Thứ sáu, 29/03/2024 03:57 (GMT+7)

Vụ khởi kiện Ford Việt Nam vì lỗi hộp số: 76 chủ xe đồng loạt ký đơn

Yến Oanh -  Thứ ba, 29/05/2018 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một đơn khởi kiện đặc biệt bởi 76 chủ sở hữu các xe ôtô của hãng Ford đang sử dụng hộp số Powershift đã chính thức cùng ký đơn gửi TAND TP Hải Dương kiện Ford VN về chất lượng và đãi ngộ của hãng này.

Theo đó, chiều 28.5, một lá đơn được 76 chủ sở hữu các dòng xe ôtô Ford đang sử dụng hộp số Powershift với đại diện là ông Võ Quốc Bình đã ký và đã gửi đến TAND TP Hải Dương (Tỉnh Hải Dương).

Ông Võ Quốc Bình (57 Nguyễn Du, quận 1, TPHCM) đứng đơn đại diện cho 76 chủ các loại xe ôtô Focus, Fiesta và EcoSport khởi kiện.

Theo đơn, 76 người trên đã mua các dòng xe ôtô Ford nêu trên của Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) được sản xuất từ năm 2011 đến năm 2017 tại thị trường Việt Nam. Xe của 76 chủ sở hữu đang sử dụng hộp số Powershift, thường xuyên xảy ra các lỗi như: Rung giật, trễ số, tuột côn, không bắt số, 

Nội dung đơn khởi kiện Ford VN của 76 chủ sở hữu.

Các lỗi này cũng hiển thị rất rõ trên đồng hồ báo, cụ thể như: "Transmission hot, wait 5 minutes", "Transmission overheating, Stop safely", “Transmission malfunction service now”.

Tại đơn, các chủ xe cho rằng Ford Việt Nam đã quảng cáo sai sự thật về chất lượng của hộp số này, gây hoang mang cho họ khi tham gia giao thông. Cụ thể:

“Mặc dù Ford có ra thông báo sửa chữa xe cho các dòng xe này và gia hạn bảo hành hộp số... nhưng khi đưa xe vào các đại lý của Ford, bằng cách này hay cách khác, các nhân viên tư vấn tìm cách đổ lỗi cho khách hàng và bắt buộc khách hàng phải trả tiền cho những sản phẩm được bảo hành, và các chương trình này của Ford cũng không thể khắc phục hoàn toàn các lỗi trên mà chỉ là tạm thời”.

76 chủ xe khởi kiện đã yêu cầu TAND TP Hải Dương ra quyết định gồm 4 nội dung. Trong đó bao gồm buộc Ford Việt Nam thu hồi hoặc sửa chữa, thay thế miễn phí các hộp số Powershift trên tất cả dòng xe EcoSport, Fiesta và Focus tại Việt Nam; có cam kết đảm bảo chất lượng rõ ràng và theo đúng quy chuẩn, quy định của pháp luật; bồi thường thiệt hại thỏa đáng cho chủ xe trong quá trình sử dụng sản phẩm xe ôtô của Ford gặp lỗi nguy hiểm từ hộp số PowerShift; công khai xin lỗi toàn bộ khách hàng; buộc Ford phải trả lại các chi phí đã thu của khách hàng.

Lỗi hộp số khiến nhiều khách hàng thất vọng về chất lượng của hãng xe Ford Việt Nam.

Ông Võ Quốc Bình cho biết: “Vì tôn trọng thông tin cá nhân của những người cùng Khởi kiện nên tôi đã che mờ các thông tin cá nhân. Đơn khiếu nại và kiến nghị tập thể thì danh sách hiện đã có hơn 300 người.”

Cũng theo ông Bình, song song với gửi đơn kiện, chiều 28/5, hơn 300 chủ xe ôtô đang sử dụng xe Ford cũng gửi đơn khiếu nại và kiến nghị với cùng nội dung trên tới Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí để được xem xét giải quyết đòi quyền lợi chính đáng của khách hàng Việt.

Trao đổi qua điện thoại, sáng ngày 29/5, ông Phùng Thắng - Chánh án tòa án nhân dân T.P Hải Dương cho biết, hiện tại cơ quan chưa nhận được đơn khởi kiện của 76 người trên. Phía tòa án sẽ đợi tiếp nhận được đơn này và xem xét toàn bộ hộ sơ cụ thể thì sẽ thông tin để PV được rõ. Việc có đủ điều kiện thụ lý hay không thì cũng cần xem lại hồ sơ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Vụ khởi kiện Ford Việt Nam vì lỗi hộp số: 76 chủ xe đồng loạt ký đơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.