nóng, trong lúc nhóm lâm tặc cưa hạ cây rừng quý hiếm thì bị phát hiện. Dù yếu thế, nhưng 2 kiểm lâm vẫn kiên quyết đấu tranh và bắt giữ được 1 đối tượng và bàn giao công an huyện để điều tra.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng đã triệu tập 13 đối tượng liên quan đến 2 vụ phá rừng nêu trên đến cơ quan công an để làm việc. Ngay sau đó, các đối tượng này bị bắt giữ vì liên quan đến vụ phá rừng và chống đối người thi hành công vụ.

Để kịp thời động viên và tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, sau vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Đồng thời nêu gương sáng để các nơi học tập, ra sức đấu tranh ngăn chặn các đối tượng ngày đêm nhòm ngó, tìm cách bức tử những khu rừng đặc dụng, nơi được ví như “lá phổi xanh” của nước ta.

Bạn đang đọc bài viết Đăk Lăk: Tạm giữ 7 đối tượng hành hung kiểm lâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.