Thứ năm, 25/04/2024 14:57 (GMT+7)

Bắc Giang: “Quan” lấy tiền đền bù đất của dân...2 năm mới báo lại?

Phùng Đô -  Thứ hai, 06/05/2019 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo anh Ngọc, ông Phạm Bằng Giang (Hạt trưởng hạt kiểm lâm Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đã thừa nhận đã tự ý lấy tiền đền bù đất sau 2 năm mới báo lại cho gia đình anh Ngọc việc này.

Như đã phản ánh, do không có nhu cầu sử dụng, anh Nguyễn Văn Ngọc (sinh năm 1970, khu 3 thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) muốn bán thửa đất GCNQSDĐ số BG 178957 (tại thôn Mậu, xã Tuấn Mậu) cho người khác. Lúc bán, anh Ngọc mới “té ngửa” ra là thửa đất này đã bị UBND huyện Sơn Động thu hồi 116,7m2 (phục vụ dự án xây dựng đường Tỉnh lộ 293).

Sau đó, phía Phòng TN&MT huyện Sơn Động có đính chính vào GCNQSDĐ số BG 178957 ngày 16/5/2018 theo quyết định số 750/QĐ-UBND ngày 23/7/2015, diện tích còn 363,5 m2.

Sau nhiều lần liên hệ với Phòng TN&MT và Trung tâm phát triển Quỹ đất huyện Sơn Động, anh Ngọc được biết số tiền đền bù mà nhà nước thu hồi 116,7m2 đã được ông Phạm Bằng Giang (nay giữ chức Hạt trưởng hạt kiểm lâm Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) ký lấy từ năm 2016. Số tiền là 70.020.000 đồng (theo lời ông Giang).

Ông Phạm Bằng Giang lấy tiền nhà nước đền bù  thửa đất của anh Ngọc từ năm 2016 nhưng đến 2018 vẫn không hề báo cho ông anh Ngọc việc mình lấy tiền này.

Khi thấy vậy anh Ngọc đã nhiều lần yêu cầu ông Giang trả tiền đền bù, nhưng ông Giang vẫn nói là “không được đền bù gì cả”.

Ông Phạm Bằng Giang - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Đứng trước sự việc trên, từ tháng 9/2018, anh Ngọc đã nhiều lần viết đơn khiếu nại, tố cáo, tố giác tội phạm đến UBND huyện Sơn Động, Công an huyện Sơn Động với nội dung:

“Phòng TN&MT, Trung tâm phát triển Quỹ đất huyện Sơn Động đã làm không đúng với quy định của nhà nước về việc thu thôi và đền bù đất cho chủ sở hữu. Ông Phạm Bằng Giang đường đường là một cán bộ nhà nước (giữ chức Hạt trưởng hạt kiểm lâm Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) nhưng đã lợi dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản của người khác.”

Khi cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Đông (tỉnh Bắc giang) lấy lời khai của ông Giang thì người này đã không thừa nhận việc làm sai trái của mình. Ông Giang cho rằng sau khi lấy tiền đền bù ( lấy tiền từ 2016) đã báo cho anh Ngọc ngay (báo bằng điện thoại) chứ không phải mãi đến 2018 mới báo.

Tuy nhiên, ngày 18/8/2018, ông Phạm Bằng Giang có đến nhà anh Ngọc (tại Khu 3 thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) để trao đổi công việc, trong nội dung cuộc trò chuyện ông Giang đã thừa nhận đã tự ý lấy số tiền nhà nước đền bù phần diện tích đất của anh Ngọc mà chưa báo cho anh Ngọc.

“Ông Giang thừa nhận lấy số tiền đó từ nhà nước là không có sự ủy của tôi. Sau khi lấy số tiền đó không điện báo cho tôi. Ông Giang cho biết vì bí bách nên đã làm vậy. Chính ông Giang Cũng thừa nhận việc làm của ông này là sai nguyên tắc và trái với quy định của pháp luật”, anh Ngọc bức xúc cho hay.

Theo anh Ngọc, tất cả cuộc trao đổi giữa gia đình anh Ngọc và ông Giang đã được anh Ngọc ghi âm lại.

Đoạn ghi âm này đã được anh Ngọc nộp cho Công an huyện Sơn Động. Phía Công an Sơn Động đang giám định đoạn ghi âm này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: “Quan” lấy tiền đền bù đất của dân...2 năm mới báo lại?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.