Thứ sáu, 29/03/2024 12:38 (GMT+7)

Chủ tịch Quảng Nam chỉ đạo làm rõ khuất tất ở TT Y tế Tiên Phước

Quang Huy -  Thứ ba, 14/11/2017 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Đinh Văn Thu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết sẽ trực tiếp chỉ đạo để làm rõ sự chênh lệch thu chi của kế toán trưởng, Giám đốc kiểm điểm người phản ánh ở TT Y tế Tiên Phước.

Trước đó Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh theo đơn khiếu nại của  cán bộ, y bác sĩ hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế Tiên Phước, (TT Y tế Tiên Phước) trên địa bàn huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam phản ánh về việc mập mờ trong kết luận của đoàn Thanh tra sở y tế tỉnh Quảng Nam, khiến tâm lý cán bộ hoang mang, thậm chí họ từ người “có công” chuyển sang thành người “có tội”.

Cụ thể là sự  “mập mờ” trong tài chính, lúc thì báo cáo con số lên, lúc thì con số tụt xuống cả tỷ đồng, kế toán trưởng của TT Y tế Tiên Phước là Trương Thị Mỹ Ái nghỉ sinh 06 tháng nhưng lại không bàn giao lại công việc cho người khác.

TT Y tế Tiên Phước nơi có nhiều “mờ ám”  nhưng lại khiến cả tập thể có “công” thành “tội”

Trong khi đó việc kế toán trưởng “ỉm” 2 tỷ đồng trong số hơn 10 tỷ đồng tiền Bảo hiểm xã hội và không báo cáo cho toàn cán bộ TT Y tế Tiên Phước biết trong các cuộc họp định kỳ.

Khi vụ việc được các cán bộ, y bác sỹ gửi đơn lên các cơ quan chức năng, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã cử đoàn thanh tra đến làm việc, Chánh Thanh tra sở là ông Dương Đạt không có tên trong danh sách nhưng lại về thanh tra “tích cực”.

Mỗi lần thông báo là con số kế toán đưa ra “nhảy múa” lên xuống cả tỷ đồng

Điều đáng nói là trong quyết định kết luận của Thanh tra Sở y tế Quảng Nam về vụ việc ở mục 2 là: “Giao cho Giám đốc TT Y tế Tiên Phước tiến hành kiểm điểm những cá nhân, tập thể về việc phản ánh các nội dung không đúng trong đơn khiếu nại và việc cung cấp thông tin cho các cá nhân, tổ chức không đúng quy định về quy chế phát ngôn…”.

Tất cả những người kí tên và kiến nghị với Sở Y tế về những “bất thường” của Giám đốc TT Y tế Tiên Phước và kế toán trưởng, nay lại bị Giám đốc kiểm điểm?

Giám đốc TT Y tế Tiên Phước Nguyễn Văn Hường Giám đốc kiểm điểm những người phản ánh việc chênh lệch thu chi của kế toán trưởng.

Hàng năm bộ phận tài chính của Sở Y tế Quảng Nam đều về duyệt quyết toán và đều không phát hiện có sai phạm những nội dung mà các cán bộ của Trung tâm Y tế Tiến Phước kiến nghị?

Trao đổi với PV về vụ việc trên, ông Đinh Văn Thu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sẽ trực tiếp chỉ đạo để làm rõ vụ việc.

Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục phản ánh thông tin đến bạn đọc

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quảng Nam chỉ đạo làm rõ khuất tất ở TT Y tế Tiên Phước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới