Thứ sáu, 29/03/2024 01:22 (GMT+7)

Dự án nạo vét khiến một người tử vong: Cơ quan chức năng nói gì?

Đào Tấn -  Thứ ba, 25/12/2018 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay sau khi xảy ra vụ việc một phụ nữ tử vong khi đang làm tại dự án nạo vét kênh mương, Chủ đầu tư và đơn vị thi công đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin, khoảng 10h30 phút ngày 21/12, tại địa bàn xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, khi đang tiến hành nạo vét lòng mương thoát nước, một phụ nữ trung tuổi bất ngờ bị đất sạt lở vùi lấp dẫn tới tử vong.

Một người phụ nữ bị vùi lấp và tử vong

Nhiều người dân thông tin, nguyên nhân khiến bờ kênh bị sạt lở là do đào quá sâu. Ngay sau khi xảy ra sự việc, các đơn vị chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để bảo vệ hiện trường và điều tra, làm rõ vụ việc.

Qua tìm hiểu được biết, đoạn nạo vét kênh mương nói trên do Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện. Chủ đầu tư và đơn vị thi công tự tiến hành nạo vét và không thông qua chính quyền địa phương.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tuấn Vũ – Giám đốc Ban QLDA sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Công trình nói trên do Ban QLDA của Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư. Tên dự án là Công trình cải tạo, nâng cấp trục tiêu Đồng Môn đi Cầu Xa qua ba xã Tiên Lữ, Đồng Ích, Bàn Giản dài 5,4km với tổng kinh phí 8,5 tỷ đồng. Đơn vị thi công là Công ty tư vấn đầu tư xây dựng T&L, giá trúng thầu là hơn 4 tỷ. Dự án khoảng 1 năm xây lắp xong dự kiến hết mùa khô năm 2019”.

Ông Nguyễn Tuấn Vũ – Giám đốc Ban QLDA sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc

Thông tin về người phụ nữ tử vong trong quá trình thi công công trình, ông Vũ cho biết: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, Chủ đầu tư và đơn vị thi công đã báo cáo vụ việc lên các cơ quan chức năng.

Đây là rủi ro đáng tiếc trong quá trình thi công, chúng tôi đã đến gia đình nạn nhân, động viên chia buồn và cùng gia đình lo mai táng. Sự việc là không ai mong muốn”.

Ngày hôm qua, công việc đã mai táng cho nạn nhân đã hoàn tất, chúng tôi sẽ đến gia đình trao đổi và có hướng hỗ trợ cho gia đình” – ông Vũ cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết Dự án nạo vét khiến một người tử vong: Cơ quan chức năng nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.