Thứ năm, 28/03/2024 23:49 (GMT+7)

Hạt trưởng Kiểm lâm Phú Bình lên tiếng về mượn sân tổ chức hội nghị

Trung Hiếu - Triệu Hồ -  Thứ tư, 31/01/2018 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Tất nhiên không có sự phê duyệt của Sở về sự việc ngày hôm đó vì ở đây chỉ là các cơ quan chủ động phối hợp với nhau”, ông Thành khẳng định rằng sự việc ngày 25/1.

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài viết: “Vì tình cảm hàng xóm, Hạt kiểm lâm Phú Bình cho cán bộ nghỉ làm?” phản ánh về sự việc trong buổi sáng ngày 25/1 Hạt kiểm lâm huyện Phú Bình cho cán bộ nghỉ làm để... "nhường" địa điểm không gian cho "hàng xóm" là Cửa hàng thuốc thú y Quốc Tuyên mượn tổ chức Hội nghị Tri ân khách hàng.

Tiếp tục làm rõ vụ việc, PV đã có buổi làm việc với ông Hoàng Văn Thành – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Phú Bình. Tại buổi làm việc, ông Thành cho biết: “Vào buổi sáng 25/1/2018, có một hội nghị tổ chức tại sân Hạt Kiểm lâm huyện Phú Bình. Cơ quan tổ chức là Trạm thú ý huyện Phú Bình, lãnh đạo bên trạm có đến đặt vấn đề xin được nhờ sân của Hạt để tổ chức hội nghị với lý do là sân bãi của họ không đủ để tổ chức.

Hội nghị này tổ chức nhằm mục đích Phổ biến pháp luật trong sản xuất, kinh doanh thuốc thú y và một số bệnh trên địa bàn. Với trách nhiệm là cơ quan cùng đóng trên địa bàn cùng trực thuộc Sở NN&PT Nông thôn nên đơn vị đã tạo điều kiện cho phía bên Trạm thú y tổ chức.

Hạt Kiểm lâm Phú Bình sáng ngày 25/1

“Hội nghị này đang rất cấp thiết và cần được tổ chức sớm”

Khi được hỏi về việc tại sao hội nghị này lại được đặt tên là Hội nghị Tri ân khách hàng do Cửa hàng thuốc thú y Quốc Tuyên tổ chức thì ông Thành cho biết: “Hội nghị vẫn hoạt động trên nội dung Phổ biến pháp luật trong sản xuất, kinh doanh thuốc thú y và một số bệnh trên địa bàn.

Tuy nhiên, cửa hàng Quốc Tuyên là đơn vị đứng ra tài trợ cho hội nghị cho nên có thể đây là những phần phụ có thêm trong chương trình, nội dung hội nghị Hạt kiểm lâm không có quyền tham gia, can thiệp. Hạt chỉ thống nhất cho nhờ sân chứ không có việc cho thuê, kinh doanh hay thu bất cứ lệ phí nào.”

Tiếp đó ông Thành chia sẻ với PV về việc cán bộ hạt vắng mặt tại trụ sở và kế hoạch làm việc của hạt ngày 25/1 đều đã có trong lịch phân công công tác.

“Cán bộ hạt vẫn làm việc bình thường, bản thân tôi hôm đó có đi công tác tại xã Tân Thành. Lúc các bạn đến là các cán bộ đều đã đi xử lý công việc của mình nên cơ quan mới có mỗi đồng chí Tú - Phó hạt”, ông Thành phân bua thêm.

Lịch tập huấn của Trạm chăn nuôi và thú y Phú Bình

Kết thúc buổi làm việc ông Thành khẳng định rằng sự việc ngày 25/1 là: “Tất nhiên không có sự phê duyệt của Sở về sự việc ngày hôm đó vì ở đây chỉ là các cơ quan chủ động phối hợp với nhau”.

Lịch công tác Hạt Kiểm lâm Phú Bình ngày 25/1.

Trong tài liệu PV có được thì Kế hoạch lịch tập huấn, công tác của Trạm chăn nuôi và Thú y huyện Phú Bình không hề ghi kính gửi Hạt kiểm lâm Phú Bình phối hợp. Hạt Kiểm lâm tự đóng dấu dạng công văn đến, đi, sau đó chèn số: "28a ngày 23/1/2018".

Phải chăng sau khi báo chí lên tiếng phản ánh sự việc, thì ông Hoàng Văn Thành, Hạt trưởng đã chỉ đạo văn thư ghi “chèn” số 28a vào trước khi diễn ra sự kiện 2 ngày ? Mà cũng chẳng cơ quan nhà nước nào “kỳ lạ” như Hạt Kiểm lâm Phú Bình. Dù không đây không phải dạng công văn, chỉ là lịch công tác, tập huấn của Trạm chăn nuôi và Thú y Phú Bình mà lại đóng dấu công văn đến, đi. Đã vậy lại còn chèn số (?!).

Biên bản họp của Hạt Kiểm lâm Phú Bình sau khi nhận thông tin phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Qua cuộc trao đổi với ông Hoàng Văn Thành, PV đã làm rõ được một số thắc mắc xoay quanh sự việc ngày 25/1. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại trong khâu tổ chức hội nghị này là tại sao không tổ chức vào cuối tuần mà lại phải là ngày làm việc bình thường ? Phải chăng có sự bất thường khi lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Phú Bình cố tình đồng ý cho tổ chức tại trụ sở Hạt ?!

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hạt trưởng Kiểm lâm Phú Bình lên tiếng về mượn sân tổ chức hội nghị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.