Thứ ba, 16/04/2024 16:42 (GMT+7)

Cần Thơ: Yêu cầu giám định dự án nâng cấp bệnh viện Ô Môn

Lê Hoàng -  Thứ năm, 18/06/2020 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND Tp. Cần Thơ đã có công văn đề nghị các đơn vị liên quan xem xét đề nghị giám định độc lập ba gói thiết bị y tế trị giá gần 50 tỷ đồng.

Đây là những thiết bị y tế đã trúng thầu và được đưa về phục vụ cho dự án Trung tâm Sức khỏe sinh sản, dự án Nâng cấp cơ sở vật chất Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn và dự án Bệnh viện Y học cổ truyền Tp. Cần Thơ.

Những dự án này đều do Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng 2 (Ban 2) của Thành phố làm chủ đầu tư, nhưng cũng chính Ban 2 có tờ trình đề nghị giám định độc lập bởi trong nội bộ Ban phát hiện dấu hiệu thiết bị y tế không đảm bảo chất lượng. Trong đó, Trung tâm Sức khỏe sinh sản xây dựng mới đã hoàn thành và bàn giao gần năm nay nhưng chưa thể đi vào hoạt động.

Bệnh viện Đa Khoa Ô Môn, nơi nhà thầu thừa nhận đã đổi gạch granite áp tường và lót nền khác với thiết kế bằng loại gạch rẻ tiền mà không báo với chủ đầu tư.

Đặc biệt, dự án Nâng cấp cơ sở vật chất Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn có nhiều khuất tất nhất. Cụ thể, gói thầu xây lắp giá trị trúng thầu là 28 tỉ đồng nhưng nhà thầu và ông Danh Lợi - cán bộ kỹ thuật Ban 2 đã tự thay đổi gạch từ granite theo hợp đồng thành ceramic mà không có bất cứ một chủ trương nào của cơ quan quản lý Nhà nước.

Gạch ceramic có giá trị thấp hơn nhiều so với gạch granite làm chênh lệch giá khoản 45%, tương đương hàng tỷ đồng. Gói thầu này đã được đơn vị giám sát nghiệm thu đến 95% giá trị hợp đồng và được Ban 2 thanh toán tổng giá trị hơn 20 tỷ đồng. Chưa kể, gói thầu này còn thay đổi cả hệ thống điện và bóng đèn nhưng vẫn thanh toán theo giá trúng thầu.

Ngoài ra, tại gói thầu PCCC, trạm biến áp, thang máy, thang nâng và hệ thống máy lạnh… có giá dự toán gần 3,7 tỷ, nhưng Ban 2 chỉ mời thầu phần máy lạnh và mời nhân công lắp đặt không có thiết bị (theo hồ sơ mời thầu trên hệ thống đấu thầu qua mạng quốc gia), hợp đồng cũng không có, nhưng giá gói thầu vẫn không thay đổi.

Báo cáo giao ban của Ban 2, trong đó có nội dung kiến nghị UBND Thành phố chuyển cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ sai phạm của các gói thầu.

Văn bản của Sở Xây dựng gửi Ban 2 phản hồi về việc thẩm định thiết kế dự toán phát sinh công trình Trung tâm Sức khỏe sinh sản Cần Thơ.

Ông Tạ Chí Nhân - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Tp. Cần Thơ cho hay, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Xây dựng đang chủ trì tập hợp ý kiến của các sở liên quan về những nội dung cụ thể khi giám định độc lập và cố gắng hoàn thành vào giữa tháng 6 này.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Yêu cầu giám định dự án nâng cấp bệnh viện Ô Môn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.