Thứ sáu, 29/03/2024 21:13 (GMT+7)

Cả văn phòng công ty 'nghỉ ốm' sau lùm xùm nợ bảo hiểm công nhân

Hương Thơm - Bùi Phương -  Thứ sáu, 19/04/2019 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cả văn phòng công ty "nghỉ ốm" sau lùm xùm nợ bảo hiểm công nhân. Và trả lời PV, ông Lê Văn Hồng – Tổng Công ty Cổ phần Thăng Long – Hoa Lư cũng từ chối tiếp PV do đang ốm nằm viện.

Ngày 12/4/2019, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được Đơn khiếu nại của những công nhân đã từng làm việc tại xí nghiệp may Nho Quan tại thôn Phong Lai 1 xã Đồng Phong, huyện Nho Quan tỉnh Ninh Bình. Xí nghiệp thuộc công ty cổ phần Thăng Long – Hoa Lư, công ty có văn phòng đaị diện tại số 15 Bích Câu phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội.

Những người công nhân này trình bày họ đã thôi việc tại công ty Cổ phần Thăng Long – Hoa Lư nhưng công ty vẫn còn nợ tiền lương, phụ cấp, tiền thai sản và không nộp bảo hiểm cho công nhân theo như thỏa thuận.

Đơn Khiếu nại đi kèm bản danh sách 24 công nhân bị nợ bảo hiểm và chữ kí của họ. Trong Đơn Khiếu nại, công nhân phản ánh, cuối năm 2017, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Thăng Long – Hoa Lư hẹn đến tháng 12.2017 sẽ giải quyết toàn bộ nợ cho công nhân đã chấm dứt hợp đồng lao động. Nhưng sau đó phía Công ty sai hẹn.

Đơn Khiếu nại đi kèm bản danh sách 24 công nhân bị nợ bảo hiểm và chữ kí của họ. 

Trước đó, ngày 26/10/2018 diễn ra cuộc gặp mặt giữa đại diện bảo hiểm xã hội Nho Quan, đại diện đơn vị công ty và đại diện người lao động, trong cuộc gặp mặt có nội dung kí kết về việc đóng báo hiểm xã hội cho người lao động đã nghỉ việc. Công ty Cổ phần Thăng Long – Hoa Lư hứa sẽ nộp hết số tiền chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho công nhân vào ngày 30/11/2018. Tuy nhiên theo Đơn Khiếu nại phản ánh, đến ngày hẹn phía Công ty Cổ phần Thăng Long – Hoa Lư vẫn không thanh toán cho công nhân.

Ngày 5/4/2019, công nhân bị nợ tiền đã cử đại diện đến văn phòng đại diện của Công ty Cổ phần Thăng Long – Hoa Lư tại số 15 Bích Câu, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội để đàm thoại trực tiếp. Dù đã hẹn trước nhưng công nhân vẫn không gặp được lãnh đạo Công ty Cổ phần Thăng Long – Hoa Lư.

“Tôi bị nợ 2 năm 8 tháng cộng tiền lương trách nhiệm còn lại công ty chưa thanh toán nốt cho tôi. Hôm nay đến hẹn gặp giám đốc để hỏi về khoản tiền đó, để xem giải quyết ra sao. Chúng tôi đòi từ năm 2017 nhưng tới giờ vẫn chưa được thanh toán”, chị Nguyễn Thị Thơm, công nhân đã từng công tác tại xí nghiệp may Nho Quan, công ty Cổ phần Thăng Long – Hoa Lư bức xúc.

“Nhiều người trong chúng tôi tiếp tục gọi điện nhưng câu trả lời vẫn chỉ là lời hứa. Thậm chí có người gọi ông Tổng Giám đốc đến mấy cuộc điện thoại còn không được trả lời vì ông không bắt máy.

Trong suốt thời gian qua chúng tôi cũng đã gửi đơn nhờ bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan giúp đỡ, gửi đơn đến tòa án huyện Nho Quan nhưng đến thời điểm này công ty vẫn không có câu trả lời thỏa đáng cho người lao động chúng tôi”, người công nhân chia sẻ trong đơn Khiếu nại.

Để xác minh thông tin nợ lương, nợ bảo hiểm công nhân từ phía Công ty Cổ phần Thăng Long – Hoa Lư, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đến đặt lịch làm việc tại văn phòng đại diện của Công ty Cổ phần Thăng Long – Hoa Lư số 15 Bích Câu, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, khi đến văn phòng đại diện của công ty, 15h ngày 16/4/2019 và 9h30 ngày 17/4/2019 văn phòng công ty vẫn đóng cửa im ắng. 

Văn phòng công ty cửa đóng then cài.

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cũng đã trao đổi qua điện thoại với ông Lê Văn Hồng – Tổng Công ty Cổ phần Thăng Long – Hoa Lư để đặt lịch làm việc nhằm xác minh thông tin, tuy nhiên PV chỉ nhận được câu trả lời “Văn phòng công ty nghỉ ốm hết, tôi cũng đang ốm nằm viện” và không được sắp xếp lịch làm việc trực tiếp với lãnh đạo công ty.

Liệu lãnh đạo công ty Cổ phần Thăng Long - Hoa Lư có đang trốn tránh trách nhiệm đối với công nhân? Và đến bao giờ công nhân xí nghiệp may Nho Quan đang bị nợ lương và bảo hiểm mới được thanh toán đầy đủ số tiền như họ xứng đáng được hưởng?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Cả văn phòng công ty 'nghỉ ốm' sau lùm xùm nợ bảo hiểm công nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới