Thứ sáu, 29/03/2024 14:24 (GMT+7)

Khách hàng “tố” Cty Xe hơi Uy tín: “Siêu xe” bị khách hàng… chê trả

A.Tuấn – V.Dũng -  Thứ tư, 07/03/2018 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bỏ ra hơn 5 tỷ đồng để mua “siêu xe” nhưng một khách hàng ở Hà Nội không hài lòng bởi động cơ phát ra tiếng kêu lạ. Hãng càng sửa, tiếng kêu của máy xe càng to…khiến “thượng đế” bức xúc.

Bỏ ra hơn 5 tỷ đồng để mua “siêu xe” nhưng một khách hàng ở Hà Nội không hài lòng bởi động cơ phát ra tiếng kêu lạ. Hãng càng sửa, tiếng kêu của máy xe càng to…khiến
“thượng đế” bức xúc.

Chạy thử không sao, mua về có chuyện!

Trong đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng, bà Lê Thị Phương (Khối I, Phù Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết: Tháng 10-2017, bà Phương mua xe Porsche, mẫu mã Panamera tại Công ty TNHH Xe hơi Thể thao Uy Tín, chi nhánh tại Hà Nội (Địa chỉ trụ sở chính: Phường Tân Phú (quận 7, TP.HCM) với tổng giá trị 5 tỷ 150 triệu đồng cùng nhiều khoản chi phí kèm theo (Bảo hiểm, thuế, phí ngân hàng, biển số).

Trụ sở chi nhánh của công ty tại Hà Nội

Mới trong một thời gian ngắn sử dụng chiếc “siêu xe” đã phát ra tiếng kêu lạ nên bà Phương đến đại lý của công ty làm việc và chạy thử 2 xe cùng dòng, cùng thời tại hãng thì xe chạy thử hoàn toàn bình thường. Cho rằng xe mình có vấn đề, nên bà Phương khiếu nại.

Nhân viên đại lý lúc này có chỉnh sửa chiếc xe bà Phương mang tới và tiếp tục bàn giao cho khách hàng cùng lời khẳng định “xe không có vấn đề gì”.

Trở về nhà, chiếc “siêu xe” nhanh chóng tái phát bệnh cũ. Lúc này, đại lý của công ty thông báo cho bà Phương mang xe tới thay hộp số xe nhằm khắc phục tình trạng xe chạy bị kêu.

“Hai bên cùng thỏa thuận ngày thay hộp số phải có sự chứng kiến của tôi. Tuy nhiên khi tôi lên tới nơi theo lịch hẹn thì nhân viên công ty cho biết đã tự ý thay hộp số trước đó mấy ngày.

Không những thế, công ty không cho khách hàng xem nguyên đai, nguyên kiện hộp số với lý do “tháo rời để dễ vận chuyển”. Bà Phương cho biết.

Lốc máy xe ô tô bị công ty tự động tháo rời

“Sau khi lái xe về nhà, “siêu xe” kể trên tiếp tục phát ra tiếng kêu lạ. Tôi đem xe ra đại lý
phân trần, tại sao xe chạy thử tại hãng nghe tiếng máy khác, mà xe tôi mua về lại có tiếng máy khác, không “êm ái” như quảng cáo. Tôi yêu cầu được đổi xe hoặc bồi hoàn lại tổng số tiền đã thanh toán”. Bà Phương kể.

Đối với khách hàng số tiền hơn 5 tỷ đồng không phải là số tiền nhỏ. Theo lý giải của bà Phương thì: Thứ nhất, xe mới mua đã phát ra tiếng kêu lạ trong khi xe chạy thử, xe cùng dòng lại bình thường, phải chăng ở đây có sự mập mờ, đánh tráo để qua mặt khách hàng?

Thứ hai, đại lý kiểm tra khẳng định xe bình thường nhưng sau đó tại sao lại yêu cầu bà đến thay hộp số của xe?

Thứ ba, đại lý tự ý thay hộp số không có sự chứng kiến của khách hàng, trái với thỏa thuận giữa 2 bên, gây hoang mang, nghi ngờ cho khách hàng. Cuối cùng, đại lý không chấp nhận đổi cho khách hàng chiếc xe tương tự lại chọn phương án mua lại xe đã bán với giá trị thấp hơn khiến bà Phương mất số tiền hơn 600 triệu đồng do phải đóng các khoản bảo hiểm, thuế, phí ngân hàng, biển số…

Cần giải quyết ổn thỏa
Trả lời những thắc mắc của khách hàng, về tiếng máy xe “có vấn đề”, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xe hơi Uy Tín cho rằng xe có động cơ kêu như vậy là bình thường. Hãng đã tiến hành sửa chữa những lỗi không mong muốn và có thể đưa vào sử dụng. Tuy nhiên đại diện công ty này không trả lời được vì sao cùng một dòng xe nhưng tiếng kêu của hai xe cho khách hàng chạy thử lại không giống với chiếc xe bà Phương đã mua về (!).

Đại diện chi nhánh công ty tại Hà Nội cũng cho biết sự việc đã được ủy quyền cho luật sư, chờ luật sư giải quyết.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vào tháng 2-2018, phía Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín có gửi “Hợp đồng giải quyết vụ việc” qua email của cá nhân bà Phương. Theo hợp đồng này, tại điểm 1, điều 2 của hợp đồng nêu rõ “Để thực hiện giao dịch chuyển nhượng tại Hợp đồng chuyển nhượng Porsche Việt Nam sẽ thanh toán cho Khánh hàng giá chuyển nhượng gồm 5 tỷ 150 triệu đồng cộng với 2/3 khoản lệ phí trước bạ khách hàng đã đóng theo Biên lai đóng lệ phí tạm tính tổng cộng 5 tỷ 507 triệu 280 nghìn đồng.

Hợp đồng giải quyết vụ việc phía công ty gửi qua email cho bà Phương nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

Tại điểm 3, điều 2 của Hợp đồng nêu “Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày toàn bộ các điều kiện tiên quyết nêu tại Điều 5 (cùng Hợp đồng) bên dưới được thỏa mãn, Porsche Việt Nam sẽ thanh toán toàn bộ giá chuyển nhượng bằng phương thức chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của khách hàng”.

Hợp đồng được chuyển vào tháng 2 – 2018, thế nhưng, đến thời điểm này bà Phương nhiều lần làm việc với Công ty TNHH Xe hơi Thể thao Uy Tín để nhận tiền nhưng vẫn chưa có kết quả. Bà Phương khẳng định, chi nhánh Công ty tại Hà Nội cố tình né trách việc thanh toán số tiền theo hợp đồng ký kết. Giữa trụ sở chính tại TP.HCM và chi nhánh Hà Nội làm việc thiếu nhất quán, không chuyên nghiệp, buộc bà Phương phải gửi đơn “kêu cứu” lên các cơ quan chức năng, báo chí, Hội bảo vệ người tiêu dùng… để đòi lại quyền lợi thỏa đáng.

Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến tiếp theo của câu chuyện.

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng “tố” Cty Xe hơi Uy tín: “Siêu xe” bị khách hàng… chê trả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.