Thứ năm, 28/03/2024 19:19 (GMT+7)

Công trình sai phép của Tướng Hóa: UBND quận Nam Từ Liêm lên tiếng

Nhóm phóng viên -  Thứ năm, 08/02/2018 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Cường xác nhận UBND quận Nam Từ Liêm đang chỉ đạo UBND phường Trung Văn và Đội thanh tra Xây dựng quận đình chỉ có hiệu lực công trình vi phạm trên, hoàn thiện hồ sơ xử lý

Sau khi Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng loạt bài (3 kỳ) về công trình xây sai phép của vợ chồng Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, Cục trưởng Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50), Bộ Công an (BT1, khu dự án C37 , mặc dù đã có biên bản xác định sai phạm cần phải đập bỏ phần sai phạm BT1 của UBND phường Trung Văn nhưng đến nay công trình vẫn “hiên ngang” tồn tại, thách thức dư luận.

Cũng trong thời gian đăng loạt bài này, Tòa soạn liên tục gửi công văn lên UBND quận Nam Từ Liêm, Sở Xây dựng, Thanh tra xây dựng thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội về trường hợp sai phạm tại công trình của vợ chồng Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa. Tuy nhiên, sự phản hồi từ phía các cơ quan này khá yếu ớt và chưa rõ ràng.

Công trình sai phép của vợ chồng Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa 

Trong lúc tưởng như những vấn đề xử lý sai phạm của công trình này đi vào “bế tắc”, rất nhiều ý kiến độc giả cho rằng có bàn tay “nâng đỡ”, “bảo kê” cho những sai phạm về trật tự xây dựng tồn tại ngang nhiên tại dự án “đất vàng” có giá trị hàng chục tỷ đồng này, gây bức xúc cho các hộ dân xung quanh, ảnh hưởng xấu tới cảnh quan đô thị trong khu vực… thì chúng tôi nhận được Công văn số: 200/UBND-QLĐT đề ngày 30/1/2018 của UBND quận Nam Từ Liêm do ông Nguyễn Huy Cường, Phó Chủ tịch ký trả lời Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng loạt bài về những sai phạm của công trình BT1 do vợ chồng Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, Cục trưởng C50 đứng tên sở hữu là đúng sự thật thông qua tiếp nhận báo cáo của Đội thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm.

Theo đó, như trong buổi làm việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ngày 16/1/2018 tại UBND phường Trung Văn chúng tôi được biết: Ngày 21/12/2017 đoàn công tác do ông Đặng Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND phường làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra hiện trạng công trình sai phạm của gia đình Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, Đoàn công tác sau khi kiểm tra đã lập biên bản và kết luận: “BT1 công trình xây dựng hoàn thiện nhà có vi phạm trật tự xây dựng: Xây dựng thêm 03 bức tường trang trí làm giàn hoa phía sân chơi của tầng 5 cao 2,7m, dài 18m”.

Cũng theo biên bản này, tổ công tác yêu cầu chủ đầu tư xây dựng công trình tự tháo dỡ phần xây dựng phát sinh (thực tế là xây trái phép – PV) theo hiện trạng nhà xây thô có sẵn trong vòng 15 ngày. Nếu không thực hiện sẽ bị cưỡng chế phá dỡ phần vi phạm trên theo quy định. Như vậy, tính đến ngày 05/01/2018 chủ đầu tư phải phá dỡ phần vi phạm nếu không sẽ bị cưỡng chế.

Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Cường xác nhận UBND quận Nam Từ Liêm đang chỉ đạo UBND phường Trung Văn và Đội thanh tra Xây dựng quận đình chỉ có hiệu lực công trình vi phạm trên, hoàn thiện hồ sơ xử lý và tham mưu UBND quận xử lý dứt điểm các công trình vi phạm theo thẩm quyền.

Văn bản của UBND quận Nam Từ Liêm gửi Tòa soạn đề ngày 31/1/2018

Nhiều độc giả Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cho rằng, chỉ cần người dân đổ 1 xe cát thì ngay lập tức Thanh tra xây dựng xuống lập biên bản và xử phạt. Nhưng với công trình sai phạm “sừng sững” như vậy mà chính quyền quận Nam Từ Liêm lại không phát hiện ra, mà khi phát hiện thì lại chậm xử lý. Phải chăng chính quyền “sợ” công trình ấy là của Thiếu tướng công an (?!)

Điều dư luận quan tâm nhất hiện nay là UBND quận Nam Từ Liêm cần nhanh chóng xử lý những vi phạm trật tự xây dựng của vợ chồng Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Sự công bằng đối với công trình của các hộ dân xung quanh, cho dù ông ấy là ai, giữ chức vụ gì nếu đã lợi dụng vị trí công tác của mình mà đứng trên pháp luật, đứng ngoài phát luật thì cũng bị xử lý nghiêm.

Một nền pháp lý công bằng trước hết là một nền pháp lý bình đẳng, bất cứ công dân nào vi phạm pháp luật đều bị xử lý. Luật pháp không có vùng cấm, đã là công dân sống trong xã hội pháp quyền đều phải thượng tôn pháp luật, chịu sự điều chỉnh của pháp luật, nhất là những người giữ chức vụ cao trong ngành công an, làm trong lĩnh vực pháp luật, hiểu biết pháp luật như Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về công trình sai phạm của Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa và một số công trình sai phạm khác cũng của những người làm trong lực lượng công an tại dự án C37 này. 

Bạn đang đọc bài viết Công trình sai phép của Tướng Hóa: UBND quận Nam Từ Liêm lên tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.