Thứ tư, 24/04/2024 18:06 (GMT+7)

Đắk Nông: CSGT liên tiếp bắt tội phạm trộm cắp xe máy

Trần Quỳnh -  Thứ hai, 21/01/2019 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngoài nhiệm vụ điều tiết và xử lý tai nạn, CSGT Đăk Nông còn tham gia bắt giữ bọn trộm cắp, xây dựng hành ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự - trật tự an toàn giao thông dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, sau gần 1 tháng ra quân, Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 3 thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông, đã phát hiện 02 vụ trộm cắp xe máy, bắt giữ 02 đối tượng khi chúng đang trên đường mang xe trộm cắp đi tiêu thụ.

Đối tượng Trần Văn Tứ bị bắt cùng tang vật

Vào hồi 14 giờ 00 phút, ngày 17/1/2019, trong lúc tuần tra kiểm soát tại Km 1892 đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) thuộc địa phận thôn 2 xã Trường Xuân, huyện Đăk Song, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông do Trung tá Phùng Đình Cư - đội trưởng – dẫn đầu cùng Thượng úy Hoàng Văn Hùng, Thượng úy Nguyễn Hoàng Luân, Trung úy Trần Văn Diễn phát hiện một đối tượng điều khiển xe mô tô Sirius mang biển kiểm soát 47T1-256.96  có nhiều biểu hiện nghi vấn. Quá trình kiểm tra, đối tượng Trần Văn Tứ (SN 1991) trú tại xã Đắk Hòa (Đắk Song) không xuất trình được giấy tờ xe hợp pháp, kiểm tra xe phát hiện ổ khóa xe đã bị phá. Nghi đây là đối tượng trộm cắp, tổ tuần tra đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng và kiểm tra người đối tượng thu giữ 01 bộ vam phá khóa, đồng thời tiến hành tra cứu xe và chủ sở hữu. Kết quả, lực lượng phát hiện chiếc xe trên là của chị Đinh Thị Long trú tại thôn 1, xã Trường Xuân (Đắk Song) bị kẻ gian lấy trộm.Tại cơ quan chức năng, Tứ khai nhận do không có tiền tiêu xài nên Tứ đã lấy cắp chiếc xe trên đưa về thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ thì bị lực lượng Cảnh  sát giao thông bắt giữ.

Đối tượng Lê Văn Đấu bị lực lượng CSGT bắt cùng tang vật xe trộm cắp

Cũng trước đó vào ngày 21/12/2018, Khoảng 15h, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 3 do Đại úy Nguyễn Trung Thành – Phó đội trưởng - làm tổ trưởng cùng 6 đồng chí khác đang làm nhiệm vụ tại Km 1880 thuộc quốc lộ 14 đoạn qua xã Thuận An, huyện Đắk Song đã phát hiện xe máy hiệu SH mang BKS: 71C2-21760 chạy quá tốc độ quy định, tổ tuần tra đã dừng xe để kiểm tra nhưng đối tượng không xuất trình được giấy tờ xe, sau đó đối tượng đã đưa 1 triệu đồng cho lực lượng Cảnh sát giao thông nhằm bỏ qua lỗi vi phạm. Thấy có biểu hiện nghị vấn, tổ tuần tra đã tạm giữ đối tượng và phương tiện để xác minh. Bằng biện pháp nghiệp vụ, CSGT đã xác định đây là chiếc xe mang biển số giả và có những đặc điểm giống với xe người dân báo mất. Xác minh số khung số máy thì chiếc xe trên là của anh Lê Việt Tiến, trú tại thị trấn Đắk Mil, BKS: 48E1-15837 vừa bị mất vào sáng cùng ngày. Qua đấu tranh đối tượng khai là Lê Văn Đấu (SN1986) trú tại huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh do không có tiền tiêu xài nên đã trộm chiếc xe trên để mang đi bán. Lực lượng CSGT đã tiến hành bắt giữ Lê Văn Đấu cùng tang vật bàn giao cho Công an huyện Đắk Mil, tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Lực lượng CSGT trao trả xe cho chị Đinh Thị Long

Trong lúc gia đình Chị Đinh Thị Long trú tại thôn 1, xã Trường Xuân (Đắk Song) đang bối rối, tổ chức đi tìm chiếc xe bị mất cắp, thì nhận được tin báo của lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông mời gia đình lên nhận xe. Chị Long vui mừng cho biết: “Từ lúc bị mất xe tôi rất là buồn. Gia đình chỉ có 01 chiếc xe là phương tiện đi lại, tưởng dịp tết này không có xe để đi nhưng hôm nay khi nhận được tin báo của các anh CSGT Công an Đăk Nông đã bắt giữ được đối tượng trộm cắp chiếc xe máy của gia đình và mời tôi lên nhận lại xe, tôi mừng không cầm được nước mắt. Cám ơn các anh đã giúp gia đình tìm lại chiếc xe bị mất cắp”.

Liên tiếp bắt 02 vụ trộm cắp xe máy trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự - an toàn giao thông trong những ngày cận tết Nguyên đán là một trong những thành tích xuất sắc mà Đội TTKS giao thông số 3 – Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông đã làm được để lấy lại tài sản cho nhân dân. Việc làm của các chiến sĩ CSGT Đắk Nông đã góp phần tạo niềm tin đối với quần chúng nhân dân và xây dựng hình ảnh đẹp của người CSGT vì nhân dân phục vụ.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: CSGT liên tiếp bắt tội phạm trộm cắp xe máy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.