Thứ năm, 25/04/2024 15:34 (GMT+7)

Hạt trưởng kiểm lâm Lạng Giang tự ý nhận tiền đền bù đất đai của dân

Phùng Đô -  Thứ sáu, 26/04/2019 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù không có giấy ủy quyền từ anh Ngọc nhưng ông Phạm Bằng Giang (Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Lạng Giang) vẫn lấy được tiền đền bù đất của anh Ngọc từ Trung tâm phát triển Quỹ đất huyện Sơn Động.

Hạt trưởng kiểm lâm “lấy hộ” tiền đền bù đất cho dân

Vừa qua tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của anh Nguyễn Văn Ngọc (sinh năm 1970, nơi ở: khu 3 thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang). Nội dung trong đơn thể hiện, năm 2011 thông qua môi giới là ông Phạm Bằng Giang (khi đó đang giữ chức Phó Giám đốc Khu Bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử, nay giữ chức Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) anh Ngọc đã mua một thửa đất tại thôn Mậu, xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) với diện tích 480m2. Trong đó 200m2 là đất ở và 280m2 đất trồng cây lâu năm.

Ngày 25/2/2011, UBND huyện Sơn Động đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) số BG 178957 cho a Ngọc. Đến năm 2015, anh Ngọc được biết khi nhà nước mở rộng tuyến đường Tỉnh lộ 293 và có lấy một phần diện tích đất của một số hộ dân nằm trong tuyến đường này.

Trong thời gian này anh Ngọc được biết, thửa đất mang GCNQSDĐ số BG 178957 của mình đã bị nhà nước thu hồi một phần diện tích để phục vụ làm đường Tỉnh lộ 293. Nhưng điều kỳ lạ là gia đình anh lại không được thông báo gì về phương án đền bù cũng như là tiền đền bù khi nhà nước thu hồi một phần diện tích đất này.

Ông Phạm Bằng Giang  - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Cùng thời điểm này, ông Phạm Bằng Giang có bảo anh Ngọc đưa GCNQSDĐ (sổ đỏ) số BG 178957 để xem có được đền bù không. Nghe theo lời ông Giang, anh Ngọc đã đưa sổ đỏ cho người này.

Sau một thời gian đưa cho ông Giang cầm sổ đỏ, anh Ngọc có hỏi ông Giang là có được đền bù gì không, ông Giang trả lời là “không được gì cả”.

Khi anh Ngọc đòi lại sổ đỏ thì ông Giang đã quanh co không trả, sau khoảng một năm thì người này mới chịu trả gia đình anh Ngọc.

Đến năm 2018, do không có nhu cầu sử dụng anh Ngọc muốn bán thửa đất GCNQSDĐ số BG 178957 cho người khác, lúc anh  Ngọc mới “té ngửa” ra là thửa đất này đã bị UBND huyện Sơn Động thu hồi 116,7m2.

Sau đó phía Phòng TN&MT huyện Sơn Động có đính chính vào GCNQSDĐ số BG 178957  ngày 16/5/2018 theo quyết định số 750/QĐ-UBND ngày 23/7/2015, diện tích còn 363,5 m2.

Sau nhiều lần liên hệ với Phòng TN&MT và Trung tâm phát triển Quỹ đất huyện Sơn Động anh Ngọc được biết số tiền đền bù mà nhà nước thu hồi 116,7m2 đã được ông Phạm Bằng Giang (nay giữ chức Hạt trưởng hạt kiểm lâm Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) ký lấy. Số tiền là 70.020.000 đồng (theo lời ông Giang).

Anh Ngọc cho biết: “Điều đáng lên án ở đây là ông Giang đi lấy tiền nhà nước đền bù khi thu hồi đất của tôi nhưng không hề có giấy ủy quyền của tôi.”

Đứng trước sự việc trên ông Ngọc đã nhiều lần viết đơn khiếu nại, tố cáo đến UBND huyện Sơn Động, Công an huyện Sơn Động với nội dung: “Phòng TN&MT, Trung tâm phát triển Quỹ đất huyện Sơn Động đã làm không đúng với quy định của nhà nước về việc thu thôi và đền bù đất cho chủ sở hữu. Ông Phạm Bằng Giang đường đường là một cán bộ nhà nước (giữ chức Hạt trưởng hạt kiểm lâm Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) nhưng đã lợi dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản của người khác.”

Điều đáng nói, dù đã gửi đơn đến nhiều nơi và thời gian không phải là ngắn nhưng cho đến này, anh Ngọc vẫn chưa nhận được cách giải quyết nào “thấu tình, đạt lý”.

Người trong cuộc nói gì?

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Phạm Bằng Giang (giữ chức Hạt trưởng hạt kiểm lâm Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đã thừa nhận hành vi lấy tiền đền bù khi nhà nước thu hồi một phần diện tích đất của anh Ngọc nhưng chưa được có sự ủy quyền của anh Ngọc.

Được biết, để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng cho dự án đường Tỉnh lộ 293, UBND huyện Sơn Động đã thành lập Hội đồng giải phóng mặt bằng, khi đó ông Nguyễn Việt Ước – Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Động làm Chủ tịch Hội đồng.

Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Việt Ước – Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Động cho hay: “Hiện nay ông Ngọc đang có đơn tố cáo và chúng tôi đã giao cho các cơ quan chức năng để xem xét, điều tra, làm rõ. Lỗi từ khâu nào, tổ chức, cá nhân nào vi phạm thì chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trụ sở UBND huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Ở một diễn biến khác, ông Nguyễn Ngọc Ngữ - Giám đốc Trung tâm phát triển Quỹ đất huyện Sơn Đông cho biết: “Chưa nắm được nội dung của ông Ngọc tố cáo, chỉ biết là Công an sang làm việc và đã lấy toàn bộ hồ sơ liên quan đến thửa đất của ông Ngọc.”

Thượng tá Vi Thanh Tùng – Phó trưởng Công an huyện Sơn Động cho hay: “Sau khi chúng tôi nhận được đơn tố cáo của anh Ngọc, thì đã tiến hành thụ lý theo quy định của pháp luật. Hiện tại vụ này đang tiến hành thu thập tài liệu, hoàn thiện một số các thủ tục liên quan đến chứng cứ”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Hạt trưởng kiểm lâm Lạng Giang tự ý nhận tiền đền bù đất đai của dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.