Thứ sáu, 29/03/2024 03:29 (GMT+7)

Đắk Nông: Xử lý 43 cán bộ, công chức để mất rừng

MTĐT -  Thứ năm, 03/08/2017 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(moitruongvadothi.vn) - Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo quyết liệt việc kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với 43 cán bộ công chức kiểm lâm bằng các hình thức cho thôi việc, luân chuyển, điều động, kể cả xử lý hình sự đối với các cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng để mất rừng.

Việc xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức thiếu tinh thần trách nhiệm, có nhiều vi phạm để mất rừng nhằm kiện toàn lại lực lượng kiểm lâm các cấp và các đơn vị chủ rừng đủ mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Kết quả cụ thể, UBND tỉnh Đắk Nông và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành nhiều văn bản xử lý kỷ luật đối với 43 Cán bộ, công chức kiểm lâm tại Hạt Kiểm lâm thuộc các Huyện Đắk Song, Đắk Glong, Tuy Đức bằng các hình thức: Kiểm điểm rút kinh nghiệm 28 công chức; Khiển trách 7 công chức; Cảnh cáo 4 công chức; Cách chức 3 công chức; Buộc thôi việc 1 công chức. Đã luân chuyển, điều động và bổ nhiệm mới Chủ tịch, Giám đốc và các Phó Giám đốc nhiều Công ty TNHH MTV lâm nghiệp và các Ban quản lý rừng phòng hộ như: Đắk Wil, Nam Tây Nguyên, Đức Hòa, Nam Nung, Đắk Măng, Gia Nghĩa, …

Bên cạnh đó, Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã đã lập nhiều chuyên án tại các địa bàn trọng điểm để điều tra, xử lý các vụ phá rừng. Cơ quan Công an đã khởi tố hình sự vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam một số cán bộ là Giám đốc, Phó Giám đốc Công ty; Giám đốc xí nghiệp trực thuộc Công ty và cán bộ quản lý bảo vệ rừng 2 Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Quảng Đức và Gia Nghĩa. Đối với 3 Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Trường Xuân, Thuận Tân, Đức Hòa đang tập trung điều tra, làm rõ để xử lý trách nhiệm trong việc để mất rừng. Riêng các vụ phá rừng nổi cộm, nghiêm trọng trên địa bàn huyện Đắk Glong, Đắk Song và Tuy Đức mà các cơ quan thông tấn, báo chí đã phản ánh trong thời gian vừa qua đang được tập trung điều tra, xử lý. Qua đó, các điểm nóng về phá rừng, lấn chiếm và mua bán, sang nhượng đất trái phép tại các địa bàn trọng điểm đến nay cơ bản đã được kiểm soát và ổn định lại tình hình./.

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Xử lý 43 cán bộ, công chức để mất rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.