Thứ năm, 28/03/2024 17:21 (GMT+7)

Ẩu đả ở Charmington Plaza: Chủ đầu tư có phớt lờ ý kiến cơ quan chức năng?

Châu Bình – Anh Đạt -  Thứ năm, 22/03/2018 18:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền địa phương đã không ít lần nhắc nhở chủ đầu tư phải tiến hành giải tỏa an toàn, đảm bảo quyền lợi cho người dân. Thế nhưng, Công ty Hùng Anh Năm vẫn để sự việc đụng độ cư dân đến đổ máu...

Theo thông tin PV nhận được, cuối tháng 2/2018, người dân sống ở dự án Charmington Plaza (P.10, Q.5, TP.HCM) đã bị một nhóm thanh niên mặc áo công nhân dùng tuýp sắt đánh.

Sự việc xảy ra ở dự án Charmington Plaza được Công ty TNHH Hùng Anh Năm làm chủ đầu tư và liên kết với Công ty CP BĐS Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal, nay đổi tên thành TTC Land) để phát triển.
Vụ đụng độ giữa nhóm thanh niên và người dân đã khiến nhiều người bị thương nặng phải nhập viện khiến cả một khu phố hỗn loạn…

Một người dân bị đánh đến đổ máu

 Theo người dân nơi đây, nhóm thanh niên mặc áo công nhân nói trên tới tháo dỡ một số căn nhà đã được đền bù. Tuy nhiên, vì đặc thù xây dựng khu vực này, các cư dân chưa thỏa thuận đền bù không chịu, cho rằng có thể gây ảnh hưởng đến nhà mình, gây mất an toàn.
Tuy nhiên, trước khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương, người dân và chủ đầu tư đã có nhiều buổi làm việc với nhau về việc giải tỏa đền bù.
Cụ thể, trong Công văn số 51/2017/CV gửi Công ty Hùng Anh Năm của Phòng quản lý đô thị Q.5 nêu rõ công ty này phải đảm bảo an toàn đến các căn hộ lân cận, thỏa thuận với các căn hộ còn lại trước khi tháo dỡ. Ý kiến của Ban vận động lại yêu cầu công ty nói trên tạm ngưng việc tháo dỡ, giải phóng mặt bằng với lý do “sẽ ảnh hưởng đến nhà 740 Hàm Tử”.
Về phía UBND P.10, Q.5 cũng đã đề nghị chủ đầu tư giải phóng mặt bằng nhưng phải đền bù đảm bảo cuộc sống cho các hộ dân và làm theo đúng hướng dẫn của phòng Quản lý đô thị Q.5.
Tại biên bản làm việc ngày 17/11/2017 tại UBND P.10.Q.5, bản thân công ty Hùng Anh Năm cũng cam kết sẽ đẩy mạnh việc thỏa thuận đền bù với các hộ dân còn lại thuộc khu vực dự án.

Biên bản của UBND P.10, Q.5

Thế nhưng, tất cả cam kết của chủ đầu tư đang đi theo một chiều hướng khác khi để xảy ra đổ máu ở dự án.
Anh Huỳnh Tấn Phong (một trong những người dân bị đánh nhập viện), chia sẻ: “Họ không hề đưa ra mức giá bồi thường cụ thể thế nào. Khi chúng tôi đưa ra giá bồi thường thì họ không đồng ý. Dự án của họ là thương mại, lợi nhuận tư nhân nhưng áp mức giá đền bù nhà nước làm sao gia đình chúng tôi đồng ý”.
"Đặc biệt, sau vụ việc công nhân của họ gây gỗ, đánh chúng tôi, giờ đây gia đình tôi không muốn hợp tác với họ trong công tác thỏa thuận đền bù. Thời điểm này tâm lý tôi không tốt, lo sợ đủ thứ cho an toàn của mình và gia đình”, anh Phong chia sẻ thêm.

Bạn đang đọc bài viết Ẩu đả ở Charmington Plaza: Chủ đầu tư có phớt lờ ý kiến cơ quan chức năng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.