Thứ năm, 28/03/2024 19:59 (GMT+7)

Bắc Ninh: Công an huyện Gia Bình đánh người vô cớ?

NHÓM PHÓNG VIÊN -  Thứ năm, 22/02/2018 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Vũ Xuân H (Hạ Long, Quảng Ninh) tố cáo ông Vũ Ngọc Anh, cán bộ điều tra Công an huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh đánh người vô cớ gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật.

Vừa qua Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được đơn của ông Vũ Xuân H có hộ khẩu tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh tố cáo ông Vũ Ngọc Anh, cán bộ điều tra Công an huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh đánh người vô cớ gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật. 

Vụ việc xảy ra vào lúc 11g30 ngày 12/2/2018 (tức 27 tháng Chạp), ông Vũ Xuân H, 53 tuổi đi thăm người thân qua địa bàn xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, nhìn thấy một chiếc ô tô đồ chơi đã cũ bên trong lán sơ sài bèn dừng lại xem xét, có ý định mua cho con nhỏ một chiếc như thế nhân dịp Tết Nguyên đán.

Do giữa bãi đất trống là hai ngôi nhà hai bên nên ông H đã đi vào ngôi nhà bên trái để hỏi thăm về chiếc xe, nhà cửa mở nên ông H bước vào nhưng không thấy có ai lại quay ra xe.

Vừa bước ra cửa, có một người đàn ông mặc thường phục lao ra hỏi, chưa kịp trả lời ông ta đấm vào mắt ông H, rồi vật xuống nền nhà đánh đấm túi bụi, vừa đánh vừa chửi với lý do ông H vào nhà ăn trộm. Ông ta lấy khóa số 8 còng tay ông H vào xe máy và tiếp tục đánh đập dã man và tuyên bố “Tao là Vũ Ngọc Anh, đội phó đội hình sự,Công an huyện Gia Bình công tác đã 20 năm, nhìn mày là tao biết là kẻ trộm”. Mặc dù hàng xóm và vợ ông ta ra sức can ngăn nhưng vẫn tiếp tục đánh đập ông H liên tục như một kẻ côn đồ. Phải đến khi Công an xã Xuân Lai đến áp giải về trụ sở UBND xã Xuân Lai thì mới dừng tay.

Chưa dừng ở đấy, lát sau ông ta mặc quần áo cảnh phục mang dùi cui đến, trên ngực áo đề tên Vũ Ngọc Anh, ông Ngọc Anh nói “không phải trình bày, mày có nhận tội không?”, tất nhiên ông H không ăn trộm nên nhất quyết không nhận. Ông Vũ Ngọc Anh tiếp tục dùng dùi cui cao su đập vào đầu, hai thái dương, hai đùi và đập gãy tay trái của ông H. Sau đó, trong cơn say máu như kẻ mất trí, ông Vũ Ngọc Anh dùng gạt tàn thuốc lá bằng sứ đập vào đầu, máu chảy lênh láng. Mặc dù Công an xã Xuân Lai ra sức can ngăn nhưng ông Ngọc Anh vẫn ra tay tàn bạo và đưa ông H về trụ sở Công an huyện Gia Bình. Vì máu chảy quá nhiều, tay bị gãy nên Công an huyện đưa ông H ra trạm xá thị trấn sơ cứu.

Những thương tích trên người ông H.

Do vết thương rách dài, thái dương bị phù nề, bàn tay sưng tấy nên ông H yêu cầu đưa đi viện, Công an Huyện cử một cảnh sát đưa ông đi khám tại Phòng khám Y Cao tại thị trấn Gia Bình. Tại đây, ông H được bác sĩ khâu 10 mũi trên đầu, chụp cắt lớp vùng đầu đa chấn thương, tay bị gãy phải bó bột, lưng và đùi chằng chịt vết dùi cui.

Ông H được bác sĩ khâu 10 mũi trên đầu.

Sau đó, do không đủ bắng chứng để chứng minh ông Vũ Xuân H trộm cắp tài sản như tuyên bố của cán bộ công an Vũ Ngọc Anh, ông H được trả về gia đình để điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, nơi có họ hàng của ông. Trong suốt dịp Tết Nguyên đán, gia đình ông H sống trong sự bất an, bức xúc cực điểm mà không biết kêu ai, tâm lý ông H hoảng loạn, thân thể đau đớn.

Sau đó, gia đình ông H đã làm đơn kêu cứu lên Bộ Công an, Công an tỉnh Bắc Ninh, Công an huyện Gia Bình và các cơ quan báo chí đề nghị làm rõ hành vi đánh người dã man, vô cớ của ông Vũ Ngọc Anh, cán bộ đội Hình sự Công an huyện Gia Bình, trả lại nỗi oan cho ông và xử lý cán bộ làm sai trước pháp luật.

Kết quả xét nghiệm, chiếu chụp của ông H.

Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước xảy ra rất nhiều vụ án oan sai của công dân, bắt nguồn từ nguyên nhân của các trường hợp bức cung, dùng nhục hình chủ yếu do yếu kém về trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, do tư tưởng nóng vội, bệnh thành tích của một số cán bộ điều tra. Điển hình như vụ ông Nguyễn Thanh Chấn (Bắc Giang), ông Lương Ngọc Phi (Thái Bình)...tất cả đều bắt nguồn từ sự kém hiểu biết dẫn đến coi thường pháp luật của chính cán bộ điều tra. Ủy Ban Thường vụ Quốc Hội đã đề xuất sửa đổi, bổ sung Bộ luật hình sự, Bộ luật tố tụng hình sự, Luật tạm giữ, tạm giam và luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước nhằm mục đích giảm bớt những vụ án oan sai, trả lại công bằng cho người dân.

Hành vi đánh đập người vô tội dã man của ông Vũ Ngọc Anh, cán bộ công an huyện Gia Bình là không thể chấp nhận được trong khi ông ta là người hiểu biết pháp luật, nó đi ngược lại những nỗ lực cải cách tư pháp của các cơ quan lập pháp cũng như hành pháp của Nhà nước, gây bất bình cho nhân dân và sự bất ổn cho gia đình người vô tội. Phải chăng ông Vũ Ngọc Anh với 20 năm công tác trong ngành Công an lại kém hiểu biết như thế ? Hay vì lý do nào khác?

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Công an huyện Gia Bình đánh người vô cớ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.