Thứ năm, 25/04/2024 10:56 (GMT+7)

Công an nói gì về vụ chính quyền bị tố hủy hoại tài sản của công dân

MTĐT -  Thứ hai, 13/05/2019 08:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưởng Công an huyện Hiệp Hòa cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận đơn tố giác của ông Trước và đang phân loại để có hướng giải quyết.

Trụ sở UBND xã Bắc Lý

Như Môi trường và Đô thị đã phản ánh, để tránh đất bị lấn chiếm, ngày 27/04/2019, gia đình ông Nguyễn Thanh Trước (trú tại thôn Sau Chiền, xã Bắc Lý, Hiệp Hòa, Bắc Giang) tiến hành xây dựng công trình tường bao trên thửa đất có diện tích hơn 300m2 (thửa đất nằm sát đường tỉnh lộ 295), khối lượng công việc đã xong phần móng và xây dựng phần tường cao khoảng 1,5 mét.

Đến chiều ngày 29/04/2019, lợi dụng lúc gia đình Trước không có mặt, UBND xã Bắc Lý đã ngang nhiên đập phá, dùng máy xúc múc toàn bộ phần móng, phần tường gạch mà gia đình ông Trước đã xây dựng trong ba ngày (từ ngày 27/04 đến ngày 29/04).

Điều này khiến công trình bị hư hỏng toàn bộ, mất hoàn toàn giá trị sử dụng, không thể khôi phục lại được. Ước tính thiệt hại ban đầu là hơn 10.000.000 đồng.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, những phản ánh về phần thiệt hại của ở công trình của gia đình ông Trước là hoàn toàn có cơ sở. Phần móng và tường gạch đã bị đào xới ngổn ngang, gạch vữa xếp chỏng chơ.

Theo ông Trước, thửa đất này được ông mua với chính quyền thôn Sau Chiền vào tháng 5/1995. Thời điểm đó ông đã đóng tiền đầy đủ theo yêu cầu của chính quyền địa phương.

Năm 2013, gia đình ông Trước đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho thửa đất trên.

Khi được hỏi trước khi tiến hành phá dỡ công trình của ông Trước, UBND Bắc Lý có tiến hành đầy đủ thủ tục hành chính hay chưa? Ông Phùng Văn Sàng, Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Lý khẳng định là chưa làm đúng và đủ thủ tục vì lo sợ rườm rà.

“Nếu mà làm đúng thủ tục hành chính thì nó dài lắm, khi mình phát hiện những trường hợp như thế này thì mình tiến hành làm luôn (phá dỡ công trình nhà ông Trước – PV). Nếu mà đợi để làm đúng thủ tục hành chính thì không có thời gian vì vậy chúng tôi không lập biên bản gì.

Đứng trước sự việc trên ông Nguyễn Thanh Trước đã có đơn tố giác hành vi hủy hoại tài sản của UBND xã Bắc Lý đến Công an huyện Hiệp Hòa.

Ngày 10/5/2019, Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Trần Thế Cường – Trưởng Công an huyện Hiệp Hòa cho biết:
“Công an huyện Hiệp Hòa đã nhận được đơn của ông Nguyễn Thanh Trước, hiện chúng tôi đang trong quá trình phân loại đơn để có hướng giải quyết.”

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Công an nói gì về vụ chính quyền bị tố hủy hoại tài sản của công dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành