Thứ sáu, 29/03/2024 09:38 (GMT+7)

Cần sớm làm rõ những khuất tất ở TT Y tế Tiên Phước

QUANG HUY -  Thứ năm, 09/11/2017 08:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều “mờ ám” từ số tính chênh lệch thu chi của kế toán trưởng, lúc âm cả tỷ đồng, lúc dư cả tỷ đồng, cán bộ nhân viên và y, bác sĩ bức xúc phản ánh.

Những “bất thường” diễn ra nhiều năm


Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử VP tại Đà Nẵng nhận được đơn khiếu nại của cán bộ, y bác sĩ hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế Tiên Phước, (TT Y tế Tiên Phước) trên địa bàn huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam phản ánh về việc mập mờ trong kết luận của đoàn Thanh tra sở y tế tỉnh Quảng Nam, khiến tâm lý cán bộ ở đây hoang mang, thậm chí họ từ người “có công” chuyển sang thành người “có tội”.

TT Y tế Tiên Phước nơi có nhiều “mờ ám”  nhưng lại khiến cả tập thể có “công” thành “tội”

Theo tìm hiểu của PV, trước đó do thấy sự “mập mờ” trong tài chính. Lúc thì báo cáo con số lên, lúc thì con số tụt xuống cả tỷ đồng. Đã mập mờ mà kế toán trưởng của TT Y tế Tiên Phước là Trương Thị Mỹ Ái vào tháng 10/2016 nghỉ sinh 06 tháng nhưng lại không bàn giao công việc cho người khác.
Trong khi đó, việc kế toán trưởng nhận tiền nhưng không "nói" cho cán bộ TT Yế Tiên Phước chỉ bị phát hiện khi tháng 10/2016, Bảo hiểm xã hội huyện Tiên Phước thông báo đến TT y tế Tiên Phước về điều chỉnh quyết toán chi phí khám chữa bệnh BHYT năm 2014 và năm 2015 với số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Mỗi lần thông báo là con số kế toán đưa ra “nhảy múa” lên xuống cả tỷ đồng

Trong đó, kế toán trưởng là Trương Thị Mỹ Ái đã nhận hai lần từ tháng 4/2016 và tháng 10/2016 với số tiền hơn 2 tỷ đồng trong số tiền hơn 10 tỷ đồng từ Bảo hiểm xã hội và “ỉm” đi và không báo cáo cho toàn cán bộ TT Y tế biết trong các cuộc họp định kỳ.
Chính vì việc báo cáo tài chính có dấu hiệu khuất tất, cho đến nay đơn vị vẫn chưa có một con số cuối cùng để tính thêm lương thu nhập cho các cán bộ, y bác sĩ của TT Y tế Tiên Phước từ năm 2013 cho đến nay.
Trong khi đó con số cần được làm rõ là hơn 10 tỷ đồng. Ngoài ra nhiều vấn đề chi tiêu, mua sắm các trang thiết bị trong TT Y tế Tiên Phước cũng “mập mờ” nên các bộ y bác sĩ của TT Y tế Tiên Phước mới gửi đơn thư cầu cứu các cơ quan chức năng…

Mỗi lần thông báo là con số kế toán đưa ra “nhảy múa” lên xuống cả tỷ đồng

Thanh tra sở Y tế “ngại” thanh tra hay thanh tra lấy lệ?


Theo tìm hiểu của PV, sau khi các đơn vị gửi nội dung cuộc họp của công đoàn cơ sở, thì đại diện công đoàn của TT Y tế Tiên Phước đã có đơn kiến nghị lên Sở Y tế làm rõ những bất minh trong tài chính của TT Y tế Tiên Phước.
Thì ngày 10/7/2017, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế đã kí quyết định số 2780/QĐ-SYT về việc thành lập đoàn thanh tra của Sở Y tế Quảng Nam về TT Y tế Tiên Phước làm việc để xác minh theo đơn kiến nghị, khiếu nại…
Trong quyết định đoàn thanh tra của Sở ghi rõ, ông Huỳnh Thế Vịnh, Phó Giám đốc sở Y tế Quảng Nam làm trưởng đoàn, ông Đặng Công Thu, phó Chánh thanh tra Sở làm phó đoàn cùng bốn thành viên khác đang công tác tại các TT Y tế các huyện thị trên địa bàn tỉnh Quảng Nam làm thành viên…

Vậy nhưng, điều khiến dư luận quan tâm là ông Dương Đạt, Chánh Thanh tra Sở Y tế Quảng Nam không có tên trong danh sách đoàn thanh tra tại TT Y tế Tiên Phước, nhưng lại làm việc “tích cực” trong đoàn thanh tra?
Khi hỏi về quyết định Thanh tra có tên mình hay không ông Đạt cho rằng… “để quên ở nhà”. Câu hỏi đặt ra khiến dư luận quan tâm, tại sao ông Đạt đ Thanh tra không có tên trong danh sách và để quên quyết định bổ sung “ở nhà” nên quyết định Thanh tra của sở Y tế vừa qua đã khiến các Y bác sĩ của TT Y tế tiếp tục làm đơn kiến nghị kết luận thanh tra?

Nhờ kết luận của Thanh tra Y tế Quảng Nam “bật đèn xanh” sau khi thanh tra, giám đốc quay sang yêu cầu người tố cáo…. Viết bản kiểm điểm

Điều đáng nói là trong quyết định kết luận của Thanh tra Sở y tế Quảng Nam về vụ việc ở mục 2 là: “Giao cho Giám đốc TT Y tế Tiên Phước tiến hành kiểm điểm những cá nhân tập thể về việc phản ánh các nội dung không đúng trong đơn khiếu nại và việc cung cấp thông tin cho các cá nhân, tổ chức không đúng quy định về quy chế phát ngôn…”.
Câu chuyện nực cười ở đây là tất cả các công đoàn đều kí tên và kiến nghị với Sở Y tế về những “bất thường” của Giám đốc TT Y tế Tiên Phước và kế toán trưởng, nay lại bị Giám đốc kiểm điểm? Còn Sở Y tế cho rằng việc cung cấp thông tin cho các cá nhân, tổ chức không đúng quy định về quy chế phát ngôn mà các đơn vị, cá nhân đã cung cấp cho báo chí.

Trước lúc đoàn Thanh tra Sở Y tế Quảng Nam vào làm việc, các công đoàn đã “sợ” và mong muốn thanh tra nhân dân của tỉnh Quảng Nam đến làm việc

Thử hỏi, nếu những sai phạm về TT Y Tế Tiên Phước đang xảy ra thì liệu giám đốc là ông Nguyễn Văn Hường có thừa nhận vụ việc và “vạch áo cho người xem lung” hay không?
Câu hỏi đang đặt ra là trước đó các công đoàn cơ sở của TT Y tế Tiên Phước họ “sợ” chính thanh tra của Sở Y tế Quảng Nam về thanh tra là có cơ sở? Bởi hàng năm bộ phận tài chính của Sở Y tế Quảng Nam đều về duyệt quyết toán và đều không phát hiện có sai phạm những nội dung mà các cán bộ của Trung tâm Y tế Tiến Phước kiến nghị?
Thiết nghĩ UBND tỉnh Quảng Nam cùng các đơn vị trực thuộc liên quan cần vào cuộc làm rõ vụ việc, sai đúng rõ ràng để những các bộ, y bác sĩ ở vùng cao huyện Tiên Phước yên tâm công tác.

Bạn đang đọc bài viết Cần sớm làm rõ những khuất tất ở TT Y tế Tiên Phước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần
Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.