Thứ sáu, 19/04/2024 08:57 (GMT+7)

Hưng Yên: Nhiều bức xúc về công trình Trường mẫu giáo Đại Hưng

Phúc An -  Thứ hai, 08/06/2020 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty CP xây dựng đô thị vệ tinh Thăng Long là đơn vị thi công xây lắp công trình Trường mẫu giáo xã Đại Hưng, chủ đầu tư là UBND xã Đại Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Ngày 12/12/2016, chủ đầu tư đã ký kết hợp đồng xây lắp với Công ty cổ phần xây dựng đô thị vệ tinh Thăng Long ( Địa chỉ: Thôn Ba Lăng, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) thi công xây lắp công trình Trường Mầm non xã Đại Hưng. Giá trị hợp đồng này là 8.613.648.000 đồng, với thời gian thi công là 12 tháng kể từ ngày ký. Cùng ngày 12/12/2016, chủ đầu tư ký kết hợp đồng với Công ty cổ phần tư vấn xây dựng và môi trường đô thị (Địa chỉ: Số 404, C1, tập thể Vĩnh Hồ, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) để thực hiện giám sát thi công xây dựng công trình trường Mầm non xã Đại Hưng. Khi biết được thông tin trên, người dân xã Đại Hưng rất phấn khởi và mong chờ đến ngày con em mình được chăm nuôi và học tập ở một ngôi trường khang trang, bề thế, xứng tầm với sự phát triển chung của đất nước.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, sau hơn 3 năm thực thi công xây dựng, những mong mỏi chờ đợi của người dân nơi đây không trở thành hiện thực, bởi ngôi trường khang trang, bề thế trong mơ ước chẳng thấy đâu mà thay vào đó là một dãy nhà cấp 4, xung quanh cỏ mọc um tùm trên diện tích đất 5.358,28m2 có vị trí ở trung tâm xã.

Tìm về xã Đại Hưng để làm rõ vấn đề trên, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam càng thấu hiểu thêm sự bức xúc và thất vọng vô cùng của người dân, bởi đến nay con em nhân dân vẫn chưa có trường mới để học, trong khi đó những vi phạm vô cùng nghiêm trọng tại công trình này chưa được xử lí nghiêm theo qui định của pháp luật như: Chưa thực hiện thi công đầy đủ các công việc theo hợp đồng, thiết kế xây dựng công trình; đánh tráo thép ở kết cấu móng; đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát, cùng chủ đầu tư đã lập hồ sơ, nghiệm thu khống khối lượng, rút ruột hàng trăm triệu đồng từ công trình trường Mầm non xã;…

Ngôi trường khang trang, bề thế trong mơ ước chẳng thấy đâu mà thay vào đó là một dãy nhà cấp 4, xung quanh cỏ mọc um tùm trên diện tích đất 5.358,28m2 có vị trí ở trung tâm xã.

Sau nhiều lần đảng viên, nhân dân có ý kiến trong các Hội nghị, các cuộc họp và có đơn thư khiếu nại, gửi các cấp chính quyền tỉnh Hưng Yên; ngày 9/2/2018, UBND tỉnh Hưng Yên đã gửi văn bản số 370/UBND-KT2 đến UBND huyện Khoái Châu, nội dung văn bản đề nghị kiểm tra, làm rõ khối lượng, chất lượng thi công hạng mục nền móng và san lấp mặt bằng công trình trường Mẫu giáo xã Đại Hưng, huyện Khoái Châu. UBND tỉnh giao cho UBND huyện Khoái Châu kiểm tra, kết luận và trả lời công dân, báo cáo trước UBND tỉnh trước ngày 28/02/ 2018.

Đến ngày 25/5/2018, UBND huyện Khoái Châu có kết luận số 479/KL – CTUBND về việc kiểm tra, xác minh nôi dung kiến nghị của công dân xã Đại Hưng liên quan đến thi công hạng mục nền móng và san lấp mặt bằng công trình trường Mầm non xã Đại Hưng. Kết luận nêu rõ, về chất lượng công trình, trách nhiệm thuộc về đơn vị nhà thầu thi công là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng đô thị vệ tinh Thăng Long do chưa thực hiện đầy đủ các công việc của hạng mục san nền theo hợp đồng xây dựng, thiết kế xây dựng công trình, ký nghiệm thu khối lượng hoàn thành đối với một số công việc không thi công, thi công chưa hoàn thành, nghiệm thu giá trị, khối lượng chênh lệch tăng so với thực tế thi công, không thực hiện thi công một số công việc phần diện tích đã san nền với giá trị 366.992.850đ (Ba trăm sáu mươi sáu triệu, chín trăm chín mươi hai nghìn, tám trăm năm mươi đồng). Trong kết luận cũng nêu trách nhiệm của Chủ đầu tư (UBND xã Đại Hưng), đơn vị tư vấn giám sát (Công ty cổ phần tư vấn xây dựng và môi trường đô th) và Ban quản lí dự án các công trình.

Hiện nay, đảng viên và người dân trong xã Đại Hưng vẫn chưa đồng tình với kết luận của UBND huyện Khoái Châu, bởi đến thời điểm này con em nhân dân vẫn chưa có trường để học, công trình không đảm bảo chất lượng, không đúng thiết kế, xử lí những cán bộ liên quan còn quá nhẹ.

Trao đổi với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, đảng viên Nguyễn Thế Trung và đảng viên Nguyễn Thái Hòa, huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, nguyên Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Đại Hưng rất bức xúc vì cho đến nay đơn vị thi công vẫn chưa bị xử lí theo qui định của pháp luật. Hai đảng viên cho biết, trong thời gian gửi đơn thư khiếu nại, có ít nhất 3 lần ông Nguyễn Xuân Thịnh (Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng đô thị vệ tinh Thăng Long - đơn vị thi công) đến gặp các đảng viên và người dân để xin bỏ qua….

Theo thông tin người dân cung cấp, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng đô thị vệ tinh Thăng Long đã trúng rất nhiều gói thầu có tổng mức đầu tư khá lớn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Điều mà dư luận quan tâm là, công ty này có mối quan hệ như thế nào với các cấp chính quyền của tỉnh Hưng Yên ?! mà cho đến nay các sai phạm nghiêm trọng tại công trình trường Mầm non xã Đại Hưng chưa được xử lí theo đúng qui định của pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin kỳ sau tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Nhiều bức xúc về công trình Trường mẫu giáo Đại Hưng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.