Thứ sáu, 29/03/2024 05:47 (GMT+7)

Kiến nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ sập công trình ở Đồng Nai

MTĐT -  Thứ sáu, 15/05/2020 16:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra, hỗ trợ công an địa phương khám nghiệm hiện trường.

Theo báo Thanh niên, liên quan đến vụ vụ sập công trình tại KCN Giang Điền (H.Trảng Bom), tại cuộc họp trưa nay (15/5) với đoàn công tác của Bộ Xây dựng do thứ trưởng Lê Quang Hùng dẫn đầu, đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra, hỗ trợ công an địa phương khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đại tá Kim cũng đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản kiến nghị Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thành lập đoàn công tác điều tra, giám định làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cũng theo đại tá Kim, sau khi xảy ra vụ tai nạn sập công trình làm chết 10 người và 14 người bị thương, xét thấy có dấu hiệu của tội “vi phạm quy định xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 298 bộ luật Hình sự”, nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ hình sự Hà Huy Hải (54 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Hà Hải Nga (đơn vị thi công công trình Nhà máy cho Công ty cổ phần AV Healthcare) cùng Nguyễn Quang Đoái (37 tuổi, nhân viên đo đạc công trình) và Hà Huy Vĩnh Tường (24 tuổi, nhân viên chấm công).

Công an khám nghiệm hiện trường xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Báo Nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, có khoảng 50 người có mặt, trong đó có 10 người tử vong và 15 người bị thương. Tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng chỉ đạo các lực lượng khẩn trương giải cứu các nạn nhân, đồng thời nhanh chóng điều tra, xử lý nghiêm minh vụ việc.

Cũng trong ngày 15/5, Đoàn công tác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã có mặt tại hiện trường để nắm bắt thông tin, phối hợp các cơ quan liên quan xử lý vụ việc.

Đối với các nạn nhân của vụ tai nạn, ngoài 10 người tử vong được đưa về quê an táng, 15 người bị thương đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định. Tỉnh Đồng Nai đã chi hỗ trợ cho gia đình những trường hợp bị tử vong số tiền 10 triệu đồng và mỗi người bị thương 5 triệu đồng.

Báo cáo với thanh tra Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, đại diện tỉnh cho biết khi tai nạn xảy ra, các công nhân đang làm việc trên giàn giáo cao đến 4 - 5 tầng, độ cao lên tới 10-12 m. Công tác cứu hộ bắt đầu lúc 14h15, ngay sau khi công trình sập, và đến 17h thì kết thúc.

Phó giám đốc Sở Y tế Lê Văn Trung trao đổi với thanh tra Cục An toàn lao động Nguyễn Vân Yên về sức khỏe của 14 nạn nhân bị thương. Hiện, 14 người không nguy kịch, có một số chấn thương nặng hơn như chấn thương cột sống, gãy xương sườn, xương đòn... nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo thông tin ban đầu từ Phó giám đốc Sở Y tế, 9/10 người tử vong do đa chấn thương, không phải ngộp thở do vùi lấp, người còn lại chưa xác định nguyên nhân. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng phải chờ quá trình khám nghiệm của cơ quan điều tra và đơn vị giám định pháp y.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Kiến nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ sập công trình ở Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.