Thứ năm, 18/04/2024 19:54 (GMT+7)

Đan Phượng: Vì sao vụ tai nạn nghiêm trọng không được khởi tố?

Na Vũ -  Thứ hai, 19/11/2018 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi cả bố chồng, chồng và con đều không có sức lao động.

Quyết định không khởi tố của cơ quan điều tra có khách quan?

Anh Phạm Văn Tuyến (SN 1984 ở Khu tập thể Quân đội, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) mới đây đã có đơn gửi đến Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Đan Phượng khiếu nại về thông báo của Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội về việc không khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, xảy ra ngày 27/7/2018 tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội.

Cụ thể, anh Tuyến cho rằng việc Cơ quan điều tra ra Quyết định không khởi tố nêu trên là không khách quan, trái pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của của những người thân thích của nạn nhân, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Thông báo số 65/CSĐT của Công an huyện Đan Phượng.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ sáng 27/7/2018, tại Km20 + 490 QL32 thuộc địa phận Thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, xe ô tô biển kiểm soát 29C – 847.59 do tài xế Hoàng Kim Việt (SN 1974, Cụm 6, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng) điều khiển theo hướng từ Khu công nghiệp Phùng sang hướng đường sau Huyện ủy Đan Phượng va chạm với xe mô tô biển kiểm soát 29X3 – 380.63 do bà Nguyễn Thị Hà (sinh năm 1969, HKTT: Cụm 2, xã Liên Trung, huyện Đan Phượng) đi cùng chiều. Vụ tai nạn khiến nạn nhân Nguyễn Thị Hà tử vong tại hiện trường; chiếc xe mô tô của bà Hà bị hư hỏng.

Vì cho rằng lái xe ô tô đã thiếu chú ý quan sát nên đã đâm thẳng vào đuôi xe mô tô do bà Hà điều khiển di chuyển cùng chiều, đồng thời căn cứ trên kết quả thực nghiệm điều tra, khi ngồi ở vị trí ghế lái, nhìn vào gương cầu lồi lắp ở đầu xe thì hoàn toàn có thể nhìn thấy và nhìn rõ khoảng không gian phía trước và phía bên phải xe ô tô với góc nhìn rất rộng.

Do vậy anh Tuyến cho rằng nếu lái xe chú ý quan sát, tuân thủ đúng quy định của pháp luật về tham gia giao thông đường bộ thì vụ tai nạn đã không thể xảy ra. Hơn nữa, nếu chú ý quan sát thì ngay khi có sự va chạm lái xe sẽ kịp thời đạp phanh và hậu quả thương tâm đã không xảy ra.

Theo nhiều người dân thì khi xảy ra va chạm cả hai xe đều di chuyển rất chậm do ngã tư này có nhiều người và phương tiện qua lại. Anh Tuyến cho rằng vụ tai nạn xảy ra cũng là do lái xe thiếu chú ý quan sát và chiếc xe ô tô đã chở quá trọng tải.

Gia cảnh đáng thương của nạn nhân

Thông tin với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, người nhà nạn nhân Nguyễn Thị Hà cho biết, bà Hà là trụ cột, là lao động chính trong gia đình, là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc cụ Hoàng Thị Hệ 94 tuổi (mẹ chồng bà Hà, bị gãy cổ xương đùi, đã 2 năm nay cụ ăn nằm tại chỗ, không tự vệ sinh cá nhân được mà hoàn toàn phụ thuộc vào sự chăm sóc của bà Hà).

Không những vậy, chồng nạn nhân trong vụ tai nạn còn bị bệnh mất trí, không có khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, không tự lao động nuôi sống bản thân… Đã gần 10 năm nay, ông sống hoàn toàn phụ thuộc vào sự chăm sóc, nuôi dưỡng của bà Hà.

Cháu Nguyễn Trọng Thanh (là con bà Hà) năm nay mới 16 tuổi, cũng bị bệnh chậm phát triển tâm thần, nhận thức rất hạn chế, nhiều lúc không kiềm chế được hành vi của bản thân…

Do hoàn cảnh rất khó khăn nên từ khi bà Hà mất đi cả bố chồng, chồng và con nạn nhân buộc nhờ cậy đến sự giúp đỡ của bà con họ hàng, làng xóm… Phải đi vay mượn để trang trải các chi phí lo mai táng cho bà Hà và tiếp tục duy trì cuộc sống cho những thành viên gia đình.

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo lời người nhà, mặc dù là người gây ra cái chết thương tâm cho bà Hà nhưng lái xe Hoàng Kim Việt lại thiếu trách nhiệm trong việc bồi thường đối với gia đình nạn nhân. Sau khi sự việc xảy ra, đại diện gia đình lái xe đã đến phúng viếng đám tang bà Hà số tiền là 30.000.000 đồng (Ba mươi triệu đồng).

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, đây là khoản tiền duy nhất mà lái xe và gia đình bồi thường và đó là số tiền quá nhỏ so với những đau thương, mất mát, khó khăn mà lái xe Việt đã gây ra. Đồng thời, đến thời điểm hiện tại lái xe không bồi thường thêm cho gia đình nạn nhân bất cứ khoản tiền nào khác.

Điều đáng nói, gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Hà đã rất bức xúc khi biết rằng sau khi gây ra cái chết cho bà Hà, lái xe Việt dù đã bị Công an huyện Đan Phượng tạm giữ nhưng nhanh chóng được cho tại ngoại. Cho đến khi Quyết định không khởi tố được gửi về, những người trong gia đình bà Hà đã vô cùng thất vọng.

Liên quan đến nội dung vụ việc, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với Công an huyện Đan Phượng để có thông tin khách quan và sẽ tiếp tục gửi đến độc giả.

Bạn đang đọc bài viết Đan Phượng: Vì sao vụ tai nạn nghiêm trọng không được khởi tố?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.