Thứ tư, 24/04/2024 14:35 (GMT+7)

BV Châm cứu Trung ương “nhắm mắt làm ngơ” cho thuê đất công mở nhà hàng?

MTĐT -  Thứ ba, 15/08/2017 13:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dưới vỏ bọc liên kết giữa hai đơn vị nhằm chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe bệnh nhân, nhưng thực chất Bệnh viện Châm cứu Trung ương đang “nhắm mắt làm ngơ” cho Trung tâm Hương Sen kinh doanh nhà hàng ăn uống trong chính diện tích đất công của mình?

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Đô Thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của bạn đọc về việc Bệnh viện Châm cứu Trung ương có địa chỉ tại số 49, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội cho Trung tâm Hương Sen thuê đất công để kinh doanh nhà hàng, gây nên tình trạng phức tạp trong bệnh viện.

Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Để xác thực những phản ánh này, PV đã đóng vai người nhà bệnh nhân và có dịp tận mục sở thị dịch vụ ăn uống tại nhà hàng này.

Theo ghi nhận của PV, không gian nơi đây được bài trí với một vẻ sang trọng, nhẹ nhàng như tách biệt hẳn với quang cảnh thường thấy ở bệnh viện. Một nam nhân viên nhanh nhẹn chạy ra và hỏi chúng tôi muốn dùng gì, cùng với đó là tấm thực đơn những món ăn tại đây.

Thoạt nhìn vào các món ăn với cái tên đầy tính y học như: ba ba tiềm thuốc bắc, lẩu dê hầm thuốc bắc, chân dê hầm thuốc bắc… thì có lẽ sẽ chẳng ai nghi ngờ điều gì. Tuy nhiên, với mức giá được ghi trong thực đơn và so với thực tế những gì PV trải nghiệm thì có lẽ, từ “thuốc bắc” được đi kèm các món ăn là cách để nhà hàng này hợp lý hóa mức giá khá “chát” của mình.Bên cạnh đó, tại nhà hàng này cũng cung cấp cả bia và rượu cho những thực khách có nhu cầu.

Trung tâm Hương Sen phục vụ ăn uống, có cả bia rượu nếu khách có nhu cầu

Thực đơn của trung tâm Hương Sen

Việc không có bất kỳ hóa đơn nào khi thanh toán cũng là một điều khó hiểu, bởi không rõ dựa vào căn cứ nào để nhà hàng này báo cáo lên lãnh đạo bệnh viện về nguồn thu của mình nếu như việc thuê khuôn viên tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương là hợp pháp?

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ năm 1992, Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã liên kết với Trung tâm Hương Sen để chăm sóc sức khỏe cho người bệnh và người dân có nhu cầu điều trị bằng kỹ thuật tắm thuốc, xông hơi, xoa bóp, bấm huyệt chất lượng cao nhằm tăng nguồn thu ngân sách cho bệnh viện, thậm chí việc liên kết này còn được Bộ Y tế ủng hộ.
Tuy nhiên, với những gì PV đã ghi nhận được thì những dịch vụ kể trên chỉ được Trung tâm Hương Sen triển khai thực hiện ở mức “mở ra cho có”, còn mục đích chính phải chăng là để tạo ra một vỏ bọc pháp lý nhằm che đậy cho hoạt động kinh doanh nhà hàng? Liệu có tồn tại lợi ích nhóm ở đây hay không và nguồn thu từ việc kinh doanh này sẽ được chảy vào túi ai?

Để tìm câu trả lời cho vấn đề mà bạn đọc phản ánh, PV sẽ liên hệ với lãnh đạo Bệnh viện Châm cứu Trung ương và Trung tâm Hương Sen để làm rõ những nội dung trên. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ làm việc phía bệnh viện đưa ra lý do... "lãnh đạo đi công tác chưa về".

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục phản ánh thông tin tới bạn đọc về sự việc.

HỒNG NGHĨA

Bạn đang đọc bài viết BV Châm cứu Trung ương “nhắm mắt làm ngơ” cho thuê đất công mở nhà hàng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.