Thứ năm, 18/04/2024 20:04 (GMT+7)

Lâm Đồng: Chính quyền làm ngơ để dân chiếm đất trái phép?

Đỗ Thuận -  Thứ bảy, 19/10/2019 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều người dân ngang nhiên chiếm đất, xây dựng nhà kính trồng hoa màu trái phép trên đất đang tranh chấp, nhưng chính quyền làm ngơ!

Ông Hoàng Danh Quất (SN 1956, trú tại P.8, Tp.Đà Lạt, Lâm Đồng) vừa có đơn kêu cứu đến Môi trường & Đô thị điện tử, phản ánh về việc nhiều người ngang nhiên chiếm đất của ông để xây dựng nhà kính trồng hoa màu trong suốt thời gian dài, nhưng chính quyền địa phương nơi đây vẫn làm ngơ, không xử lý.

Quyết định giao đất cho ông Hoàng Danh Quất

Theo ông Quất, vào năm 1993, UBND huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng có giao 6.000 m2 đất cho ông sử dụng (vị trí đất nay thuộc P.12, Tp.Đà Lạt). Sau khi nhận đất, gia đình ông Quất đã canh tác trồng cây cà phê, cây ăn quả... Tuy nhiên, sau đó vì bận công tác và việc gia đình, ông không thường xuyên theo dõi nên bị một số người nhổ bỏ và lấn chiếm toàn bộ diện tích đất của ông.

“Do thời gian trên tôi không thể trông nom nhiều nên bị kẻ xấu lấn chiếm và xây nhà trái phép trên đất của tôi, mặc dù tôi đã kê khai đất và đã nộp thuế đất tại phường 12 theo đúng quy định của pháp luật”, ông Quất bức xúc.

Trước sự việc trên, ông Quất đã có đơn khiếu nại và đề nghị giải quyết tranh chấp gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng. Tiếp đó, UBND P.12, TP.Đà Lạt đã 2 lần tổ chức hòa giải nhằm giải quyết tranh chấp. Tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Toàn bộ diện tích đất của ông Quất bị lấn chiếm trái phép

Đáng chú ý, trong khi vụ việc đang được các cơ quan chức năng xử lý thì tại khu đất trên, nhiều hộ dân vẫn ngang nhiên xây dựng mới nhà kính để trồng cây hoa màu. Thậm chí, nhiều người còn ngang nhiên cơi nới, chiếm đất đến mức san lấp cả taluy đường lộ hướng đi xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương.

Trả lời Môi trường & Đô thị điện tử, ông Nguyễn Văn Ron - Chủ tịch UBND P.12, TP. Đà Lạt khẳng định, chính quyền địa phương đã kiên quyết ngăn chặn các trường hợp xây dựng nhà kính tại khu đất đang tranh chấp trên. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, tại đây, nhiều người vẫn đang tiếp tục xây dựng nhà kính trồng hoa màu, đào xới cả taluy đường nhằm chiếm đất.

“Do có sơ sót nên phường đã thu thuế sử dụng đất của hộ ông Hoàng Danh Quất trong những năm qua, còn thực tế, diện tích đất trên đã được cơ quan chức năng thu hồi, chính quyền đang tổ chức hòa giải và chờ xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên”, ông Ron thông tin thêm.

Nhiều người ngang nhiên cơi nới chiếm đất, san lấp cả taluy đường để xây dựng nhà kính trồng hoa màu

Thế nhưng, khi PV đặt câu hỏi quyết định thu hồi đất (nếu có) tại sao không trao cho người bị thu hồi để biết và chấp hành, thì ông Ron cho rằng mình không biết, quyết định thu hồi này cũng do UBND P.12 tự sưu tầm, tìm kiếm?!

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Chính quyền làm ngơ để dân chiếm đất trái phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.