Thứ ba, 19/03/2024 17:30 (GMT+7)

Huế: Dân “tố” chính quyền xã không giải quyết đơn khiếu nại

Nguyễn Hiền -  Thứ tư, 09/05/2018 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đã nhiều lần gửi “đơn khiếu nại” lên UBND xã, nhưng đến nay các xã viên của HTX vẫn chưa nhận được bất kì một văn bản kết luận đơn “khiếu nại” nào từ UBND xã Lộc Hòa.

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của các xã viên ở HTX Dịch vụ Du lịch Thanh Niên Lộc Hòa (xã Lộc Hòa, huyện Phú Lôc, tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc, chính quyền UBND xã Lộc Hòa không giải quyết “đơn khiếu nại” vụ việc Ban Giám đốc HTX này vi phạm các quy định của Luật HTX.

Theo tìm hiểu, HTX Dịch vụ Du lịch Thanh Niên Lộc Hòa, được thành lập và đi vào hoạt động năm 2010, với mục đích quy hoạch và quản lí các bến thuyền mọc tự phát đón, trả khách du lịch khi đến thăm quan Thiền viện Trúc Lâm.

Đơn “khiếu nại” mà ông Qúy gửi lên UBND huyện Phú lộc sau khi chưa có phản hồi từ UBND xã Lộc Hòa.

Tuy nhiên, kể từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, nhiều xã viên của HTX này rất bất xúc và khó hiểu trước cách điều hành và quản lí của ông Trần Quang Hồng là Giám đốc HTX vì họ cho rằng ông này đã vi phạm các quy định theo luật HTX, nên họ đã làm đơn “khiếu nại” gửi UBND xã Lộc Hòa để xem xét và xử lý vụ việc.

Theo đó, ngày 5/10/2017, ông Lê Qúy, đại diện cho các xã viên HTX Dịch vụ Du lịch Thanh Niên Lộc Hòa, viết đơn khiếu nại về vụ việc Ban Giám đốc của HTX này tự ý, tự động nâng mức % buộc các hộ xã viên trong HTX phải đóng các mức thu phí trong giá vé dịch vụ vận chuyển quá cao, cụ thể lên đến 70%, gửi lên UBND xã Lộc Hòa để giải quyết.

Đơn khiếu nại mà ông Qúy tiếp tục gửi lên lên UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các cơ quan báo chí Trung ương vào ngày 7/5/2018.

Đến ngày 11/10/2017, ông Lê Qúy lại tiếp tục gửi đơn “khiếu nại” này lên UBND huyện Phú Lộc để xem xét giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, đến ngày 18/10/2017 UBND huyện đã gửi báo cáo bằng văn bản cho ông Lê Qúy rằng, căn cứ quy định tại Điều 17 Luật Khiếu nại năm 2011 thì vấn đề này không thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND huyên và đề nghị ông Qúy gửi đơn đến Ban Giám đốc HTX.

Dù đã gửi đơn khiếu nại trong một thời gian dài, nhưng cho đến nay cá nhân ông Qúy cũng như các xã viên khác trong HTX vẫn chưa nhận được một văn bản báo cáo kết luận nội dung xử lý vụ việc nào từ UBND xã Lộc Hòa. Vì vậy, vào ngày 7/5/2018 ông Qúy đã trực tiếp gửi đơn khiếu nại trên lên UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các cơ quan báo chí Trung ương.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Lê Qúy một xã viên của HTX cho biết: Cá nhân ông và rất nhiều xã viên khác nữa đã nhiều lần gửi đơn “khiếu nại” lên UBND xã Lộc Hòa. Tuy nhiên, do ông Hồng có quan hệ thân thiết với một lãnh đạo xã nên đã có sự bao che cho nên đến nay vẫn chưa giải quyết vụ việc.

Văn bản kết luận về đơn “khiếu nại” của UBND xã Lộc Hòa, trong khi đó cá nhân ông Qúy cũng như các xã viên chưa từng biết.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV ông Nguyễn Hiểu – Chủ tịch UBND xã Lộc Hòa cho biết. Mọi đơn “khiếu nại” của các xã viên trong HTX Dịch vụ Du lịch Thanh Niên Lộc Hòa đều được chính quyền xã thụ lý hồ sơ và đã có văn bản kết luận gửi trực tiếp đến từng hộ dân.

Khi PV đặc câu hỏi, tại sao UBND xã đã có những văn bản báo cáo giải quyết về “đơn khiếu nại” mà các xã viên lại không hề biết và cũng không nhận được bất cứ văn bản nào? Ông Hiểu nói: "Đó là do họ nói vậy thôi, chứ những văn bản kết luận chúng tôi đã cho vào phong bì và gửi trực tiếp đến các hộ dân, sao họ lại không biết được".

Vậy có hay không việc UBND xã Lộc Hòa đã lập những văn bản kết luận về đơn khiếu nại của các xã viên là chỉ để “đối phó” lúc cần khi cơ quan chức năng có thẩm quyền can thiệp?.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhập thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Dân “tố” chính quyền xã không giải quyết đơn khiếu nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...