Thứ sáu, 29/03/2024 00:46 (GMT+7)

Gia Lai: Văn bản của UBND TP Pleiku bị người dân khiếu nại

A LỰC -  Thứ hai, 04/03/2019 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông N.Q.K. (trú tại TP Pleiku, Gia Lai) gửi đơn đến PV MT&ĐT Việt Nam điện tử tại Gia Lai phản ánh việc ông bị Bộ phận một cửa của UBND TP Pleiku "lừa" khi nộp hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Ông K. phản ánh và khiếu nại Công văn số 147/CV-TNMT ngày 15/2/2019 của Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Pleiku về việc giải quyết hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất. Cụ thể: ngày 24/01/2019, ông K. có nộp hồ sơ làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất ở tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND TP Pleiku. Trên giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả có ghi ngày hẹn thực hiện nghĩa vụ tài chính vào ngày 15/2/2019 để (nhận thông báo thuế tại ô số 5).

Tuy nhiên, đến ngày hẹn, ông K. đến Bộ phận 1 cửa để nhận thông báo thuế thì cán bộ tại đây trả lời chưa có. Vì trước đó ông K. đã từng bị Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND TP Pleiku chậm trễ hồ sơ, nên ông K. phản ánh đến Văn phòng đại diện Môi trường trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại khu vực Tây Nguyên (đặt tại Gia Lai) để phản ánh vì cho rằng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả lừa ông.

Nội dung đơn Khiếu nại của ông N.Q.K.

Ngày 19/2/2019, ông K. phản ánh sự việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử. Sau đó, phóng viên đã đến UBND TP Pleiku, tại đây, PV làm việc bà Nguyễn Lê Phương Minh – Chánh văn phòng HĐND – UBND TP Pleiku thì được hướng dẫn gặp các bộ phận có liên quan là bà Ngô Hoài Phương – Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của ông K.

Khi PV gặp bà Phương thì được biết hồ sơ của ông K. bị trả vì gặp vướng mắc. Kèm theo hồ sơ là Công văn số 147/CV-TNMT ngày 15/2/2019 của phòng Tài nguyên và Môi trường TP Pleiku về việc giải quyết hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất của công dân. Công văn trên cho biết “Hiện nay, kế hoạch quy hoạch sử dụng đất thành phố Pleiku, chưa được phê duyệt. Do đó, việc chuyển mục đích sang đất ở tại vị trí thửa đất 139 (39Đ), tờ bản đồ số 39, tổ 12, phường Hội Phú của ông tạm thời chưa thực hiện được. Khi kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của thành phố được phê duyệt thì hồ sơ của ông sẽ được xem xét giải quyết theo quy định”.

Công văn số 147/CV-TNMT ngày 15/2/2019 của phòng Tài nguyên và Môi trường TP Pleiku.

Theo ông K., bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND TP Pleiku hẹn ông ngày 15/2/2019 để thực hiện nghĩa vụ tài chính nhưng lại không có kết quả. Việc này khiến ông K. phải đến nhiều lần mất thời gian, ảnh hưởng đến công việc của ông. Vậy, việc chậm trễ này, cơ quan nào chịu trách nhiệm?

Để tìm hiểu rõ hơn, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đến đăng ký làm việc tại UBND TP Pleiku. Tại đây, văn thư báo lại lãnh đạo UBND thành phố đang bận họp và đề nghị PV để lại nội dung, sau đó trình lên lãnh đạo xem xét và giải quyết.

Tiếp đến, PV làm việc với phòng Tài nguyên và Môi trường TP Pleiku. Trao đổi với PV, ông Ngô Xuân Hiền (Phó trưởng Phòng phụ trách phòng TN&MT TP Pleiku) cho biết: Tất cả hồ sơ của công dân nộp vào thì UBND thành phố đều tiếp nhận hết. Sau đó, UBND mới tiến hành kiểm tra, nếu các xã, phường nào còn hạn mức của Kế hoạch sử dụng đất năm 2018 thì sang năm 2019 vẫn được chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Còn những xã, phường nào đã hết hạn mức thì sang năm 2019 phải chờ Quyết định phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của UBND tỉnh Gia Lai rồi mới thực hiện được.

Hiện nay, Kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của thành phố Pleiku đã được báo cáo lên Thành ủy, HĐND TP Pleiku để được thông qua. Sau đó, trình lên Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai, cuối cùng trình lên UBND tỉnh Gia Lai để phê duyệt. Ông Hiền cho biết thêm, từ đầu năm đến nay đã có rất nhiều trường hợp giống như ông K. và phải chờ UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2019 mới có thể thực hiện được.

Câu hỏi được đặt ra là việc bên phía UBND thành phố Pleiku chưa được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất 2019 mà vẫn tiếp nhận hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất của người dân?

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Văn bản của UBND TP Pleiku bị người dân khiếu nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.