Thứ sáu, 29/03/2024 17:53 (GMT+7)

Hành trình 3 tháng theo đuổi khởi kiện Ford Việt Nam của khách hàng

Yến Oanh -  Thứ tư, 23/05/2018 13:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

3 tháng khởi kiện Ford nhưng đến nay vẫn chưa được thụ lý, qua 26 ngày TAND T.P Hải Dương chuyển đơn kiện đến TAND Q.Thủ Đức, khi anh Bình đến tận nơi thì mới nhận được thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ

Như đã thông tin, sau khi nhận được đơn chuyển tòa án thụ lý của ông Võ Quốc Bình, ngày 26/4/2018, TAND TP. Hải Dương đã chính thức ra thông báo chuyển đơn khởi kiện đến TAND Quận Thủ Đức (Nơi đã từng chuyển đơn của ông Bình về TAND TP. Hải Dương).

Cụ thể, thông báo ghi rõ: "Ngày 26/4/2018, TAND T/P Hải Dương nhận được đơn đề nghị về việc chuyển vụ việc đến tòa án nhân dân quận Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh theo sự lựa chọn của ông được quy định tại điểm b khoản 1 Điều 40 bộ luật tố tụng dân sự.

Như vậy, vụ việc của ông không thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án nhân dân TP. Hải Dương và nhận thấy việc giải quyết thuộc thẩm quyền của tòa án nhân dân quận Thủ Đức TP. Hồ Chí Minh.

Tòa án nhân dân TP. Hải Dương đã chuyển đơn khởi kiện của ông cùng toàn bộ tài liệu ông đã nộp đến Tòa án nhân dân Quận Thủ Đức TP. Hồ Chí Minh để giải quyết theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự."

Tòa án nhân dân TP. Hải Dương đã chuyển đơn khởi kiện của ông cùng toàn bộ tài liệu ông đã nộp đến Tòa án nhân dân Quận Thủ Đức TP. Hồ Chí Minh để giải quyết theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự.

Kể từ đó nay đã gần 1 tháng (từ 26/4-21/5), ông Bình vẫn không nhận được bất kỳ thông báo nào từ TAND Quận Thủ Đức.

Vì đợi quá lâu không thấy hồi âm, sáng 22/5, ông Bình đã đến TAND Quận Thủ Đức để hỏi về sự vụ của mình.

Trao đổi với PV, ông cho biết Bình cho biết: "Tôi hoàn toàn "sốc" về thái độ tiếp dân của thư ký tòa án này. Sau một hồi tranh cãi, cô thư ký mới nói lên báo cáo lãnh đạo nhưng lát sau quay lại thì nói lãnh đạo đi vắng. Sau đó khoảng 10 phút, Phó Chánh án là ông Nguyễn Vũ Trọng Đan xuất hiện và tiếp tôi".

"Khi thắc mắc rằng theo luật định là không quá thời hạn 8 ngày làm việc, tòa án phải có trách nhiệm trả lời cho nguyên đơn về vụ khỏi kiện. Nếu chưa đủ hồ sơ, toà phải có văn bản thông báo bổ sung và phải có hướng dẫn cho người khởi kiện các thủ tục khởi kiện theo quy định pháp luật.

Nếu không thụ lý hay có thụ lý cũng phải thông báo cho người khởi kiện được biết. Vậy tại sao đã qua 26 ngày, kể từ ngày TAND T.P Hải Dương chuyển đơn khởi kiện, TAND Quận Thủ Đức vẫn im lặng mà không có bất cứ động thái nào. Sau đó ông Đan cho biết, hẹn sau 3 ngày sau sẽ có văn bản trả lời tôi.

Không đồng ý với ý kiến sau 3 ngày vì cho rằng đã đợi 26 ngày là quá đủ rồi, tôi yêu cầu TANT Quận Thủ Đức giải thích và được lịch hẹn 1 tiếng sau sẽ có". Ông Bình bức xúc.

Văn bản thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung đơn kiện của TAND Quận Thủ Đức gửi đến ông Võ Quốc Bình ngày 22/5, theo ông Bình văn bản này có nhiều mâu thuẫn.

Tuy nhiên, tại văn bản thông báo số 41/ TB-TA mà TAND Quận Thủ Đức cung cấp, ông Bình cho rằng có những điều vô lý, cụ thể như sau:

Một là, ngày ông nhận được thông báo trên là ngày 22/5, chính là thời điểm ông tự lên hỏi TAND Quận Thủ Đức vì đợi quá lâu (sau 26 ngày chuyển đơn từ TAND T.P Hải Dương). Thế nhưng, văn bản lại đề từ ngày 8/5. Về việc này ông Bình cho biết: “Nếu văn bản từ ngày 8/5 thì tại sao không gửi luôn cho ông mà phải đợi đến “đòi” và hẹn 3 ngày sau mới có, khi tranh cãi lý thì hẹn 1 tiếng sau sẽ có...”.

Hai là, về nội dung yêu cầu sửa đổi, bổ sung đơn kiện. TAND Quận Thủ Đức yêu cầu ông Bình cung cấp chứng cứ chứng minh tranh chấp phát sinh từ hoạt động của chi nhánh của công ty Ford VN tại Quận Thủ Đức. Cung cấp bản sao công chứng, chứng thực hợp pháp hợp đồng mua bán xe ngày 12/3/2018 và Giấy đăng ký xe ô tô con, nhãn hiệu Ford.

Tình trạng báo lỗi của chiếc xe Focus mà ông Bình gặp phải.

Ông Bình bức xúc cho biết: “Tôi đã nộp Hợp đồng mua bán (bản sao) còn bản chính đã nộp cho Phòng CSGT để sang tên chủ sở hữu. Các Video, Clip, hình ảnh đều đã cung cấp đầy đủ để chứng minh vụ việc xảy ra tại City Ford tại sao lại yêu cầu tiếp tục bổ sung".

Khi ông Bình nêu những vấn đề được cho mâu thuẫn trên, vị Phó chánh án yêu cầu ông Bình giải thích bằng văn bản. Trao đổi lại với PV, ông Bình cho biết, trong hôm nay sẽ gửi nội dung đó đến TAND Quận Thủ Đức.

Để rộng đường dư luận cũng như thông tin giải thích về các mâu thuẫn trong thông báo vừa bàn trên, PV đã nhiều lần liên hệ với TAND Quận Thủ Đức nhưng đều không liên lạc được. Ông Bình cũng thông tin thêm rằng ông gọi nhiều lần không ai nghe, khi đến tận nơi xin số liên hệ cá nhân nhưng không được cho.

Như vậy, sự việc khởi kiện Ford Việt Nam đã kéo dài, trì hoãn đến nay là 3 tháng nhưng vẫn trong quá trình đệ đơn, đợi thụ lý. Dư luận băn khoăn về việc chậm trễ, trì hoãn thụ lý vụ kiện Ford một cách khó hiểu và liệu rằng “con kiến vẫn mãi kiện củ khoai”?

Công chúng đang quan tâm kết quả sự vụ trên ra sao và không hiểu vì sao hiện vẫn chưa thể thụ lý. Nếu ông Bình thắng cuộc phía Công ty Ford Việt Nam sẽ có sự thay đổi như  thế nào để lấy lại sự tin tưởng của khách hàng và trường hợp ông Bình thua cuộc, Công ty Ford sẽ giải thích ra sao về các lỗi hộp số mà chiếc Focus ông Bình cùng nhiều khách hàng mắc phải?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc. 

Bạn đang đọc bài viết Hành trình 3 tháng theo đuổi khởi kiện Ford Việt Nam của khách hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới