Thứ ba, 23/04/2024 23:43 (GMT+7)

Hà Nội: Người nhà cán bộ xã lấn chiếm, xây dựng trái phép?

MTĐT -  Thứ bảy, 15/02/2020 11:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND xã Kim Quan (huyện Thạch Thất, Hà Nội) 'bất lực' trước tình trạng lấn chiếm đất công, đất nông nghiệp trên địa bàn, khiến hàng nghìn m2 nhà xưởng xây dựng vô phép trên đất nông nghiệp.

Vừa qua, tòa soạn Báo Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được phản ánh của người dân xã Kim quan (huyện Thạch Thất, Hà Nội) về việc ông Đỗ Văn Hậu, chủ tịch UBND xã Kim Quan cố ý bao che cho loạt sai phạm lấn chiếm đất công trên địa bàn xã nhiều năm nay.

Cụ thể, người dân phản ánh tại chân cầu Bến Nghệ - xã Kim Quan (huyện Thạch Thất, Hà Nội) xuất hiện khu nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 được xây dựng kiến cố từ năm 2018 - 2019 đến nay nhưng không bị xử lý. Đặc biệt, nhà xưởng được phân rõ ràng từ khu vườn trồng cây, sân phơi, nhà điều hành, kho chứa gỗ, lối đi riêng...

Khu xưởng sản xuất gỗ của gia đình bí thư xã Kim Quan tại chân cầu Bến Nghệ

Cô N.T.H (xin dấu tên) cho biết: “Tôi là người địa phương nên biết rõ khu xưởng đó là của gia đình ông Nhung, bí thư xã Kim Quan quản lý. Hàng ngày, con trai ông Nhung ra xưởng quản lý đội thợ làm gỗ cho gia đình, khu xưởng có hàng chục công nhân làm việc từ sáng đến tối muộn. Khu lò đốt hoạt động thông trưa không nghỉ, vì vậy, khói đen, khói nâu bốc lên nghi ngút phát tán theo gió bay vào khu dân cư có mùi khét, lúc lại nồng nồng rất khó chịu, người dân hít nhiều cảm thấy tức ngực, khó thở...chúng tôi có ý kiến lên UBND xã nhiều lần nhưng không nhận được câu trả lời nên đành bất lực”.

Để có thông tin đa chiều, khách quan gửi tới bạn đọc, mới đây, phóng viên đã có buổi làm việc nhanh với ông Đỗ Văn Hậu, chủ tịch xã Kim Quan.

Ông Hậu cho biết: “Ngày xưa khu đất đó làm lò gạch. Năm 2012, khi thành phố Hà Nội có chủ trương tháo gỡ lò gạch thủ công thì người dân chuyển sang làm xưởng mộc và xây lán bằng tôn. Hiện nay, thanh tra huyện đang xác minh nguồn gốc đất để giao gia đình làm các thủ tục chuyển đổi”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi, khu đất tại chân cầu Bến Nghệ có phải của người nhà lãnh đạo xã Kim Quan không?

Ông Hậu thừa nhận: “Đúng như phản ánh của người dân, khu đất đó là đất của con trai của một lãnh đạo xã, diện tích rộng khoảng mười nghìn m2”.

Tiếp tục đặt câu hỏi, nếu là đất vườn thì việc xây dựng nhà xưởng đúng hay sai?

“Theo quy định thì sai, hiện nay, huyện đang chỉ đạo kiểm tra và xác định đất đó rồi có phương án chuyển đổi cho gia đình chủ xưởng. Hiện nay, UBND xã Kim Quan đang chờ chỉ đạo của huyện Thạch Thất, chúng tôi khẳng định là không bao che sai phạm, quan điểm của địa phương nếu xảy ra sai phạm sẽ xử lý dứt điểm” – ông Hậu khẳng định trước phóng viên.

Báo Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin!

Theo Báo Sức Khỏe Cộng Đồng

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Người nhà cán bộ xã lấn chiếm, xây dựng trái phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới