Thứ sáu, 29/03/2024 12:21 (GMT+7)

Gia Lai: Phó Bí thư Đảng ủy TT Phú Túc – vay tiền dân rồi... 'xù nợ'

Thanh Luận -  Thứ tư, 25/04/2018 13:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với lý do cần tiền để trang trải công việc gia đình đồng thời với uy tín của Phó Bí thư Đảng ủy TT Phú Túc (Krông Pa, Gia Lai), bà Lê Thị Thúy ký giấy vay nợ 225 triệu đồng của dân từ tháng 6/2017.

Tuy nhiên, mặc dù đến hạn trả nợ nhưng bà Thúy dựa vào nhiều lý do khác nhau chây ì không chịu trả, thậm chí còn buông lời thách thức người cho vay đồng thời còn chối bỏ trách nhiệm trả nợ.

Dùng uy tín của Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn để vay tiền?

Là một hộ kinh doanh tại thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa nhiều năm qua, vợ chồng ông Lê Văn Thiện và bà Phạm Thị Hường (cư trú tại Tổ dân phố 4, thị trấn Phú Túc) biết rõ gia đình bà Lê Thị Thúy, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn nên khi bà Thúy yêu cầu vay tiền để giải quyết công việc gia đình, hai vợ chồng đồng ý và không hề mảy may suy nghĩ. 

Bà Lê Thị Thúy, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Phú Túc ký vào cuốn sổ nhận nợ để vay tiền nhưng cứ chối quanh là tự ký vào tờ giấy trắng khi làm việc với UBKT huyện ủy Krông Pa.

 Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Hường bức xúc: “Khi cho chị Lê Thị Thúy vay 225 triệu đồng, vợ chồng tôi rất tin tưởng vào gia đình chị, hơn nữa chị đang là Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Phú Túc nên không hề suy nghĩ gì.

Nhưng đến hạn trả nợ, tôi nhiều lần lên nhà chị để lấy lại tiền nhưng chị Thúy không chịu trả. Lúc thì chị Thúy nói là chị mượn tiền giúp người khác, khi nào họ trả cho chị thì chị mới trả cho gia đình tôi. Khi thì chị lại chối quanh, chị cho rằng chị tự ký vào mảnh giấy trắng và tôi khi thêm nội dung khoản nợ vào để chị gánh chịu!?”. 

Theo điều tra của PV, tại cuốn sổ ghi nợ của chị Phạm Thị Hường, ngày 12/6/2017, bà Lê Thị Thúy đã đến nhà gia đình anh Lê Văn Thiện, chị Phạm Thị Hường ký vào cuốn sổ này xác nhận khoản vay 225 triệu đồng chứ không phải ký vào tờ giấy trắng như giải thích của bà Thúy đối với Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Krông Pa, Đảng ủy thị trấn Phú Túc.

Dấu hiệu lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản?

Trước hành vi chây ì, chối bỏ trách nhiệm trả nợ đã vay của bà Lê Thị Thúy, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Phú Túc, lâm vào thế chẳng đặng đừng, chị Phạm Thị Hường buộc phải gửi đơn trình báo sự việc đồng thời đề nghị Huyện ủy huyện Krông Pa, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy và Đảng ủy thị trấn Phú Túc xem xét. 

Biên bản lấy lời khai.

 Ngày 16/11/2017, lãnh đạo Huyện ủy huyện Krông Pa đã mời bà Lê Thị Thúy, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Phú Túc lên làm việc xung quanh vấn đề này đồng thời khuyên bà Thúy thu xếp trả nợ đã vay của công dân.

Song, cũng tại buổi làm việc này, bà Lê Thị Thúy vẫn chối cãi không nhận khoản nợ đã vay đồng thời liên tục khẳng định bà “chỉ ký khống vào tờ giấy trắng” nên không chịu trách nhiệm đối với khoản vay trên. 

Giấy mời đối chất của TAND huyện Krông Pa.

Giấy mời của Ủy ban Kiểm tra huyện ủy với công dân để đối chất với bà Thúy.

Theo điều tra của PV, trong các buổi làm việc với Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra và Đảng ủy thị trấn, lãnh đạo Huyện ủy Krông Pa phản đối việc làm và thái độ trốn tránh trách nhiệm, không trung thực của bà Lê Thị Thúy, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Phú Túc. Đồng thời yêu cầu bà Thúy sắp xếp trả nợ sớm cho công dân, đừng để sự việc kéo dài mất uy tín Đảng ủy thị trấn Phú Túc, Huyện ủy Krông Pa…

Tuy nhiên, bà Lê Thị Thúy vẫn chây ỳ không chịu trả, đồng thời còn dựa vào nhiều lý do khác nhau như “đang đợi người vay tiền của bà trả cho bà thì bà mới trả tiền đã vay của chị Hường” hoặc bà Thúy “chỉ ký vào giấy trắng nên không nhận khoản nợ nói trên.”…

Ông Lê Văn Thiện, người cho bà Lê Thị Thúy vay tiền bức xúc: “Trên cương vị Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Phú Túc nhưng bà Thúy lại chối bỏ trách nhiệm vay 225 triệu đồng gia đình tôi.

Lúc vay tiền, bà Thúy nói ngon ngọt và ký vào sổ ghi nợ nhưng bây giờ vì không muốn trả tiền cho vợ chồng tôi, bà Thúy lại bảo rằng ký vào tờ giấy trắng!? Đây là cuốn sổ ghi nợ trong công việc của gia đình tôi, không phải là tờ giấy trắng.

Hơn nữa với học thức và vị trí là Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Phú Túc nhưng bà Thúy lại chối quanh, tự cho mình ký khống vào tờ giấy trắng thì ai mà tin được?”.

Cũng theo ông Lê Văn Thiện, hành vi chây ỳ trả nợ của bà Lê Thị Thúy và gia đình ông đã kiện ra TAND huyện Krông Pa về giao dịch dân sự theo khoản 1 Điều 477 Bộ luật Dân sự năm 2005. 

Tuy nhiên, bà Lê Thị Thúy liên tục trốn tránh trách nhiệm, dùng nhiều thủ đoạn chối bỏ, gian dối khi bà Thúy cho rằng “bà tự ký vào tờ giấy trắng” là dấu hiệu vi phạm điều 140 bộ Luật Hình sự về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Nhiều khả năng trong thời gian đến gia đình ông sẽ gửi đơn tố giác tội phạm đến cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pa.  

Được biết, hiện ông Lê Văn Thiện, bà Phạm Thị Hường cũng đã gửi đơn khởi kiện bà Lê Thị Thúy ra Tòa án Nhân dân huyện Krông Pa về vụ việc.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.

Khoản 1 Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 1999 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2009) quy định dấu hiệu của tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản:

“ a) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng rồi dùng thủ đoạn gian dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản đó;

b) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng và đã sử dụng tài sản đó vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản.”
Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Phó Bí thư Đảng ủy TT Phú Túc – vay tiền dân rồi... 'xù nợ'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới