Thứ năm, 28/03/2024 21:38 (GMT+7)

Công ty giả mạo chữ ký chiếm đất tại Phú Thọ: Có dấu hiệu hình sự?

Dũng Nguyễn -  Thứ hai, 27/05/2019 11:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Lê Xuân Hưng - Trưởng phòng quản lý đơn và giải quyết khiếu nại, thuộc Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Thọ cho biết: “Vụ việc này diễn ra khá lâu rồi, nó cũng phức tạp, có dấu hiệu của hình sự..."

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, nhiều năm nay, người dân khu 6 phường Vân Phú, TP.Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) mang đơn đi hết "các cửa" để “cầu cứu”, nhưng vụ việc ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên, họ vẫn luôn tin vào vào pháp luật, tin vào sự công bằng và mong muốn các cấp lãnh đạo xem xét để trả lại niềm tin, quyền lợi chính đáng cho họ.

Trụ sở Công ty TNHH Tân Hưng

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài viết phản ánh về việc Công ty TNHH Tân Hưng giả mạo chữ ký cướp đất của người dân? PV tiếp tục nhận được thông tin và mong muốn được giúp đỡ của người dân khu 6, phường Vân Phú, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Để hiểu rõ hơn nội dung phản ánh của người dân, PV có buổi làm việc với ông Lưu Văn Hùng – Phó chủ tịch UBND phường Vân Phú.

Ông Hùng cho biết: “Sau khi các anh có bài viết, chúng tôi đã tìm lại hồ sơ ông Nguyễn Quốc Tuấn bàn giao, chúng tôi chỉ thấy biên bản cuộc họp ngày 15/09/2011, còn biên bản ngày 10/09/2011 và ngày 24/09/2011 thì không thấy”.

Chúng tôi đề nghị UBND phường Vân Phú kiểm tra lại hồ sơ bàn giao vì trong đơn của người dân, bởi biên bản ngày 24/09/2011 rất quan trọng thì ông Hùng giải thích: “Sự việc này diễn ra cũng lâu rồi, lúc đó ông Tuấn là chủ tịch, trực tiếp xử lý vụ việc, còn tôi chỉ là cán bộ văn phòng nên không nắm được. Tất cả giấy tờ mà ông Tuấn bàn giao chỉ có vậy”.

Tiếp đó, chúng tôi gọi điện cho ông Nguyễn Quốc Tuấn, nguyên chủ tịch UBND Phường Vân Phú (nay công tác tại UBND thành phố Việt Trì).

Ông Tuấn khẳng định: “Tôi đã bàn giao hết cho UBND phường Vân Phú rồi, tôi không cầm giấy tờ đi làm gì cả, có gì anh cứ liên hệ với phường”.

Nếu đúng biên bản cuộc họp ngày 24/09/2011 có ý nghĩa trong việc điều tra, là bằng chứng ông Hồ Việt Dũng chưa trả tiền cho người dân, thì đây là việc làm vô cùng tắc trách của UBND phường Vân Phú. UBND phường Vân Phú nên có sự giải thích hợp lý về vấn đề này.

Bà Phạm Thị Hà, người có tên trong đơn cầu cứu gửi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cho biết: “Bao nhiêu năm chúng tôi có đơn gửi các cấp chính quyền. Chúng tôi bức xúc lắm chú ạ, một, hai người thì bảo chúng tôi vu khống cho ông Dũng, đằng này có tơi 10 hộ dân đều tố cáo ông Dũng lừa đảo. Chúng tôi nghèo nhưng chúng tôi không bao giờ làm cái chuyện thất đức đó đâu”.

Video người dân phản ánh về việc Công ty TNHH Tân Hưng giả mạo chữ ký cướp đất của người dân:

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, chúng tôi đã liên hệ với Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Thọ.

Ông Lê Xuân Hưng - Trưởng phòng quản lý đơn và giải quyết khiếu nại, cho biết: “Vụ việc này diễn ra khá lâu rồi, nó cũng phức tạp, có dấu hiệu của hình sự, nhưng cũng chưa đủ bằng chứng” .

Ông Hưng cung cấp cho phóng viên Quyết định giải quyết khiếu nại số 174/ QD –VKS – P12 ngày 18/05/2018. Trong quyết định này xác định: “Tại các kết luận giám định của phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Phú Thọ kết luận: Chữ ký và viết “Trương Thị Tính” ở mục người nhận trong phiếu chi khống ngày 10/07/2011 không phải là chữ ký của bà Trương Thị Tính, Hồ Việt Dũng và Đặng Thị Lợi (vợ Dũng). Hồ Việt Dũng khẳng định đã trả tiền cho bà Tính. Việc ai là người ký bản thân Dũng và Đặng thị Lợi không nhớ và không biết”.

Số tiền 15.980.012 đồng ở thời điểm năm 2011 là số tiền khá lớn, ông Dũng đưa tiền cho bà Trương Thị Tính còn chữ ký thì người khác ký thay? Hơn nữa ông Hồ Việt Dũng không nhớ ai là người ký vào tờ hóa đơn nhận tiền? Như vậy liệu có thuyết phục không?

Xét về mặt lô gíc, việc ký và nhận tiên phải đi liền với nhau. Ông Hồ Việt Dũng là người có trình độ hiểu biết, từng va chạm xã hội, là chủ một doanh nghiệp thì việc đưa tiền cho bà Tính, còn chữ ký của người khác, điều này rất khó xảy ra.

Có phải ông Hồ Việt Dũng cố tình giả mạo chữ ký của bà Trương Thị Tính những bất thành hay không?

Rất mong các cấp chính quyền tỉnh Phú Thọ sớm vào cuộc để làm rõ vụ việc và trả lại sự công bằng cho người dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Công ty giả mạo chữ ký chiếm đất tại Phú Thọ: Có dấu hiệu hình sự?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.