Thứ năm, 28/03/2024 22:08 (GMT+7)

Khiếu nại dai dẳng sau vụ đấu thầu ở Sở Y tế An Giang

MTĐT -  Thứ sáu, 13/12/2019 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc họp ở UBND tỉnh An Giang đầu tháng 11/2019 vẫn chưa giải quyết được dứt điểm khiếu nại sau vụ đấu thầu “Mua hóa chất, vật tư y tế năm 2018 cho các cơ sở y tế trong tỉnh” của Sở Y tế

Ngay sau khi Sở Y tế tỉnh An Giang có Quyết định số 1850/QĐ-SYT phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu vào ngày 7/12/2018, doanh nghiệp đã gửi đơn khiếu nại. Để giải quyết khiếu nại, đến nay đã có 4 cuộc họp của UBND tỉnh và nhiều cuộc họp cấp thấp hơn. Vụ đấu thầu có 3.350 mặt hàng trúng thầu, tổng trị giá hơn 560,5 tỷ đồng; khiếu nại chỉ một mặt hàng 4.600 cái thủy tinh thể nhân tạo, trị giá mời thầu hơn 13,5 tỷ đồng (thủy tinh thể nhân tạo có 11 mặt hàng mời thầu). Chỉ một mặt hàng nhưng thuộc loại vật tư y tế kỹ thuật cao nên được dư luận quan tâm.

Trụ sở Sở Y tế tỉnh An Giang.

Diễn biến khiếu nại và giải quyết trong gần một năm qua sơ lược như sau. Sau khi Sở Y tế có quyết định, doanh nghiệp gửi đơn đề nghị cho biết lý do bị đánh rớt nhưng không được hồi âm. Doanh nghiệp gửi đơn lên UBND tỉnh An Giang thì ngày 28/12/2019, Sở Y tế có công văn nêu 2 lý do đánh rớt.

Không đồng ý với lý do nêu ra, doanh nghiệp tiếp tục gửi đơn đến UBND tỉnh và UBND tỉnh có công văn giao Sở KH&ĐT chủ trì giải quyết. Ngày 18/2/2019, Sở KH&ĐT có báo cáo gửi UBND tỉnh nhận xét việc đánh rớt mặt hàng là “chưa phù hợp theo hồ sơ mời thầu được phê duyệt và quy định pháp luật về đấu thầu”. Ngày 1/3/2019, UBND tỉnh có công văn chỉ đạo Sở Y tế “xem xét lại” và “rút kinh nghiệm”.

Tuy nhiên, Sở Y tế vẫn có công văn trả lời doanh nghiệp với nội dung cơ bản như cũ. Doanh nghiệp lại gửi tờ trình đến UBND tỉnh, chứng minh mặt hàng đạt yêu cầu mà bị đánh rớt. Sở KH&ĐT lại chủ trì cuộc họp giải quyết. Tiếp đó, UBND tỉnh cũng tổ chức cuộc họp xem xét. Sau nhiều cuộc họp, một lý do về tiêu chuẩn kỹ thuật của mặt hàng bị cho là không đạt yêu cầu mời thầu đã được đánh giá lại là đạt yêu cầu. Còn một tiêu chuẩn kỹ thuật vẫn gây tranh cãi và khiếu nại.

Ngày 8/8/2019, UBND tỉnh có công văn nhắc Sở Y tế trả lời khiếu nại của doanh nghiệp. Vụ việc nhùng nhằng đến cuộc họp mới đây.

Theo Ngọc Huyền/nongnghiep.vn

Bạn đang đọc bài viết Khiếu nại dai dẳng sau vụ đấu thầu ở Sở Y tế An Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.