Thứ ba, 16/04/2024 16:43 (GMT+7)

Chủ đầu tư Ecohome 3 nói gì về vụ đổ trộm đất thải ở Đông Anh?

Phùng Đô -  Thứ hai, 22/04/2019 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô đã đổ trách nhiệm về phía "nhà thầu phụ đào đất" trong vụ đổ trộm đất thải xuống đất nông nghiệp ở thôn Mai Châu, xã Đại Mạch.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh, thời gian gần đây hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp tại xã thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh đang bị san lấp trái phép bởi đất thải từ dự án chung cư Ecohome 3.

Cụ thể, sau nhiều ngày có mặt tại đây, phóng viên nhận thấy, cung giờ hoạt động của những chiếc xe chở đất thải công trình này bắt đầu từ 21 giờ ngày hôm nay đến rạng sáng hôm sau. Những chiếc xe này có trọng tải lớn hàng chục tấn đua nhau đổ chất thải vào diện tích đất nông nghiệp.

Hàng nghìn mét vuống đất nông nghiệp tại xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, TP Hà Nội đang bị san lấp trái phép bởi đất thải công trình.

Bám theo những chiếc xe chở đất thải, phóng viên phát hiện, nguồn gốc của loại đất này xuất phát từ một số công trình xây dựng phía nội đô thành phố Hà Nội. Cụ thể, những xe chở đất này xuất phát từ dự án xây dựng chung cư Ecohome 3 tại phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Được biết, chủ đầu tư dự án này là Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô.

Theo nghi nhận của phóng viên, mỗi đêm như thế có hàng chục lượt xe chở đất thải được lấy từ dự án dự án chung cư Ecohome 3 đổ vào Thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh. Điều đáng ngạc nhiên, nhiều xe chở đất có biểu hiện quá khổ, quá tải, chạy trên đường để đất thải rơi vãi ảnh hưởng đến môi trường và an toàn giao thông nhưng không hề bị cảnh sát giao thông xử lý.

9
Phối cảnh dự án xây dựng chung cư Ecohome 3. (Ảnh: chungcuecohome3.org).

Hậu quả của việc đổ trộm đất thải là dọc 2 bên đường dẫn vào thôn Mai Châu có thể dễ dàng nhận thấy những diện tích đất nông nghiệp bị đất thải công trình lấp đầy. Đường xá thì bụi bặm khi nắng và lầy lội khi mưa xuống.

Cá biệt, có những thửa đất nông nghiệp diện tích tới cả chục nghìn mét vuông đã bị đổ đầy đất thải.

Dư luận đang đặt câu hỏi, liệu dự án xây dựng chung cư Ecohome 3 có được phép đổ đất tại thải tại thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh có đang đổ chất thải trái phép? Việc đổ trái phép như vậy liệu có bị xử lý theo quy định của pháp luật?

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô (chủ đầu tư dự án xây dựng chung cư Ecohome 3). Sau nhiều lần liên hệ, phóng viên nhận được câu trả lời (bằng thư điện tử) từ một người tự xưng là Linh (đại diện truyền thông của Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô).

“Về phía Thủ Đô, tổng thầu đã ký hợp đồng với nhà thầu phụ đào đất - họ có đầy đủ các giấy tờ theo quy định và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm” – bà Linh tự xưng là đại diện truyền thông Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô cho biết.

Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô đang đá "quả bóng" trách nhiệm sang “nhà thầu phụ đào đất” trong vụ đổ trộm đất thải tại Đông Anh?

Phóng viên hỏi, “nhà thầu phụ đào đất” là đơn vị nào? Có địa chỉ ở đâu? Thì người này không cung cấp.

Trong khi đó, đại diện UBND xã Đại Mạch, huyện Đông Anh cho biết không có dự án xây dựng nào được đổ đất thải tại thôn Mai Châu.

Điều đó có thể khẳng định, việc những chiếc xe chở đất thải từ Dự án xây dựng chung cư Ecohome 3 đổ xuống đất nông nghiệp tại huyện Đông Anh mà phóng viên nhiều ngày ghi nhận được là hoàn toàn trái phép.

Ngày 16/4//2019, phóng viên đã đặt giấy giới thiệu với nội dung làm việc với Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi nào của đơn vị này.

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam kính đề nghị các cơ quan hữu quan của TP Hà Nội sớm vào cuộc điều tra làm rõ hành vi đổ trộm đất thải của dự án chung cư Ecohome 3.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư Ecohome 3 nói gì về vụ đổ trộm đất thải ở Đông Anh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.