Thứ năm, 28/03/2024 22:16 (GMT+7)

Gia Lâm - Hà Nội: Bát nháo tình trạng 'xẻ thịt' đất công

MTĐT -  Thứ ba, 30/05/2017 15:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ đầu tư lại ngang nhiên biến khu đất thành khu du lịch sinh thái, rồi vô tư “xẻ thịt” đất công để cho các hộ kinh doanh thuê làm bể bơi, nhà hàng

Mặc dù là khu đất được UBND huyện Gia Lâm phê duyệt để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên đất lúa, thế nhưng chủ đầu tư lại ngang nhiên biến khu đất thành khu du lịch sinh thái, rồi vô tư “xẻ thịt” đất công để cho các hộ kinh doanh thuê làm bể bơi, nhà hàng, nơi chứa vật liệu xây dựng, ki ốt bán hàng ....

Vi phạm tràn lan

Phản ánh của bạn đọc qua đường dây nóng báo TN&MT cho biết, từ nhiều năm qua, khu du lịch sinh thái Minh Thu (xóm 8, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội) ngang nhiên xây dựng các công trình kiên cố trên khu vực đất công ích thuộc sự quản lý của UBND xã Ninh Hiệp.

Cổng vào khu du lịch sinh thái Minh Thu, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm

Nhằm tìm hiểu thực hư thông tin trên, PV đã trực tiếp xuống ghi nhận tại khu vực mà người dân phản ánh. Theo quan sát của phóng viên, khu đất này rộng chừng 1 hecta, được quy hoạch thành một khu du lịch sinh thái mang tên Minh Thu. Khu du lịch sinh thái này có 3 cổng vào được xây dựng khá hoành tráng. Đi sâu vào bên trong, phóng viên khá bất ngờ vì hàng loạt công trình kiên cố được xây dựng tại đây.

Trước hết là những căn hộ nhỏ được một số người dân dựng lên làm nơi sinh sống, ăn ở. Ngay bên cạnh đó là một loạt hồ bơi được xây dựng rất hoành tráng, kèm theo những tấm pano quảng cáo chiêu sinh dạy bơi cho trẻ em. Liền với đó là một dãy nhà cấp 4 bắn tôn cùng những nhà hàng nổi giữa hồ nhằm phục vụ du khách đến ăn uống, nghỉ ngơi.

Bể bơi được xây dựng hoành tráng

Tiếp tục đi sâu vào bên trong khu du lịch này, phóng viên dễ dàng nhận thấy nơi đây còn là điểm tập kết vật liệu xây dựng như: cát, sỏi, gạch, đá ... khá nhộn nhịp với những chiếc xe vận tải cỡ lớn hoạt động thường xuyên. Lác đác bên cạnh là những kho xưởng được dựng tôn để làm nơi chứa dược liệu, chứa hàng hóa hoặc được sử dụng làm nơi rửa xe.

Điều đặc biệt nữa là một phần đất của khu du lịch này được quy hoạch làm khu chợ dân sinh xã Ninh Hiệp. Vì thế những hộ dân đã tiện thời cơ lấn chiếm để dựng hàng loạt ki ốt bán hàng từ khu vực chợ chạy dài về phía UBND xã Ninh Hiệp. Hiện nay khu vực bán hàng này hoạt động rất nhộn nhịp và tình trạng lấn chiếm vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Đáng nói hơn là khu du lịch sinh thái Minh Thu chỉ cách UBND xã Ninh Hiệp có vài bước chân. Ấy thế nhưng không hiểu vì nguyên nhân gì mà bao năm qua, chính quyền nơi đây vẫn thản nhiên như không biết về những vi phạm đang diễn ra ở đây.

Xin một đằng, làm một nẻo

Nhằm làm rõ thông tin về những vi phạm diễn ra ở khu đất nêu trên, PV báo TN&MT đã gọi điện cho ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Ninh Hiệp để liên hệ làm việc. Tuy nhiên ông Tuấn viện cớ đang đi họp và từ chối cung cấp thông tin cho phóng viên. Ông Tuấn còn cho biết thêm, nếu muốn hỏi thông tin về khu du lịch sinh thái thì phóng viên vào đó mà hỏi trực tiếp.

Các ki ốt bán hàng đua nhau mọc lên

Tiếp tục liên hệ với ông Tô Hữu Vịnh, Đội trưởng đội Thanh tra xây dựng huyện Gia Lâm, phóng viên được biết: “Khu đất đó là đất công do UBND xã Ninh Hiệp quản lý. Trước đây, phía Minh Thu (tức chủ đầu tư khu du lịch sinh thái Minh Thu – PV) đã lập phương án chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trên diện tích đất công do UBND xã Ninh Hiệp quản lý. Phương án đó sau được huyện Gia Lâm chấp thuận. Tuy nhiên phía Minh Thu lại để xảy ra hàng loạt sai phạm trên khu đất đó nên mới đây, thanh tra thành phố Hà Nội đã tiến hành thanh tra và đã có kết luận”.

Ông Vịnh cũng cho biết thêm, khu đất ban đầu mà phía Minh Thu xin lập phương án chuyển đổi gồm có chợ dân sinh xã Ninh Hiệp và phần còn lại hiện nay để xảy ra hàng loạt sai phạm. Nếu muốn biết cụ thể hơn, PV phải liên hệ với UBND huyện Gia Lâm để xin hồ sơ, tài liệu.

PV báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Gia Lâm - Hà Nội: Bát nháo tình trạng 'xẻ thịt' đất công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.