Thứ sáu, 26/04/2024 06:50 (GMT+7)

Gia Lai: Công trình trăm tỷ tan nát khi vừa làm xong

Mai Trung -  Thứ năm, 20/08/2020 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi báo chí phản ánh công trình thủy lợi Pleikeo vừa làm xong đã tan nát, đơn vị thi công đã cho khắc phục bằng bùn nhão?!

Theo tìm hiểu, đơn vị thi công kênh mương dẫn nước là Công ty TNHH Xây dựng Nghĩa Thành (tỉnh Quảng Nam). Gói kênh mương dẫn nước này có vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương và địa phương với trị giá 77,7 tỷ đồng. Tổng chi phí cho thủy lợi Pleikeo đến nay là hơn 116 tỷ đồng, gồm hai phần là đập dâng và kênh mương dẫn nước đã được giải ngân xong.

Có mặt tại công trình những ngày qua, PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận các điểm hư hại của công trình đang được vá trám lại bằng xi măng. Một số đoạn mương nước, tấm đậy bê tông đã được trét thêm xi măng để kết nối, những vị trí ta luy bên mương thoát nước bị xói lở đã được gia cố lại.

Đặc biệt, PV phát hiện một số vị trí được gia cố lại bằng đất bùn nhão và bên trên phủ một lớp xi măng mỏng để che lại. Đây là việc làm gian dối, không thể chấp nhận được!

Công trình thủy lợi trăm tỷ được sửa chữa bằng bùn nhão

Kiểm tra chất lượng những đoạn bê tông xi măng cũng cho thấy, nhiều tấm bê tông có thể lấy tay cậy nhẹ, bóc lên được từng miếng. Chứng tỏ chúng có kết cấu khá rời rạc, dễ dàng bị vỡ vụn khi có lực tác động.

Những miếng bê tông của công trình thủy lợi Pleikeo dễ dàng bị bóp vụn

Phụ trách thi công của Công ty TNHH Xây dựng Nghĩa Thành - ông Nguyễn Hồng Minh cho biết: “Việc sửa chữa lại được triển khai khoảng 1 tuần nay, chủ yếu khắc phục những hư hỏng lớn bằng cách đắp lại bê tông hoặc làm mới. Công việc sửa chữa dự kiến hoàn thành trong ít ngày tới”.

Trả lời câu hỏi tại sao lại sửa chữa bằng cách đắp bùn nhão, ông Minh cho rằng chỉ là một số điểm chứ không phải cả công trình: “Do những người thợ làm, tôi không thể giám sát hết các tổ đội được!”.

Theo chủ đầu tư, công trình này hoàn thành năm 2019 và được thanh toán hết khối lượng thi công. Hiện đang trong giai đoạn vận hành thử, chờ nghiệm thu và bàn giao. Tuy nhiên, thực tế cho thấy công trình bộc lộ nhiều vấn đề về chất lượng như: nứt bê tông mương dẫn nước, sụt lún các ta luy chân mương, đáy mương bong tróc bê tông, các tấm đan bê tông mỏng, bể vỡ, mất…

Một điểm ta luy công trình bị sạt lở, xói mòn

Được biết, đây cũng là một trong nhiều công trình gây tai tiếng của UBND huyện Chư Sê như: Dự án khu trung tâm hành chính huyện Chư Sê, tuyến đường Phan Chu Trinh... Chính những điều này đã gây mất niềm tin trong nhân dân về các công trình được đầu tư bằng ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện Chư Sê.

Công trình trăm tỷ hư hỏng khi chưa nghiệm thu

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Công trình trăm tỷ tan nát khi vừa làm xong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.