Thứ sáu, 29/03/2024 22:02 (GMT+7)

Đồng Nai: Chiếm đất làm gạch gây ô nhiễm môi trường

Châu Bình -  Thứ năm, 01/04/2021 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xưởng gạch Thái Châu chiếm dụng đất của người dân sản xuất, gây ô nhiễm môi trường. Nhiều lần bị chủ đất nhắc nhở nhưng xưởng sản xuất này vẫn bất chấp, tiếp tục chiếm dụng.

Theo đơn phản ánh của ông Chu Ngọc Trung (SN 1982, ngụ phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), trong thời gian qua vô cùng bức xúc khi khu đất của mình bị xưởng gạch Thái Châu (xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) chiếm dụng. Theo ông Trung, khu đất của mình nằm cạnh với xưởng sản xuất gạch Thái Châu.

Xưởng sản xuất gạch Thái Châu để hàng qua phần đất của ông Trung

Sự việc xảy ra từ năm  2018 đến nay, khi xưởng gạch Thái Châu đã mang những lô gạch sản xuất để sang gần hết phần đất của ông Trung. Sau đó, ông Trung đã phát hiện sự việc và yêu cầu chủ xưởng sản xuất dời đi khỏi khu đất. Đáp lại vấn đề này, chủ xưởng gạch đồng ý sẽ sớm dời các lô gạch ra khỏi khu đất.

Tuy nhiên, sau một thời gian, ông Trung phát hiện chủ xưởng gạch Thái Châu vẫn không dời các lô gạch ra khỏi phần đất của mình. Một lần nữa, ông Trung tiến hành nhắc nhở nhưng chỉ nhận lại được sự thờ ơ, các lô gạch vẫn hiện diện trên phần đất của ông Trung.

“Tôi đã nhiều lần yêu cầu chủ xưởng gạch Thái Châu dời những lô gạch ra khỏi đất của mình. Họ tiếp nhận ý kiến của tôi, nhưng sau đó vài ngày tôi quay trở lại thì những lô gạch vẫn nằm trên phần đất của tôi. Tôi nhiều lần nhắc nhở nhưng họ vẫn cứ chay ì ra đó mà không chịu thực hiện…”, ông Trung bức xúc nói.

Nhiều lần được chủ đất yêu cầu dời các lô gạch, nhưng xưởng sản xuất Thái Châu vẫn làm ngơ

Theo ông Trung, khu đất nằm cạnh xưởng gạch Thái Châu đang được rao bán. Tuy nhiên, khi khách hàng xuống xem đất thì mặt bằng lại bị những lô gạch chiếm dụng, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc làm ăn. Nhiều khách hàng sau khi thấy hiện trạng như vậy nên đã từ chối mua.

Bên cạnh đó, ông Trung cũng tỏ ra thắc mắc, vì sao trong một khu dân cư hiện hữu lại xuất hiện một xưởng sản xuất gạch gây ảnh hưởng đến người khác. “Việc sản xuất gạch trong khu dân cư hiện hữu đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của những người dân xung quanh. Khi mà xuất hiện bụi bặm khắp nơi, chưa kể tiếng ồn và hoạt động ra vào xưởng sản xuất gạch của xe tải…”, ông Trung cho biết.

Ngoài ra, ông Trung còn cho biết thêm: “Tôi sẽ sớm trình báo sự việc này đến các cơ quan chức năng huyện Vĩnh Cửu. Tôi không chấp nhận việc họ ngang nhiên chiếm đất của mình. Tôi sẽ làm sự việc này đến cùng!

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Chiếm đất làm gạch gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới