Thứ sáu, 19/04/2024 20:06 (GMT+7)

Kiến An: Có việc bao che, làm ngơ cho công trình sai phạm?

Huy Tưởng -  Thứ sáu, 31/05/2019 13:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp chỉ đạo của quận Kiến An (Hải Phòng) về xử lý việc xây dựng nhà hàng trên đất nông nghiệp, thế nhưng ông Chủ tịch phường Quán Trữ Vũ Khắc Hào vẫn để cho vi phạm tồn tại.

Trước đó, ngày 25/2 tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài “Kiến An – Hải Phòng: Xây dựng nhà hàng ẩm thực trên đất nông nghiệp?” với nội dung ông Nguyễn Văn Bình lợi dụng việc thuê đầm thả cá ngoài hành lang đê đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất biến khu nuôi trồng thủy sản thành khu nhà hàng ăn uống.

Sau khi có bài phản ánh về thực trạng trên, ngày 4/3, UBND thành phố Hải Phòng ra thông báo số 1083/UBND-DDC2, giao Chủ tịch UBND quận Kiến An chỉ đạo kiểm tra, xác minh nội dung mà báo nêu, giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật. Báo cáo cho UBND thành phố và thông tin cho tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử trước ngày 15/4, yêu cầu quận Kiến An thực hiện.

Trước sự chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng đối với quận Kiến An là thông tin cho tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử trước ngày 15/4, thế nhưng ngày 26/4 UBND quận Kiến An mới gửi văn bản phúc đáp trả lời.

Văn bản phúc đáp tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử của quận Kiến An.

Cụ thể, căn cứ báo cáo số 32/BC-UBND ngày 12/4 của UBND phường Quán Trữ: năm 2015, ông Vũ Văn Bình được UBND phường Quán Trữ ký hợp đồng cho thuê diện tích 55.593m2 đất nuôi trồng thủy sản thuộc thửa 04, tờ bản đồ số 19 với số tiền là 30.000.000 đồng/năm, thuộc quỹ đất 5% do UBND phường quản lý.

Tháng 11/2018, ông Vũ Văn Bình đã tự ý đóng cọc xây dựng công trình, dựng chòi lá với tổng diện tích 75m2 trên đất nuôi trồng thủy sản được thuê thuộc thửa số 4, tờ bản đồ số 19 bản đồ địa chính phường Quán Trữ; vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 8 Nghị định số 102/2014/NĐ-CP ngày 10/10/2014 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Ngày 14/12/218, UBND phường Quán Trữ đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và ban hành quyết định số 64/QĐ-UBND về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với ông Vũ Văn Bình với số tiền là 5.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, UBND quận đã giao phòng Tài nguyên và Môi trường, phòng Quản lý đô thị quận đôn đốc UBND phường Quán Trữ yêu cầu ông Vũ Văn Bình khắc phục hậu quả do hành vi vi phạm gây ra.

Ngày 12/4, UBND phường Quán Trữ đã cam kết xử lý dứt điểm vi phạm. Sau khi có kết quả khắc phục hậu quả của ông Vũ Văn Bình, UBND quận Kiến An sẽ tiếp tục thông tin tới báo chí.

Trước những văn bản của thành phố Hải Phòng và phúc đáp trả lời tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ngày 29/5, PV đã xuống thực địa tại khu vực nuôi trồng thủy sản của ông Vũ Văn Bình thì thấy các công trình vẫn chưa có biểu hiện tháo dỡ mà vẫn ngang nhiên hoạt động.

Chuỗi nhà hàng được xây dựng trên đất nông nghiệp vẫn ngang nhiên hoạt động.

Trao đổi với PV, anh Đ.T.T người dân sống gần khu vực cho biết: Chuỗi nhà hàng ẩm thực này được xây dựng từ cuối năm ngoái và mới được khai trương vào tháng 4 vừa rồi. Nhà hàng này mọc lên đã hút được rất nhiều khách, buôn bán sầm uất nhất là vào buổi trưa và buổi tối.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 29/5, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với ông Vũ Khác Hào – Chủ tịch UBND phường Quán Trữ.

Trao đổi với PV, ông Hào cho biết: Hiện nay quận đã chỉ đạo, phường cũng đã lập biên bản ra quyết định xử phạt và yêu cầu ông Bình giữ nguyên hiện trạng đồng thời vận động tháo dỡ.

“Quan điểm của tôi là tôi làm việc dứt khoát, vừa rồi ông Bình cũng có ý định dựng thêm mấy chòi lá nữa tôi đã ra tận nơi rút ra. Hiện nay, chúng tôi vẫn đang tập trung giải quyết”, ông Hào nói.

Việc UBND phường Quán Trữ đã gửi báo cáo lên UBND quận Kiến An về sự việc, đồng thời đã ký cam kết xử lý dứt điểm và trả lại hiện trạng ban đầu. Nhưng thực tế, đến ngày 29/5 khu nhà hàng ẩm thực của ông Bình vẫn ngang nhiên hoạt động mà không hề có đơn vị chức năng nào xử lý?

Lý giải việc trên, ông Hào cho biết: Ngày 12/4 UBND phường đã gửi báo cáo lên UBND Quận Kiến An về sự việc trên, đồng thời cũng ký cam kết xử lý dứt điểm với thời hạn là 30 ngày (12/4-12/5 PV).

Trước việc UBND thành phố Hải Phòng, UBND quận Kiến An quyết liệt là vậy, nhưng sự “bao che” cho sai phạm của phường Quán Trữ liệu rằng các lãnh đạo quận, thành phố có biết?

Dư luận đang đặt ra câu hỏi liệu rằng có sự ưu ái hay bao che cho ông Bình của lãnh đạo phường Quán Trữ hay không?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục cập nhật.

Bạn đang đọc bài viết Kiến An: Có việc bao che, làm ngơ cho công trình sai phạm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...