Thứ năm, 28/03/2024 21:58 (GMT+7)

Hưng Yên: “Choáng” với căn biệt thự 'siêu khủng' của một lãnh đạo xã

Nguyên Bá -  Thứ hai, 24/06/2019 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Lương của vợ chồng ông Phó Chủ tịch giỏi lắm cũng chỉ khoảng 15 triệu đồng/tháng, trong khi phải nuôi các con ăn học, không biết vợ chồng ông ấy lấy đâu ra tiền để xây căn biệt thự “khủng” như vậy"?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải nhiều bài viết liên quan đến đơn tố cáo của tập thể người dân thôn Kim Ngưu, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, phản ánh về việc một số cán bộ thôn Kim Ngưu lợi dụng chức vụ quyền hạn để bán đất công trái thẩm quyền, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, có biểu hiện của tham ô, biển thủ đất công, vi phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý đất đai.

Theo đơn của người dân phản ánh, ông Chu Quốc Sự với tư cách là Bí thư chi bộ đã chỉ đạo một số cán bộ thôn tiến hành bán 5.700m2 đất nghĩa trang, đất nông nghiệp và đất công do nhân dân thôn Kim Ngưu quản lý mà không thông báo cho người dân biết. Số tiền thu được người dân cũng không biết các lãnh đạo thôn đã dùng vào việc gì, gây nhiều bức xúc trong nhân dân.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Cương, Phó Chánh văn phòng UBND huyện Văn Giang cho biết, lãnh đạo huyện đang đốc thúc xã Tân Tiến và các đơn vị liên quan sớm vào cuộc xác minh, xử lý vụ việc.

Mặc dù Huyện ủy Văn Giang đã chuyển đơn của công dân về UBND xã Tân Tiến nhiều tháng nay, nhưng đến nay việc xác minh và xử lý cán bộ có sai phạm vẫn chưa có kết quả.

Về phần UBND xã Tân Tiến, vụ việc được giao cho ông Hoàng Trọng Phận, Phó Chủ tịch xã làm Tổ trưởng tổ xác minh, kiểm tra từng nội dung cụ thể có trong đơn thư. Tuy nhiên, người dân lại tỏ vẻ hoài nghi, băn khoăn với kết quả xác minh. Bởi ông Phận chính là một trong những người bị người dân nghi ngờ có sự thông đồng, bao che cho ông Chu Quốc Sự bán đất công, từ đó ông Phận mới có khối tài sản cực “khủng”.

Cụ thể, theo lời những người dân nơi đây thì với đồng lương công chức ít ỏi của mình, cộng với lương của vợ làm giáo viên cấp 2, tuy nhiên ông Phận vẫn có thể tạo cho mình khối tài sản “khủng” mà bất cứ ai đi qua cũng phải trầm trồ, thán phục với “tài” làm kinh tế của gia đình ông này.

"Dinh thự" được cho là của ông Hoàng Trọng Phận, Phó CTX Tân Tiến tọa lạc trên mảnh đất cả nghìn mét vuông tại thôn Hòa Bình Thượng.

Về xã Tân Tiến, hỏi bất kỳ người dân nào trong xã về căn biệt thự to nhất nơi đây, đều nhận được câu trả lời là nhà ông Phó Chủ tịch xã Hoàng Trọng Phận. Điều này khiến nhiều người dân không khỏi “xì xào” bàn tán về việc một vị Phó chủ tịch ở một xã nghèo như Tân Tiến nhưng lại có thể sở hữu căn “dinh thự” hoành tráng, sang trọng nhất vùng như vậy.

Mục sở thị căn “dinh thự” được cho là của vị Phó Chủ tịch xã theo sự chỉ dẫn của người dân, PV thực sự choáng ngợp trước độ sang trọng, hoành tráng của ngôi nhà này.

Với diện tích xây dựng lên tới hàng trăm mét vuông, căn "dinh thự" này được đánh giá là "to, đẹp, hoành tráng" nhất xã Tân Tiến.

Căn “dinh thự” được xây trên diện tích cả nghìn mét vuông, thiết kế và kiến trúc mang đậm phong cách Châu Âu với các mái vòm cong quen thuộc. Bao quanh “dinh thự” là những bức tường được xây dựng vô cùng tinh tế với những đường nét sắc sảo.

Điểm nhấn của ngôi dinh thự trên là hai cánh cổng đúc bằng đồng nổi bật với màu vàng óng ánh, được chạm trổ công phu, tinh xảo được đánh giá là đẹp và xa hoa nhất vùng. Phía trong sân, hòn non bộ cao 3-4m được sắp xếp, xây dựng cầu kỳ, rất hài hòa với khung cảnh xung quanh. Chếch sang bên phải căn “dinh thự” là khu nhà thờ được xây dựng không kém phần xa hoa, hoành tráng.

Theo lời những người dân cho biết, căn “dinh thự” trên nếu tính theo giá xây dựng thì không dưới 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, với đồng lương công chức của một Phó chủ tịch xã thì không hiểu ông Phận lấy tiền đâu để xây căn nhà bề thế như trên. Điều này tạo nhiều luồng dư luận địa phương đồn đoán về khối tài sản “khủng” của vị Phó chủ tịch xã này, bởi ông Phận mới chỉ trải qua 2 khóa Phó chủ tịch nhưng kinh tế “phất nhanh như diều gặp gió”.

“Lương của hai vợ chồng ông Phó chủ tịch xã giỏi lắm cũng chỉ khoảng hơn 15 triệu đồng/tháng, trong khi phải nuôi các con ăn học,  không biết vợ chồng ông ấy lấy đâu ra tiền để xây căn biệt thự “khủng” như vậy”, một người dân xin giấu tên cho biết.

Với lối kiến trúc mang đậm nét châu Âu khiến bất cứ ai đi qua đây cũng đều phải ngước nhìn và trầm trồ khen ngợi "tài" làm kinh tế của vợ chồng ông Phó Chủ tịch xã.

Để có thông tin khách quan về vụ việc trên, PV đã nhiều lần cố gắng liên hệ làm việc với lãnh đạo xã Tân Tiến, tuy nhiên đều không thể gặp được. PV gọi điện vào số máy cá nhân của ông Lê Quốc Huy, Chủ tịch UBND xã Tân Tiến nhưng ông này không nghe máy.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Thưởng, Phó Chủ tịch xã Tân Tiến cho biết, tất cả các phát ngôn với báo chí, xã đã thống nhất giao cho Bí thư và Chủ tịch xã, cần thông tin gì thì PV liên hệ với các lãnh đạo này.

Ông Nguyễn Trọng Cương, Phó Chánh văn phòng UBND huyện Văn Giang cho biết, cũng có nghe qua thông tin người dân bàn tán về căn nhà của ông Phận. Tuy nhiên, ông Cương cho biết, căn nhà là việc của cá nhân, liên quan đến việc kê khai nguồn gốc tài sản của cán bộ hàng năm.

"Căn nhà là việc của cá nhân, hiện nay việc cá nhân lại không liên quan đến vai trò quản lý về mặt nhà nước thì mình cứ tìm hiểu thôi. Mức thu nhập là việc của cá nhân, sai đâu thì chịu, hàng năm phải có tiến hành kê khai nguồn gốc tài sản hình thành cụ thể. Dân họ xôn xao thì mình có trách nhiệm giải thích, tìm hiểu thôi", ông Cương cho biết.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: “Choáng” với căn biệt thự 'siêu khủng' của một lãnh đạo xã. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.